Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
lỡ bàn rồi em chém thêm phát nữa;
cái bảo trì này nó cũng giống như: "sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ" (bình sữa tốt cho mấy ông pố =)) ); khi mà mỗi sự vật/hiện tượng là duy nhất trong vũ trụ này thì không ai có thể chứng minh được là 5k km tốt hay 10k km là hại;
nên "thích thì đi bảo trì": vô đó dòm xe mới, uống cà phê, ngồi máy lạnh cũng là thú vui (free) :D :D
 
Hạng F
22/7/13
9.265
43.401
113
Em cũng thấy thế, em hỏi chạy xăng gì thì y như rằng xăng 95 mặc dù đọc manual guide rõ ràng là từ xăng 91, em đoán nếu có xăng 100 chắc mấy ảnh cũng khuyên đổ xăng này rồi, đâu có mất mát gì của mấy ảnh đâu mà được cái tốt xe đỡ được tỷ lệ bảo hành.
cái tiêu chuẩn xăng mập mờ thế kia mà a tin rằng a92 hay a95 đúng chuẩn hở? tất cả đều pha tạp nhạp theo như 1 người bạn bán quá chất tăng nồng động octan cho các tổng cty chia sẻ!
Bản thân nó cũng khuyên nên đổ a95 vì sau khi đưa ra thị trường đến trạm xăng thì nó còn A92 là vừa! còn a92 bán ngoài kia thì tầm a83 ngày trc!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
cái tiêu chuẩn xăng mập mờ thế kia mà a tin rằng a92 hay a95 đúng chuẩn hở? tất cả đều pha tạp nhạp theo như 1 người bạn bán quá chất tăng nồng động octan cho các tổng cty chia sẻ!
Bản thân nó cũng khuyên nên đổ a95 vì sau khi đưa ra thị trường đến trạm xăng thì nó còn A92 là vừa! còn a92 bán ngoài kia thì tầm a83 ngày trc!
em cũng nghĩ như vậy;
đổ xăng A92 / A95 chạy có khác nhau; và rất nhiều lần như vậy thì không còn là cảm giác nữa; ở ta thì cái gì cũng nên "trừ đi 1 gang" :D :D
 
Hạng D
16/8/07
1.966
735
113
53
5K đi bảo dưỡng cho chắc ăn, vì ở VN thì "trừ hao" là phạm trù dùng cho .......e vờ ri thinh.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
Theo hdsd xe thì.
Dầu động cơ và lọc thay thế sau 15k km nếu chạy bt, 7,5k km nếu điều kiện khắc nghiệt.
và mọi người đều thay ở 5k km.
Lọc gió vệ sinh mỗi 15k km thay sau 60k km và mọi người thay sau 20k km.
Bugi thay sau 160k km. Mọi người thường thay sau 40k km.
Dầu hộp số AT thay sau 160k km nếu chạy bt, khắc nghiệt thì thay sau 80k km, mọi người thường thay sau 80k km.
...
và thông thường các gara và các hãng xe đều yêu cầu các lần bảo dưỡng cách nhau 6 tháng hoặc 5k km, đồng nghĩa với việc tốn gấp 2 đến 3 lần so với cuốn hdsd xe.
Ông sản xuất ra chiếc xe ổng hông hình dung nổi chạy bình thường là chạy nhích từng cm ở SG và HN của VN đâu bác!
Bình thường của ổng là xe bon bon ga đều đều í!
Thêm nữa đường xá của mình với đường xá của ông sx xe khác nhau nhiều lắm
Chưa kể mấy cái chai dầu lỡ mua trúng hàng dỏm thì sướng luôn (chưa chắc hãng đã là hàng xịn nhen, đíu có cái gì đảm bảo cả)
Chưa tính nhiên liệu ra làm sao
Sống trong nghi ngờ thì cứ 5k km thay nhớt, 2 lần nhớt thì 1 lần lọc, mấy cái khác cứ down xuống 50% cho chắc!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Vậy theo ai giờ ta, hãng cứ 5.000 km là thay nhớt , các thứ khác thì theo hướng dẫn của hãng, mình thì cứ hãng bảo là mình thay cho lành, nhỡ xảy ra chuyện gì thì đỡ cảm thấy áy náy.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Trên lý thuyết thì cứ trừ hao, làm càng sớm là càng tốt. Nhưng đây là topic hay để chia sẻ kinh nghiệm, hạn chế thiệt hại do lãng phí. Thử hỏi cả XH này cái gì cũng trừ hao, cái gì cũng "làm sớm cho chắc" thì lãng phí cỡ gì?
Vậy các bác nào đã làm đúng Manual hoặc xé rào tư vấn của hãng mà vẫn sống khỏe chia sẻ kinh nghiệm đê... :D
 
Hạng B2
8/12/13
388
546
93
em cũng nghĩ như vậy;
đổ xăng A92 / A95 chạy có khác nhau; và rất nhiều lần như vậy thì không còn là cảm giác nữa; ở ta thì cái gì cũng nên "trừ đi 1 gang" :D :D
Chính xác thì trừ một gang ở chổ nào vậy bác :3dcuoi: