Hạng D
22/12/09
3.290
20.018
113
Thái Bình
các thánh chưa phải hạ máy nên phán như thánh ;), nhớt động cơ chạy 5000 km thay ra là nó đã đen sì, chảy ồng ộc rồi, có tác dụng rnẹ gì nữa đâu mà còn tiếc vài trăm ngàn để dành 10.000 -15.000 km mới thay. Hôm trước vào hyundai bảo dưỡng có anh còn xin nhớt thải đem về đổ máy ghe chạy tiếp ke ke
 
  • Like
Reactions: nta139 and Nghiatvt
14/6/16
86
1.735
83
44
các thánh chưa phải hạ máy nên phán như thánh ;), nhớt động cơ chạy 5000 km thay ra là nó đã đen sì, chảy ồng ộc rồi, có tác dụng rnẹ gì nữa đâu mà còn tiếc vài trăm ngàn để dành 10.000 -15.000 km mới thay. Hôm trước vào hyundai bảo dưỡng có anh còn xin nhớt thải đem về đổ máy ghe chạy tiếp ke ke
Quan trọng là đổ nhớt gì? Anh đổ loại bình dân thì 5k km là đen mua loại tốt quảng cáo 15k km nhưng 10k thay là okie. Bọn hãng xe bình dân nó đổ nhớt này để làm ra cái bảo dưỡng 5000km mà thực ra chả làm gì, thay nhớt, thổi lọc gió, chui xuống gầm nhòm nhòm, có chỗ thì tháo thắng ra chùi chùi là xong.
 
  • Like
Reactions: sting9154
Hạng B1
23/2/15
86
88
18
36
các thánh chưa phải hạ máy nên phán như thánh ;), nhớt động cơ chạy 5000 km thay ra là nó đã đen sì, chảy ồng ộc rồi, có tác dụng rnẹ gì nữa đâu mà còn tiếc vài trăm ngàn để dành 10.000 -15.000 km mới thay. Hôm trước vào hyundai bảo dưỡng có anh còn xin nhớt thải đem về đổ máy ghe chạy tiếp ke ke
Nói như bác xe e máy dầu thay nhớt chạy được 500 km là nhớt đen thui là nhớt e hết tác dụng hả:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.330
29.071
113
Hdsd là cho môi trường sử dụng tốt. Vn thì khác, xăng có đúng thế không? Đường sá, bão dưỡng khác nhau. Riêng đoạn 5k thay nhớt và lọc thì em dung hòa. Kiểm tra, độ nhớt qua tay và mắt cùng thời gian, Km rồi mới quyết định thay. Chừng 7-8K cũng ok.
 
Hạng C
5/3/13
586
1.174
93
Bỏ qua chất lượng nhớt, môi trường khắc nghiệt.v.v.. Khi mua xe mới chính hãng, bảo dưỡng định kỳ chính hãng, chúng ta luôn được các KTV khuyên 5.000km đi bảo dưỡng trong khi sách hướng dẫn ghi bằng tiếng Việt kèm theo xe thường là 10,000km. Hỏi tại sao, các A. nói :do chất lượng nhớt tại VN không tốt, khí hậu VN nóng .v.v.bla.bla.. Hỏi thế nhớt chính hãng mà không tốt vậy là nhớt dỏm à, xe sản xuất chỉ đi khí hậu mát mẻ vậy sao trong sách hướng dẫn không ghi ở VN , 5.000km phải đi bảo dưỡng, tới đây các KTV thường á khẩu nhìn mình với đôi mắt hình viên đạn... tóm lại cứ theo sách hướng dẫn mà làm, Bác nào thừa tiền không tính....
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Hdsd là cho môi trường sử dụng tốt. Vn thì khác, xăng có đúng thế không? Đường sá, bão dưỡng khác nhau. Riêng đoạn 5k thay nhớt và lọc thì em dung hòa. Kiểm tra, độ nhớt qua tay và mắt cùng thời gian, Km rồi mới quyết định thay. Chừng 7-8K cũng ok.
Môi trường sử dụng tốt là đưa xe vô phòng mở máy lạnh lên rồi chạy hả bác???? Nhưng cũng nhớ thay bao, bọc nhé, không được dùng lại ah.
:3dcuoigif::3dcuoi:
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Theo hdsd xe thì.
Dầu động cơ và lọc thay thế sau 15k km nếu chạy bt, 7,5k km nếu điều kiện khắc nghiệt.
và mọi người đều thay ở 5k km.
Lọc gió vệ sinh mỗi 15k km thay sau 60k km và mọi người thay sau 20k km.
Bugi thay sau 160k km. Mọi người thường thay sau 40k km.
Dầu hộp số AT thay sau 160k km nếu chạy bt, khắc nghiệt thì thay sau 80k km, mọi người thường thay sau 80k km.
...
và thông thường các gara và các hãng xe đều yêu cầu các lần bảo dưỡng cách nhau 6 tháng hoặc 5k km, đồng nghĩa với việc tốn gấp 2 đến 3 lần so với cuốn hdsd xe.
các điều kiện bên ngoài của xe ở... châu âu/mỹ/nhật nó khác quá xa ở VN bác ơi;
không khí ở ta ô nhiễm vãi đạn, nội nhiêu đó là đủ xảy ra chuyện rồi; (5k km mà lấy cái lọc gió ra là thấy kinh bugi luôn...)
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
các điều kiện bên ngoài của xe ở... châu âu/mỹ/nhật nó khác quá xa ở VN bác ơi;
không khí ở ta ô nhiễm vãi đạn, nội nhiêu đó là đủ xảy ra chuyện rồi; (5k km mà lấy cái lọc gió ra là thấy kinh bugi luôn...)
Bỏ qua chất lượng nhớt, môi trường khắc nghiệt.v.v.. Khi mua xe mới chính hãng, bảo dưỡng định kỳ chính hãng, chúng ta luôn được các KTV khuyên 5.000km đi bảo dưỡng trong khi sách hướng dẫn ghi bằng tiếng Việt kèm theo xe thường là 10,000km. Hỏi tại sao, các A. nói :do chất lượng nhớt tại VN không tốt, khí hậu VN nóng .v.v.bla.bla.. Hỏi thế nhớt chính hãng mà không tốt vậy là nhớt dỏm à, xe sản xuất chỉ đi khí hậu mát mẻ vậy sao trong sách hướng dẫn không ghi ở VN , 5.000km phải đi bảo dưỡng, tới đây các KTV thường á khẩu nhìn mình với đôi mắt hình viên đạn... tóm lại cứ theo sách hướng dẫn mà làm, Bác nào thừa tiền không tính....
Vậy thôi, theo em đi, đưa vô phòng máy lạnh, có máy lọc kk chạy, đảm bảo như bên Tây, tụi KTV hết đường kiếm tiền luôn.
:3duongbiahutthuoc:
Chưa cần chạy, xe đậu 1 ngày thôi, mà bụi nó bám xe kinh khủng khiếp rồi, nói chi chạy nó hút khí vào xe.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Hdsd là cho môi trường sử dụng tốt. Vn thì khác, xăng có đúng thế không? Đường sá, bão dưỡng khác nhau. Riêng đoạn 5k thay nhớt và lọc thì em dung hòa. Kiểm tra, độ nhớt qua tay và mắt cùng thời gian, Km rồi mới quyết định thay. Chừng 7-8K cũng ok.
để đỡ nhức đầu, em thường chọn giải pháp là thêm 1K km theo lịch hẹn là đi bảo trì, vừa đẹp;

các bác bảo là bảo trì chả làm gì, em thấy có nhiều thứ được giải quyết chứ:
- lọc gió động cơ, lọc máy lạnh (tự chui vào lấy ra vệ sinh cũng tốn sức + thời gian + hít bụi..., mà chưa chắc là nhà ai cũng có máy nén khí để thổi)
- thắng chân thắng tay ăn hơn
- kiểm tra đèn còi (đứt bóng đèn bảng số mà không biết thì cũng dễ ăn biên bản nhé)
- có người nhìn dưới gầm xe là ngon (dây nhợ, rĩ sét....), nhiều khi chuột bọ chui vô phát hiện còn giải quyết được, chứ để nó bùm cái phát hỏa là toi cơm luôn.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Vậy thôi, theo em đi, đưa vô phòng máy lạnh, có máy lọc kk chạy, đảm bảo như bên Tây, tụi KTV hết đường kiếm tiền luôn.
:3duongbiahutthuoc:
nhiệt độ là kẻ thù của bất cứ cái gì hoạt động/chuyển động mà bác;
đa số dẫn pồ nhí vô nhà nghỉ (có máy lạnh) cứ có ai dẫn vô phòng xông hơi mà tay bắt mặt mừng không =)) =))
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt