Chủ đề tương tự
-Xin ông cho biết thị trường Audi ở Trung Quốc so với Việt Nam thế nào? (Phongluu)
-Trong năm 2010 vừa qua, Audi đạt được kỷ lục doanh số bán xe nhiều nhất từ trước đến nay với số lượng 1,092,400 chiếc trên toàn thế giới, riêng thị trường lớn nhất của Audi là Trung Quốc (TQ) với số lượng 227,938 chiếc và ở Mỹ là 101,629 chiếc. TQ cũng là quốc gia đầu tiên mà Audi chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên trên thế giới như mẫu xe Audi Q5, và điều này có thể "không bình thường" đối với hãng xe Đức. Không chỉ riêng TQ, sản phẩm Audi tại các nước trong khu vực Châu Á cũng rất lớn. Doanh số bán xe Audi tại Việt Nam tuy khiêm tốn hơn 300 chiếc trong gần 3 năm qua, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao Việt Nam là thị trường tiềm năng trong tương lai.
-Dịch vụ sửa chữa và trình độ của các nhân viên trực tiếp sửa chữa yêu cầu ra sao? (phongluu)
-Các dòng xe đời mới hiện nay khác xa với với 20 năm trước, xe được trang bị các hệ thống điện phức tạp và yêu cầu người thợ phải cần phải giỏi chuyên môn mới có thể sự dụng các thiết bị chẩn đoán xe. Ngoài ra người thợ cũng cần phải giỏi về tiếng Anh để có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Tại Audi VN, dịch vụ sửa chữa cũng phải yêu cầu các thợ có tay nghề và trình độ cao để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO của Audi thế giới thiết lập ra chung cho toàn thế giới.
-Trong năm 2010 vừa qua, Audi đạt được kỷ lục doanh số bán xe nhiều nhất từ trước đến nay với số lượng 1,092,400 chiếc trên toàn thế giới, riêng thị trường lớn nhất của Audi là Trung Quốc (TQ) với số lượng 227,938 chiếc và ở Mỹ là 101,629 chiếc. TQ cũng là quốc gia đầu tiên mà Audi chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên trên thế giới như mẫu xe Audi Q5, và điều này có thể "không bình thường" đối với hãng xe Đức. Không chỉ riêng TQ, sản phẩm Audi tại các nước trong khu vực Châu Á cũng rất lớn. Doanh số bán xe Audi tại Việt Nam tuy khiêm tốn hơn 300 chiếc trong gần 3 năm qua, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao Việt Nam là thị trường tiềm năng trong tương lai.
-Các dòng xe đời mới hiện nay khác xa với với 20 năm trước, xe được trang bị các hệ thống điện phức tạp và yêu cầu người thợ phải cần phải giỏi chuyên môn mới có thể sự dụng các thiết bị chẩn đoán xe. Ngoài ra người thợ cũng cần phải giỏi về tiếng Anh để có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Tại Audi VN, dịch vụ sửa chữa cũng phải yêu cầu các thợ có tay nghề và trình độ cao để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO của Audi thế giới thiết lập ra chung cho toàn thế giới.
Last edited by a moderator:
Xe Đức nói chung hay bị khách hàng VN phàn nàn không phù hợp điều kiện sử dụng ở VN như nhiên liệu kém , khí hậu nhiệt đới cần sử dụng máy lạnh nhiều , chất lượng đường sá khác xa các tiêu chuẩn ở châu Âu ... Audi có tiên liệu và có các giải pháp gì giành riêng cho thị trường VN? (Quyen3819)
-Sản phẩm Audi đều có sự điều chỉnh riêng biệt cho từng thị trường khác nhau như Châu Âu, Châu Mỹ ...Xe Audi được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam đều được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện và đường sá tại thị trường Việt Nam.
