npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.547
2.343
113
49
TP.HCM
Em làm nghề thép em biết Túm lại là do ngu và ẩu thôi bác ạ. Chứ làm có tâm là làm được hết!
 
Hạng D
19/6/12
1.449
7.237
113
Cả 2. Mà đúng hơn phải truy cứu trách nhiệm liên đới của tất cả các bên liên quan:
  1. Kho/cảng: chưa đủ điều kiện an toàn đã cho ra khỏi bãi
  2. CSGT: thấy ko bắt
  3. Chủ xe: không đáp ứng được điều kiện vận chuyển
  4. Tài: lái ẩu, lái không an toàn khi chuyên chở đồ nặng

2. có bác lo... sao bắt?
 
  • Like
Reactions: Phổ Thi
Hạng C
1/6/13
806
517
93
Giống như công nhân mang giày bảo hộ và công nhân mang dép tổ ong (đang sửa đường ĐN-QN). Tiết kiệm là trước mắt ai chết kệ cha chúng nó trong khi CA thì đ... quan tâm.
 
Hạng C
3/1/10
884
7.699
93
Những vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn lăn khỏi xe em thấy đều có một điểm chung là việc ràng/ buộc thép trên xe không an toàn. Các bác tài không rõ là không hiểu biết hay do tâm lý liều mạng, thiếu ý thức an toàn mà thường buộc thép rất chán. Họ chỉ kê 2 cục gỗ hoặc sắt rồi ràng dây xích qua lõi thép rồi... thôi.
Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
Làm sao để ngăn ngừa những tai nạn tương tự như thế này?


Để ngăn ngừa à: Quy định chi tiết chuyên chở ràng buộc như thế nào, chi tiết mức phạt và phạt nặng vì rủi ro chết người/chết nhiều người cao, nếu vi phạm mà để chết người thì xử như tội giết người :). Nhưng đấy mới là điều kiện cần, điều kiện đủ là nếu xe nào vi phạm là phải bị phạt, phạt ngay khi mới ra đường.

Nhưng đấy là giấc mơ thôi, nếu thấy cần người ta đã làm, một năm rơi vãi vài chục cuộn thép quá lắm chết dăm người đâu có phải cấp thiết như chuyện xây nhà hát :)
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
31/1/12
181
186
43
62 Lâm Văn Bền Quận 7
Nói thật chứ em nhìn thấy mấy xe chở thép kiểu này là em tránh xa ngay ah, tốt nhất ko đi sau hay đi bên cạnh song song những xe này quá nguy hiểm, nói chứ cuộn sắt đó nó mà lăn xuống xe mình thì chỉ có nước bẹp nhép ah.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
ôi 3 cuộn thép lăn vào như thế thì còn gì giời
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Qua Nguyễn Văn Quỳ Q7 container và thép cuộn thả dốc cầu Phú Mỹ rồi bo cua quay đầu về Q2 như quân Nguyên phạt Tống...chạy cả đàn.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Cuộn thép một khi đã nằm trên xe thì không ai có thể lay chuyển được, kể cả tài xế.
Muốn di chuyển chỉ có thể dùng cần cẩu thôi.

Vậy, nếu có tai nạn xảy ra, lôi thằng cần cẩu ra chém, vì dám bốc dỡ hàng hoá thiếu an toàn.
Sau đó lôi tiếp thằng quản lý kho cảng hoặc bảo vệ ra chém, vì dám để xe chạy ra khỏi cảng mà thiếu kiểm tra.

Cứ xoáy vào đúng bản chất vấn đề, chứ thằng tài xế chỉ biết lái xe thì sao hiểu được.