khoaimi nói:
caubasg nói:
- Ví dụ parts nào là đợi lâu vậy bác?
Dynamo 6 series được báo hơn 2,000 Mỹ kim và đợi khoảng 5 tuần trong khi khách hàng có thể mua nơi khác cũng là loại brand new giá $700+ và chỉ cần 7 ngày để có thể thay thế mới. Hẳn nhiên EA chịu nhiều chi phí nhưng đắt gấp 3 với món hàng giá trị lớn như thế thì khách hàng đã không chấp nhận. Một là nguyên nhân $$$, hai là thời gian.
Phản biện nè:
- Thứ nhất 650i không lắp ráp CKD ở VN nên giá nhập khẩu phụ tùng hay linh kiện xe sẹ chịu thuế, 2 loại thuế thuế NK và GTGT NK và khi bán tính thêm 10% VAT : Giá bên kia 670$ ( OEM chứ chưa phải là OE BMW) nhưng nếu tính thuế và phí+chi phí doanh nghiệp vào nữa phải hơn 1200$ cho nhập chính ngạch.
Khi lắp cho anh thì phải tính công và bảo hành 2 năm.
Như vậy toàn bộ tính 2000$ em thấy cũng bình thường, túm lại là không thể so sánh nhập hàng "tự do" không thuế gần 40%, và OE so với OEM được !
-Thứ 2: Xe 650i này EA không phân phối nên khi bảo trì thì phải đắt hơn và phụ tùng không dự trữ nhiều như các dòng xe do EA phân phối đã có lời đầu vào rồi là bình thường thôi thôi! Chả ông nào chịu chôn vốn cho phụ tùng cả năm trời có 2 ông vào thay cả, đó là quy luật kinh doanh thôi bác ạ!
Tất nhiên nhập chính nghạch và thông quan theo nhóm nhiều loại hàng và theo công ty thì 3 tuần là bình thường, không thể so với nhập "tự do" sáng vào làm thủ tục trưa lấy về cũng 10 ngày còn gì!