-Theo ông thì khi nào giá xe Audi A4 sẽ bằng giá xe Toyota Innova nhà em? (nick Adco)
-Audi là sản phẩm cao cấp, cũng giống như các sản phẩm hàng hiệu như Chanel, Louis Vuitton.. .người sử dụng thường có cảm giác không "đụng" hàng. Thương hiệu Audi trên thế giới như tại thị trường Trung Quốc, Đức và Mỹ cũng là những dòng xe cao cấp. Hiện nay, tại Đức đang có triển lãm đồ chơi xe điện, bạn có thể mua mẫu chiếc xe điện Audi với giá rẻ tại đó (cười).
-Sản phẩm Audi đều có sự điều chỉnh riêng biệt cho từng thị trường khác nhau như Châu Âu, Châu Mỹ ...Xe Audi được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam đều được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện và đường sá tại thị trường Việt Nam.
-Audi là sản phẩm cao cấp, cũng giống như các sản phẩm hàng hiệu như Chanel, Louis Vuitton.. .người sử dụng thường có cảm giác không "đụng" hàng. Thương hiệu Audi trên thế giới như tại thị trường Trung Quốc, Đức và Mỹ cũng là những dòng xe cao cấp. Hiện nay, tại Đức đang có triển lãm đồ chơi xe điện, bạn có thể mua mẫu chiếc xe điện Audi với giá rẻ tại đó (cười).
Các nhà quản lý và Hiệp hội ô tô Việt Nam đang cố tìm 1 dòng xe chiếc lược quốc gia. Vậy theo ông VN nên chọn loại nào? (Louis Nguyen)
-Với kinh nghiệm của tôi đã từng làm việc cho hãng Renault Pháp trong 8 năm, và có 3 năm phụ trách khu vực Châu Á. Theo tôi Việt Nam nên tìm hiểu các dòng xe chiến lược của các nước trong khu vực, ví dụ: Việt Nam sẽ không thể nào phát triển dòng xe bán tải thành xe chiến lược bởi tại thị trường Thái Lan hiện đang đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ về số lượng sử dụng xe bán tải, các công ty phụ trợ về dòng xe này cũng đã có nhà máy tại Thái Lan, các dòng xe bán tải tại Việt Nam như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Nissan Narava đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Malaysia là thị trường lớn về dòng xe sedan với thương hiệu nội địa Proton đang rất phổ thông. Và thị trường Indonesia rất mạnh về dòng xe SUV, đặc biệt là dòng xe gia đình 7 chỗ PMV như Toyota Innova, hay mẫu Nissan Grand Livina đang có măt tại Việt Nam hiện rất phổ biến và thành công tại thị trường này.
Việt Nam còn những dòng xe gì để xây dựng mẫu xe chiến lược? Để xây dựng dòng xe chiến lược, Việt Nam phải đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng mong muốn điều gì? liệu dòng xe 7 chỗ hay dòng xe nhỏ có thể dễ dàng tìm kiếm chỗ đậu xe như mẫu "tí non" Tata mà Ấn Độ đang phát triển? Trong tương lai, khi các hãng lắp ráp xe ô tô trong nước không còn được hưởng chính sách ưu đãi về thuế do hiệp định chung của các nước trong khu vực, thì Việt Nam sẽ khó xây dựng được dòng xe chiến lược cho riêng mình.
Theo tôi dòng xe chiến lược ở Việt Nam sẽ là .. xe gắn máy (cười) vì hiện nay Việt Nam đang phát triển rất mạnh sản xuất xe gắn máy trong nước, có hãng xe máy đã đóng cửa nhà máy ở Đài Loan để chuyển dây chuyền về Việt Nam sản xuất, rồi xe gắn máy Trung Quốc, Xe gắn máy Honda cùng các hãng xe máy Nhật khác. Với số lượng hơn 1 triệu chiếc xe máy được bán ra mỗi năm sẽ là lợi thế "lớn" để Việt Nam phát triển xe máy là dòng xe chiến lược để xuất khẩu đi các nước ... ... Châu Phi.
Sắp tới Audi có mở Đại Lý ở Miền Trung không? cụ thể là Thành phố nào? kế hoạch cụ thể năm nào? (Louis Nguyen)
Tôi cũng được biết một vài khách hàng ở miền Trung phải đi khá xa đến Hà Nội hoặc vào Tp.HCM để kiểm tra xe. Dưới góc độ nhà kinh doanh, ngoài việc xây dựng đại lý, đầu tư máy móc và thiết bị, chúng tôi cũng phải đầu tư khá nhiều về nguồn nhân lực bán hàng và dịch vụ. Hiện nay, thị trường miền Trung chiếm khoảng 10% doanh số bán xe CKD do Vama sản xuất, chính vì thế quá sớm để chúng tôi có thể công bố kế hoạch phát triển tại miền trung vào thời điểm này. Nếu có thể, trong 3 năm tới chúng có thể mới lên kế hoạch phát triển đại lý tại thị trường Miền Trung.
-Với kinh nghiệm của tôi đã từng làm việc cho hãng Renault Pháp trong 8 năm, và có 3 năm phụ trách khu vực Châu Á. Theo tôi Việt Nam nên tìm hiểu các dòng xe chiến lược của các nước trong khu vực, ví dụ: Việt Nam sẽ không thể nào phát triển dòng xe bán tải thành xe chiến lược bởi tại thị trường Thái Lan hiện đang đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ về số lượng sử dụng xe bán tải, các công ty phụ trợ về dòng xe này cũng đã có nhà máy tại Thái Lan, các dòng xe bán tải tại Việt Nam như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Nissan Narava đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Malaysia là thị trường lớn về dòng xe sedan với thương hiệu nội địa Proton đang rất phổ thông. Và thị trường Indonesia rất mạnh về dòng xe SUV, đặc biệt là dòng xe gia đình 7 chỗ PMV như Toyota Innova, hay mẫu Nissan Grand Livina đang có măt tại Việt Nam hiện rất phổ biến và thành công tại thị trường này.
Việt Nam còn những dòng xe gì để xây dựng mẫu xe chiến lược? Để xây dựng dòng xe chiến lược, Việt Nam phải đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng mong muốn điều gì? liệu dòng xe 7 chỗ hay dòng xe nhỏ có thể dễ dàng tìm kiếm chỗ đậu xe như mẫu "tí non" Tata mà Ấn Độ đang phát triển? Trong tương lai, khi các hãng lắp ráp xe ô tô trong nước không còn được hưởng chính sách ưu đãi về thuế do hiệp định chung của các nước trong khu vực, thì Việt Nam sẽ khó xây dựng được dòng xe chiến lược cho riêng mình.
Theo tôi dòng xe chiến lược ở Việt Nam sẽ là .. xe gắn máy (cười) vì hiện nay Việt Nam đang phát triển rất mạnh sản xuất xe gắn máy trong nước, có hãng xe máy đã đóng cửa nhà máy ở Đài Loan để chuyển dây chuyền về Việt Nam sản xuất, rồi xe gắn máy Trung Quốc, Xe gắn máy Honda cùng các hãng xe máy Nhật khác. Với số lượng hơn 1 triệu chiếc xe máy được bán ra mỗi năm sẽ là lợi thế "lớn" để Việt Nam phát triển xe máy là dòng xe chiến lược để xuất khẩu đi các nước ... ... Châu Phi.
Sắp tới Audi có mở Đại Lý ở Miền Trung không? cụ thể là Thành phố nào? kế hoạch cụ thể năm nào? (Louis Nguyen)
Tôi cũng được biết một vài khách hàng ở miền Trung phải đi khá xa đến Hà Nội hoặc vào Tp.HCM để kiểm tra xe. Dưới góc độ nhà kinh doanh, ngoài việc xây dựng đại lý, đầu tư máy móc và thiết bị, chúng tôi cũng phải đầu tư khá nhiều về nguồn nhân lực bán hàng và dịch vụ. Hiện nay, thị trường miền Trung chiếm khoảng 10% doanh số bán xe CKD do Vama sản xuất, chính vì thế quá sớm để chúng tôi có thể công bố kế hoạch phát triển tại miền trung vào thời điểm này. Nếu có thể, trong 3 năm tới chúng có thể mới lên kế hoạch phát triển đại lý tại thị trường Miền Trung.