- Tags
- cuộn thép vận tải xe container
Cả 2. Mà đúng hơn phải truy cứu trách nhiệm liên đới của tất cả các bên liên quan:
- Kho/cảng: chưa đủ điều kiện an toàn đã cho ra khỏi bãi
- CSGT: thấy ko bắt
- Chủ xe: không đáp ứng được điều kiện vận chuyển
- Tài: lái ẩu, lái không an toàn khi chuyên chở đồ nặng
2. có bác lo... sao bắt?
Những vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn lăn khỏi xe em thấy đều có một điểm chung là việc ràng/ buộc thép trên xe không an toàn. Các bác tài không rõ là không hiểu biết hay do tâm lý liều mạng, thiếu ý thức an toàn mà thường buộc thép rất chán. Họ chỉ kê 2 cục gỗ hoặc sắt rồi ràng dây xích qua lõi thép rồi... thôi.
Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
Làm sao để ngăn ngừa những tai nạn tương tự như thế này?
Để ngăn ngừa à: Quy định chi tiết chuyên chở ràng buộc như thế nào, chi tiết mức phạt và phạt nặng vì rủi ro chết người/chết nhiều người cao, nếu vi phạm mà để chết người thì xử như tội giết người . Nhưng đấy mới là điều kiện cần, điều kiện đủ là nếu xe nào vi phạm là phải bị phạt, phạt ngay khi mới ra đường.
Nhưng đấy là giấc mơ thôi, nếu thấy cần người ta đã làm, một năm rơi vãi vài chục cuộn thép quá lắm chết dăm người đâu có phải cấp thiết như chuyện xây nhà hát
Cuộn thép một khi đã nằm trên xe thì không ai có thể lay chuyển được, kể cả tài xế.
Muốn di chuyển chỉ có thể dùng cần cẩu thôi.
Vậy, nếu có tai nạn xảy ra, lôi thằng cần cẩu ra chém, vì dám bốc dỡ hàng hoá thiếu an toàn.
Sau đó lôi tiếp thằng quản lý kho cảng hoặc bảo vệ ra chém, vì dám để xe chạy ra khỏi cảng mà thiếu kiểm tra.
Cứ xoáy vào đúng bản chất vấn đề, chứ thằng tài xế chỉ biết lái xe thì sao hiểu được.
Muốn di chuyển chỉ có thể dùng cần cẩu thôi.
Vậy, nếu có tai nạn xảy ra, lôi thằng cần cẩu ra chém, vì dám bốc dỡ hàng hoá thiếu an toàn.
Sau đó lôi tiếp thằng quản lý kho cảng hoặc bảo vệ ra chém, vì dám để xe chạy ra khỏi cảng mà thiếu kiểm tra.
Cứ xoáy vào đúng bản chất vấn đề, chứ thằng tài xế chỉ biết lái xe thì sao hiểu được.