Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Chuyện đau lòng kể ra đây không biết có bác nào hiểu và thông cảm cho không? Không biết sự thật vấn đề là do tâm lý của mình hay là do kỹ thuật bên EU chơi đểu mình? Mình kể một việc vừa xảy ra hôm qua, nếu mấy bác thông cảm thì cho xin góp ý vài kinh nghiệm, còn không xin mấy bác ghé qua và xem như chuyện qua đường mà bỏ qua và cũng xin đừng ném đá ném gạch em mà tội nghiệp….
Tình hình con xe em hôm chủ nhật vừa rồi có bị yếu bình máy đề không nổ, em có gọi thợ điện đến câu bình và em nó đã nổ được và đã về nhà an toàn. Sáng hôm qua mới sáng sớm dậy em đề một phát là xe nổ ngay (tối đó em không di đâu cả) sau đó em có đem xe vào EU để test xem hư bình hay do hư sạc. tình hình là đợi nguyên một ngày không thấy kỹ thuật bên EU báo cáo hay phản hồi tình hình chiếc xe em. Trong khi đó nguyên một ngày em có tư vấn vài AE trong hội OS, hầu hết AE đều tư vấn là em nên thay bình bên ngoài để nhẹ túi hơn là thay trong hang. Chiều hôm qua em quyết định gọi cho kỹ thuật bên EU để hỏi tình hình, thì theo như lời kỷ thuật bên đó là chưa có thời gian kiểm tra xe. Thì cũng ngay lúc đó bà cả em ở nhà gọi điện và nói có nhu cầu dùng xe, em mới nói xe đang nằm ở EU… lúc này bả mới nổi nóng lên nói tại sao xe có vấn đề cái bình không mà đem vào EU cho tốn tiền (Vì bà cả em là fan cuồng của hội OS nhà ta và cũng có một nhóm friends nho nhỏ trong hội Bim nên hay nói chuyện tám với nhau nên tâm lý bà không ủng hộ EU mấy là luôn nghĩ nơi đó chém chặt). Khi mình nói sự tình xe thì bà đòi vào lấy xe về, vì mục đích em vào EU là cũng đễ thay cặp gạt nước vì cặp gạt nước em hơi bị chai rồi mà mùa mưa cũng đến nên sẵn tiện thay luôn. Nhưng bên EU cũng không có hàng, thì nếu chỉ để thay cái bình thì như mấy AE hội Bim tư vấn thì thay bình Thunder ở ngoài cũng được, mình mới nghĩ thôi thì xe thợ trong EU cũng bận chưa test xe được thì mình mang xe về. Khi bà xã nhà em vào muốn nhận xe thì có vẽ bên EU mình không cho nhận lại xe, mà nói rằng xe hư máy phát điện rồi đề không nổ? (nhưng trong khi sáng đó em đề xe nổ bình thường) bà xã em vào thì đôi bên có đôi co nhau. Vì tâm lý bà xã em muốn lấy xe về, bên EU thì muốn để xe lại sửa. Nên kỹ thuật cứ nói là xe không đề nổ đâu mà chạy, em nói thế thì em cứ câu dùm anh cái bình cho nó nổ chiếc xe và đưa cho bà xã anh bà muốn xử lý thế nào thì tùy. Một phần thì áp lực bà xã muốn đem xe về, một phần cũng cả nể mấy chú kỹ thuật trong EU nên mình phải năn nỉ nói thôi em giúp anh chiều cho bà xã anh vui cứ cho một thằng thợ ra câu bình đề nổ dùm anh. Thế là cậy quyết định điều một cậu lỹ thuật ra (theo bà xã kể lại là không biết đôi bên nói chuyện thế nào, mà anh thợ ra đấu bình kiểu không muốn làm cho nổ nên kẹp cọc bình không đúng chổ và đề không được, may là bà xã cũng là người biết tí về xe cộ nên bà nói anh phải kẹp cho sát cọc bình vào rồi đề. Thế là xe đề nổ nhưng không biết anh thợ làm gì trong xe và anh đạp lút chân ga xe rú lên một tiếng rồi nghe tiếng bụp giống như là ngộp xăng là xe tắt máy luôn… sau đó đề lại mấy lần nhưng không được. Bà xã vẫn không cam tâm và vẫn muốn kéo xe về, nên có gọi xe kéo đến để kéo xe về. Nhưng sau đó mình có gọi cho một kỹ thuật ở gara khác mang bình tới đấu bình thế là xe đề nổ và mình chạy về nhà. Sáng nay mình vẫn đề xe nổ bình thường và quyết định đem xe đến một gara khác gần nhà để kiểm tra, nhưng theo như phản hồi của tài xế thì xe chay không ngọt (vì sáng nay mình không trực tiếp chạy), cũng như tình hình bà xã phản hồi là xe chạy không bốc như mọi khi. Còn riêng cảm nhận cá nhân em thì khi mình đề xe nổ thì tiếng nổ không giòn và đều như mọi khi (tiếng nổ giống như là tiếng xe máy bị có nước trong bình xăng con). Tiếng mấy cứ gầm gừ lúc lớn lúc nhỏ và không đều tiếng… Vậy theo mấy bác tình hình này là như thế nào? Có khi nào do tâm lý của em và bà xã hay là anh kỹ thuật đã chơi đểu gì trong xe em, vì em thấy tiếng xe nổ không giòn đều như mọi khi còn phản hồi của anh tài xế thí xe chạy không bốc… Có anh em nào cao kiến cho em xin vài lời góp ý, xin cảm ơn
 
Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Em đang muốn kể lại sự thật thôi, AE nào có làm cho EU thì cũng thông cảm cho khổ chủ vì có bà xã quá yêu Bim và xin mấy bác nhẹ tay và đừng ném đá em nhé….
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Thông cảm với bác, em cũng ko thix Euro Auto (EA) vì hôm trước bắt em ngồi đợi 2h đồng hồ (cả nghỉ trưa nữa là 3h đồng hồ) để họ kiểm tra...tại sao quạt dàn lạnh ko chạy. Họ phán tùm lum (cảm biến hư, quạt hư...) và nói phải kiểm tra rất phức tạp... cuối cùng kết luận là "dây tiếp xúc ko tốt" và charge em 1.18tr tiền công "khắc phục lỗi quạt gió dàn lạnh". Em ko hiểu tại sao họ ko lo kiểm tra dây dợ tiếp xúc đầu tiên mà lo làm tùm lum (ko biết có làm như họ nói ko nữa???) và bắt em ngồi đợi :((
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Có thể thợ rờ rẵm ở nắp máy ( vô tình hay cố ý mình không biết) làm lỏng một hay cái chụp Bô bim, gây bỏ máy. Bác chạy ra gara ngoài bảo thợ kiểm tra xem các máy có chạy hết hay bị bỏ máy nhé!
 
Hạng B2
17/1/11
236
0
0
Căng nhỉ...........để mình fwd cho mấy ae trong EU hỏi thử...mình toàn đem xe vào EU...
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Việc thay bình acqui xe BMW bằng bình khác đủ tiêu chuẩn và kích đề xe qua câu bình là bình thường chứ chả có gì ko được cả!! bà cả bác chả có gì sai cả! BMWers bên Tây nó còn dùng cả bộ kích để qua gạt tàn thuốc nữa kìa! Thực tế anh em xài X3, X5, X6 hay X gì đi nữa vẫn thay bình và chạy phà phà đấy thôi!
http://www.ehow.com/list_8000998_bmw-battery-charge-specs.html
Charging Battery</h2>

  • A BMW battery can be charged with a battery charger or with cables that pass charge using another car.

Việc chọn bình chính hãng hay bình ngoài là quyền của khách hàng, có chăng là tiền nào của đấy, bình xịn BMW thì sẽ có tuổi thọ lâu hơn mà thôi!

Việc còn lại của xe bác thì em ngồi hóng??? nhưng em chắc rằng nếu xe BMW mà
ko báo lỗi thì 95% là nó bình thường, Dù bị cảm biến, xăng hay lửa thì có lỗi, hệ thống sẽ nhận ra!
Bác cứ chạy thêm 1 ngày nữa cho hệ thống nó quen chân ga mới xem thế nào, có khi lại ngon lành lại thôi!Hi vọng!
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Hi hi ... nói ra thì ngại ... nhựng e sợ vào EA lắm :D các bác cứ làm research nhỏ trong forum mình ... ai vào EA lần đầu thì chắc chắc trong vòng 1 tuần đến 1 tháng sẽ vào lần thứ 2 , thứ 3 ... e không hiểu tại sao nhưng không phải mình e bị ... chắc vào đó lây bệnh của xe bên cạnh :D
 
Tập Lái
19/4/12
42
3
8
Mình nghĩ bmw là 1 thương hiệu lớn nên ko có chuyện bậy bạ ấy đâu.có vài chuyện trùng hợp là khi bạn mang xe vào ktra bình điện thì đúng lúc xe bạn lại tèo bugi chẳng hạn...mình đã gặp tr.hợp này.
Nếu bạn ko tin tưởng hãng thì bạn nên tìm gara cho mình.nhưng tôi thiết nghĩ bạn sẽ khó tìm gara như ý cho bạn vì chính hảng mà bạn cũng ko tin kia mà.bạn phải có niềm tin với mọi người....vì chẳng ai cố tình đi phá xe bạn cả.
Khi ktra xe và thay thế p tùng,hãng bảo hành đến 2 năm .gara thì chỉ6 tháng thôi.
Theo mình bạn nên vào hãng khi xe có vấn đề về máy móc,các hư hỏng đơn giản bạn mang ra gara.
Còn việc xe bạn có cảm giác ko bốc như trước ,bạn ktra lai xe và ktra lại luôn tính nghi ngờ của bạn.biết đâu xe bạn sẽ bốc khi bạn ko còn hoài nghi ,ko tin tưởng người khác.
Chúc bạn sức khoẻ.
 
Hạng D
14/1/08
1.495
24
38
58
anniehoang nói:
Hi hi ... nói ra thì ngại ... nhựng e sợ vào EA lắm :D các bác cứ làm research nhỏ trong forum mình ... ai vào EA lần đầu thì chắc chắc trong vòng 1 tuần đến 1 tháng sẽ vào lần thứ 2 , thứ 3 ... e không hiểu tại sao nhưng không phải mình e bị ... chắc vào đó lây <span style=""color: #ff0000;"">bệnh của xe bên cạnh</span> :D
:D:D:D:D