Em thấy tháng nào trên báo cũng có một tai nạn liên quan đến những cuộn thép này. Có vụ có thương vong, có vụ không nhưng vụ nào cũng gây thiệt hại nặng nề hết. Nhưng tại sao vấn đề này mãi không thấy được giải quyết triệt để?[pagebreak][/pagebreak]
Những vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn lăn khỏi xe em thấy đều có một điểm chung là việc ràng/ buộc thép trên xe không an toàn. Các bác tài không rõ là không hiểu biết hay do tâm lý liều mạng, thiếu ý thức an toàn mà thường buộc thép rất chán. Họ chỉ kê 2 cục gỗ hoặc sắt rồi ràng dây xích qua lõi thép rồi... thôi.
Trên một
trang vận tải của Mỹ, em thấy người ta có đề cập đến 2 cách ràng/ buộc thép cuộn khi chuyên chở. Thứ nhất là kiểu nằm ngang, thứ hai là kiểu nằm dọc. Kiểu nào cũng yêu cầu có thảm chống trượt ở dưới cuộn thép và các dây ràng bọc chắc chắn phía trên.
Cục An toàn vận tải Hoa Kỳ (Federal Motor Carrier Safety Administration -
FMCSA) cũng có văn bản khuyến cáo về việc vận chuyển các sản phẩm dạng cuộn trọng tải lớn khá kỹ lưỡng. Các bác có thể xem thêm ở
đây.
Ngoài ra cũng có nhiều kiểu container đặc biệt để chuyên chở như những chiếc dưới đây mà không hiểu sao bên mình vẫn cứ sử dụng kiểu chở truyền thống, nguy hiểm và cẩu thả nữa.
Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
Làm sao để ngăn ngừa những tai nạn tương tự như thế này?
Kiểu này ngồi trong nhà cũng đột nhiên bị thép đè chết
Tài xế phanh gấp 1 cái là cuộn thép bay thẳng lên đầu container luôn