Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Em có 1 câu hỏi là tại sao phụ tùng của EA bán vừa rất đắt vừa phải đợi lâu thế? Nếu EA giảm giá xuống thì sẽ có nhiều người dẹp vụ cung cấp phụ tùng cho BMW (trong đó có bọn em, nghiêm túc đấy nhá!) và lúc đó EA độc chiếm thị trường. Lời ít nhưng dựa vào số đông có phải hay hơn không?

Em góp ý cái nữa là topic các bác dùng từ ngữ là "...giao lưu trực tuyến" thì chả đúng tí nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
khoaimi nói:
Em có 1 câu hỏi là tại sao phụ tùng của EA bán vừa rất đắt vừa phải đợi lâu thế? Nếu EA giảm giá xuống thì sẽ có nhiều người dẹp vụ cung cấp phụ tùng cho BMW (trong đó có bọn em, nghiêm túc đấy nhá!) và lúc đó EA độc chiếm thị trường. Lời ít nhưng dựa vào số đông có phải hay hơn không?

Em góp ý cái nữa là topic các bác dùng từ ngữ là "...giao lưu trực tuyến" thì chả đúng tí nào.
- Em bênh EA chút ngoen!
Phụ tùng EA đắt thì có chứ rất đắt thì chưa nếu so với giá phụ tùng chính hãng mấy anh Mer hay Audi ở VN cùng hạng xe à! Ko tin thì so sánh thử xem giá parts BMW 3 series, Mer C, Audi A4 hay BME 5s, Mer E, Audi A6...xem sao:D..nên mấy chủ xe đi BMW hãy tạm hạnh phúc đi..Tuy nhiên giảm giá thêm càng nhiều thì càng tốt vì vẫn còn cao so với giá parts chính hãng ở các nước!:)
- Ví dụ parts nào là đợi lâu vậy bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
caubasg nói:
- Ví dụ parts nào là đợi lâu vậy bác?

Dynamo 6 series được báo hơn 2,000 Mỹ kim và đợi khoảng 5 tuần trong khi khách hàng có thể mua nơi khác cũng là loại brand new giá $700+ và chỉ cần 7 ngày để có thể thay thế mới. Hẳn nhiên EA chịu nhiều chi phí nhưng đắt gấp 3 với món hàng giá trị lớn như thế thì khách hàng đã không chấp nhận. Một là nguyên nhân $$$, hai là thời gian.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
khoaimi nói:
caubasg nói:
- Ví dụ parts nào là đợi lâu vậy bác?

Dynamo 6 series được báo hơn 2,000 Mỹ kim và đợi khoảng 5 tuần trong khi khách hàng có thể mua nơi khác cũng là loại brand new giá $700+ và chỉ cần 7 ngày để có thể thay thế mới. Hẳn nhiên EA chịu nhiều chi phí nhưng đắt gấp 3 với món hàng giá trị lớn như thế thì khách hàng đã không chấp nhận. Một là nguyên nhân $$$, hai là thời gian.

Phản biện nè:

- Thứ nhất 650i không lắp ráp CKD ở VN nên giá nhập khẩu phụ tùng hay linh kiện xe sẹ chịu thuế, 2 loại thuế thuế NK và GTGT NK và khi bán tính thêm 10% VAT : Giá bên kia 670$ ( OEM chứ chưa phải là OE BMW) nhưng nếu tính thuế và phí+chi phí doanh nghiệp vào nữa phải hơn 1200$ cho nhập chính ngạch.
Khi lắp cho anh thì phải tính công và bảo hành 2 năm.
Như vậy toàn bộ tính 2000$ em thấy cũng bình thường, túm lại là không thể so sánh nhập hàng "tự do" không thuế gần 40%, và OE so với OEM được !;)

-Thứ 2: Xe 650i này EA không phân phối nên khi bảo trì thì phải đắt hơn và phụ tùng không dự trữ nhiều như các dòng xe do EA phân phối đã có lời đầu vào rồi là bình thường thôi thôi! Chả ông nào chịu chôn vốn cho phụ tùng cả năm trời có 2 ông vào thay cả, đó là quy luật kinh doanh thôi bác ạ!
Tất nhiên nhập chính nghạch và thông quan theo nhóm nhiều loại hàng và theo công ty thì 3 tuần là bình thường, không thể so với nhập "tự do" sáng vào làm thủ tục trưa lấy về cũng 10 ngày còn gì!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/6/08
873
86
28
45
Hôm nay giao lưu trục tuyến mà OS bị gì vào chậm như ...EA làm service
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
bucodo nói:
Hôm nay giao lưu trục tuyến mà OS bị gì vào chậm như ...EA làm service

Phục bác quá! Hỏi kiểu chơi chữ không thèm nói nha
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
WindRider nói:
1. Thái độ phục vụ của nhân viên tại các showroom của EA không tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho khách hàng.
3. Phương trâm "chỉ thay thế, ko sửa" gây thiệt hại cho khách hàng.

Cùng ý kiến với bác.
Cái số 3 thì rõ ràng quá rồi.
Còn cái số 1, nhiều khi thấy EA, Euro đàng hoàng nhé, còn thua cả anh Đài (mấy anh sản xuất cái xe Attila có 30 triệu đồng) ở cái khoản chăm sóc KH này. Suy cho cùng KH là người trả tiền cho các bác ngồi đó, chứ không phải sếp bác (sếp bác lấy tiền đâu ra ? ổng in chắc ?).
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chào các bác,
Chương trình giao lưu giữa đại diện BFC và Euro Auto đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào sáng nay, do số lượng ảnh chụp quá nhiều nên em sẽ up ảnh và thông tin Q&A trong ngày mai.

Cảm ơn các thành viên đã tham gia đặt câu hỏi.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
@cauba : công nhận bữa nay giống nhân viên EA ghê ...kaka ... Các bác tư vấn EA chỉ cần tư vấn với thái độ thân thiện, đặt mình vai trò khách hàng thì dịch vụ sẽ tốt thôi :D