Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Môi trường sử dụng tốt là đưa xe vô phòng mở máy lạnh lên rồi chạy hả bác???? Nhưng cũng nhớ thay bao, bọc nhé, không được dùng lại ah.
:3dcuoigif::3dcuoi:
các điều kiện bên ngoài của xe ở... châu âu/mỹ/nhật nó khác quá xa ở VN bác ơi;
không khí ở ta ô nhiễm vãi đạn, nội nhiêu đó là đủ xảy ra chuyện rồi; (5k km mà lấy cái lọc gió ra là thấy kinh bugi luôn...)
Môi trường bình thường và khắc nghiệt trong sách hdsd có chi tiết luôn ợ. và nó cũng quy định theo từng vùng hay quốc gia cụ thể (Ở đây là mình lấy theo vùng Asian).
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Môi trường bình thường và khắc nghiệt trong sách hdsd có chi tiết luôn ợ. và nó cũng quy định theo từng vùng hay quốc gia cụ thể (Ở đây là mình lấy theo vùng Asian).
bác quên là ở ta còn có nạn báo cáo láo nữa à!
nghĩa là ô nhiễm trên báo cáo là 1 thì thực tế nó phải 10; :D :D
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Lòng vòng bảo dưỡng xe liên quan đến độ bền của vật liệu + Thời gian sử dụng và điều kiện vận hành không có hệ thống nào giống hệ thống nào .
 
Hạng B2
12/1/16
184
74
28
30
Theo e thì 5k là nên bảo dưỡng, vì thứ 1 là môi trường ở VN khác hẳn, không khí nhiều bụi hơn, thứ 2 là tình trạng tắc đường, nếu bác ở tỉnh chỉ bon bon chạy thì 15k thay là dễ hiểu, như e ở sg 1 ngày nổ máy tới 12 13 giờ mà chỉ chạy dc tầm 40km thì chuyện nó khác, khi có việc chờ thì nổ máy cho mát, còn tắc đường thì chắc e ko phải nói tới ợ. Bọn bên ấy nó khuyến cáo 15k là BD nhưng nó chạy 20k thì thời gian nổ máy nó cũng ko nhiều = e đâu ợ, nên ko thể so sánh dc, nếu bác có cưng, có chăm sóc thì nó mới phục vụ bác dc ợ, chào bác!!!
 
Hạng B1
20/4/15
61
11
8
44
Theo em khi đến 5k thì rút thăm nhớt nhỏ vài giọt kiểm tra! Nếu còn nhớt thì yên tâm phi tiếp ,chỉ là quá trình chạy xe nó như nào thì mình đoán độ nhớt còn lại đi được thêm nay thay ngay mà thoi!
 
Hạng B2
6/8/11
187
1.315
93
giống như máy phát điện phải thêm đồng hồ thời gian sử dụng nửa mới chính xác nội ngoại thành giờ đông nghìn nghịt kẹt xe phải nói là kinh khủng

Theo e thì 5k là nên bảo dưỡng, vì thứ 1 là môi trường ở VN khác hẳn, không khí nhiều bụi hơn, thứ 2 là tình trạng tắc đường, nếu bác ở tỉnh chỉ bon bon chạy thì 15k thay là dễ hiểu, như e ở sg 1 ngày nổ máy tới 12 13 giờ mà chỉ chạy dc tầm 40km thì chuyện nó khác, khi có việc chờ thì nổ máy cho mát, còn tắc đường thì chắc e ko phải nói tới ợ. Bọn bên ấy nó khuyến cáo 15k là BD nhưng nó chạy 20k thì thời gian nổ máy nó cũng ko nhiều = e đâu ợ, nên ko thể so sánh dc, nếu bác có cưng, có chăm sóc thì nó mới phục vụ bác dc ợ, chào bác!!!
 
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
Em nói thiệt các bác tiếc cái gì thì tiếc nhưng nhớt là ko được tiếc. Vì sao?!!!!
với đk của nhà sx khuyến các trong manual thì ng ta dựa trên nguyên liệu thực tế tại nơi sx ( hoặc theo vùng)
vd như nhiên liệu trong manual thi la 91 là đc nhưng đó là 91 tiêu chuẩn còn ở vn thì em ko nghĩ 92 là đủ chuẩn thậm chí 95 đó là một chuyện.
còn nhiên liệu xăng khi nổ tại ra axit ăn mòn trong lòng pitton , để trun hoà axit này ngay tức khắc để chống hiện tượng ăn mòn thì trong dầu nhớt các nhà sx còn pha thêm gốc bazow vào trong nhớt( hình như thấp nhất là 8,6 )
nếu trong quá trình sử dụng nhiên liệu ko tốt axit thải ra nhiều thì lượng bazo của nhớt sử dụng hết và ko còn khả năng trung hoà axit thì động cơ các bác sẽ mau bị bào mòn hơn.
Còn vấn đề nữa là xe ở vn nhíc từng m thì động cơ lúc nào cũng ở chế độ chạy gồng ( tức là ko phải chạy trớn) thì đó là việc động cơ trong tp làm việc khắc nghiệt hơn trên đường trường.
em xin hết và kl của em là nên thay nhớt sơm hơn dự kiến để động cơ và môi trường tót hơn
 
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Ai kêu giá xe mắc quá làm ai cũng siêng đi bảo dưỡng. Xe rẻ như Mỹ xem, cũng mặc kệ nó như các bác đang bỏ bê cái xe máy thôi.
Nhớt thay vì 5k km thay thì nên mua loại tốt rồi 10k km thay. Em thay nhớt hãng 1 lần sợ luôn, chạy thêm 2k km là máy nó gào to hơn, thay fully synthetic vào êm ngay.
 
  • Like
Reactions: ThuanKing
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Về cơ bản thì bảo trì và thay các loại dầu nhớt và phụ tùng các loại như lọc gió, lọc nhớt, lọc máy lạnh....sớm hơn so với hướng dẫn sử dụng thì tốt cho xe thôi. Về cơ bản cuốn sách HDSD của xe là hướng dẫn chung có thể từng quốc gia hay vùng miền áp dụng theo điều kiện môi trường nơi mà mình sinh sống. Do điều kiện môi trường và khí hậu của VN khắc nghiệt nên việc rút ngắn thời gian thay nhớt và 1 số phụ tùng cho xe âu cũng là việc nên làm. Thí dụ như xe của mình nếu thay nhớt đúng định kỳ thì 1 năm chỉ thay có 2 lần tất cả. Tiền nhớt thay 1 lần chưa bằng 1 chầu nhậu trong khi đó 1 năm thì nhậu nhẹt không đếm hết (khoảng mấy chục lần) thì tiếc chi mấy lần thay nhớt sớm? Cái xe nó là phương tiện phục vụ mình nên đừng chi li quá cho nặng đầu. :3dchientrung::3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
Em đồng ý với bác chủ. Chắc do dân mình mới xài xe 4B nên tụi nó lùa gà.
Người ta đi xe 4B hơn 100 năm rồi, kinh nghiệm đầy mình.
Bác nào nói ở VN điều kiện khắc nghiệt này kia chắc không nghĩ Úc, A Rập nóng cỡ nào; Indo, Thái Lan kẹt xe cỡ nào?
Đúng là VN nghèo mà xài hoang phí.