- Tags
- cuộn thép vận tải xe container
Cả 2. Mà đúng hơn phải truy cứu trách nhiệm liên đới của tất cả các bên liên quan:thằng tài xế hay thằng doanh nghiệp đi tù ?
- Kho/cảng: chưa đủ điều kiện an toàn đã cho ra khỏi bãi
- CSGT: thấy ko bắt
- Chủ xe: không đáp ứng được điều kiện vận chuyển
- Tài: lái ẩu, lái không an toàn khi chuyên chở đồ nặng
đúng, chở hàng xá thì vẫn có thể quá tải (ngay nhà nước cũng cho phép dưới 10% mà), nhưng cuộn tôn thì quá dễ biết nên giờ tôn đen chỉ đúng 1 cuộn còn tôn lạnh có thể 3 4 tùy kích cỡ bạn nhéTrường hợp chở cuộn thép và công mình k rõ. Nhưng xe 16 tấn bình thường chở hàng bro nghĩ tụi nó sẽ chở bao nhiêu ?
NHƯNG.. tài xế là người trực tiếp chạy, có thể không quyết được những thứ khác NHƯNG QUYẾT ĐỊNH ĐƯỢC TỐC ĐỘ CỦA XE... chạy chậm, không thắng gấp nó sẽ khác...thì đó,thèng tài xế chỉ biết cho đến nơi cần đến thôi,có khi lại chít oan nữa ý chứ
1-3 trên lý thuyết; thực tế chỉ có 4 là chịu trách nhiệm...Cả 2. Mà đúng hơn phải truy cứu trách nhiệm liên đới của tất cả các bên liên quan:
- Kho/cảng: chưa đủ điều kiện an toàn đã cho ra khỏi bãi
- CSGT: thấy ko bắt
- Chủ xe: không đáp ứng được điều kiện vận chuyển
- Tài: lái ẩu, lái không an toàn khi chuyên chở đồ nặng
Mình làm trong ngành này mình trả lời luôn cho các bác dễ hiểu
1/ Xe không chất hàng theo kiểu dọc được do forklift càng không dài tới mức đó. Hiện cầu cảng có cẩu Tole xuống khỏi tàu thì vẫn phải dùng forklift để lên hàng
2/ Giá chất hàng theo tiêu chuẩn Việt Nam thì chỉ có tôn hoa sen có thôi và xe được nhà máy tôn hoa sen bao thầu chuyện chạy. Lời lỗ không quan trọng nhưng đa phần là lỗ do giá cước ở Việt Nam rất thấp và chi phí lại khá cao
3/ Chất hàng chỉ có cọng dây xích dù lớn tới đâu móc lại thì theo lực quán tính vẫn bục ra thôi, không giữ nổi cuộn tole đâu
4/ Các bác tài bây giờ đa phần thà cán luôn mấy người tạt đầu xe chứ không muốn phanh gấp tại vì phanh gấp khả năng cục tole bay về phía trước và rơi xuống đường thì thiệt hại cao hơn
Kết: các bác chạy xe máy thì nên tránh mấy điểm mù của xe đầu kéo và hạn chế chạy gần mấy xe đó vì đa phần bọn nó cũng chạy phần đường tụi nó mà xe máy các bác chuyên tạt ra đó để đi lẹ hơn
Các bác chạy xe hơi thì hạn chế chạy ngang ngang xe. Nếu vượt đc thì nên vượt luôn chứ không nên chạy ngang nó. Còn chạy trước thì hạn chế phanh gấp vì xe đầu kéo khoảng cách phanh để dừng lại xa hơn nhiều
1/ Xe không chất hàng theo kiểu dọc được do forklift càng không dài tới mức đó. Hiện cầu cảng có cẩu Tole xuống khỏi tàu thì vẫn phải dùng forklift để lên hàng
2/ Giá chất hàng theo tiêu chuẩn Việt Nam thì chỉ có tôn hoa sen có thôi và xe được nhà máy tôn hoa sen bao thầu chuyện chạy. Lời lỗ không quan trọng nhưng đa phần là lỗ do giá cước ở Việt Nam rất thấp và chi phí lại khá cao
3/ Chất hàng chỉ có cọng dây xích dù lớn tới đâu móc lại thì theo lực quán tính vẫn bục ra thôi, không giữ nổi cuộn tole đâu
4/ Các bác tài bây giờ đa phần thà cán luôn mấy người tạt đầu xe chứ không muốn phanh gấp tại vì phanh gấp khả năng cục tole bay về phía trước và rơi xuống đường thì thiệt hại cao hơn
Kết: các bác chạy xe máy thì nên tránh mấy điểm mù của xe đầu kéo và hạn chế chạy gần mấy xe đó vì đa phần bọn nó cũng chạy phần đường tụi nó mà xe máy các bác chuyên tạt ra đó để đi lẹ hơn
Các bác chạy xe hơi thì hạn chế chạy ngang ngang xe. Nếu vượt đc thì nên vượt luôn chứ không nên chạy ngang nó. Còn chạy trước thì hạn chế phanh gấp vì xe đầu kéo khoảng cách phanh để dừng lại xa hơn nhiều
Cái này phải gọi là ngu chết ráng chịu ! Ở chỗ mình làm trước đây chứ đâu, mình tự trang bị lấy bảo hộ để sửa hệ thống mạng ( mình bên CNTT) và khi sửa bất kì thiết bị gì thì đều cắt CB thì mấy ông thợ điện bảo trì bảo là yếu nghề, sĩ diện v.v. Tới lúc bị tai nạn nằm viện thì chắc mấy ông đó mới hiểu là ai sĩ diện hơn ai !Đâu cũng vậy Việt Nam hay nước ngoài thì cũng tùy thôi bác ơi. Như cty e cũng Việt Nam đây hàng năm cũng trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đây. Đồ tốt đàng hoàng nhé (từ tổng giám đốc với công nhân dùng cùng 1 loại). Hằng năm đều tổ chức cho đi học an toàn lao động(đi học có bồi dưỡng thêm tiền) mà đến khi xuống cơ sở làm việc toàn thấy mặc mỗi có cái áo với cái nón vải. Hỏi sao ko mặc cho đủ thì kêu vướng víu khó làm. Người sử dụng lao động có tâm mà người lao động ko tuân thủ thì cũng vậy thôi!
Cái này mình xác nhận đúng! Nestle của Thụy Sĩ cũng vậy và có phần kinh hơn là phải học qua 1 khóa an toàn của nó dù chỉ thay 1 cái bóng đèn !Vậy chỉ là hình thức thôi. Pác vô ấy công ty của mỹ như bia Bud coi. 1 cái bóng đèn bị hư nó thuê công ty khác vào thay bóng. Mỗi thay cái bóng đèn thắp sáng thôi mà nó đòi hỏi đủ cái loại chứng chỉ của thằng thay. phải bắc giàn giáo đạt chuẩn mới được leo nên mà thay cái bóng đèn nha pác