Chuyện đau lòng kể ra đây không biết có bác nào hiểu và thông cảm cho không? Không biết sự thật vấn đề là do tâm lý của mình hay là do kỹ thuật bên EU chơi đểu mình? Mình kể một việc vừa xảy ra hôm qua, nếu mấy bác thông cảm thì cho xin góp ý vài kinh nghiệm, còn không xin mấy bác ghé qua và xem như chuyện qua đường mà bỏ qua và cũng xin đừng ném đá ném gạch em mà tội nghiệp….
Tình hình con xe em hôm chủ nhật vừa rồi có bị yếu bình máy đề không nổ, em có gọi thợ điện đến câu bình và em nó đã nổ được và đã về nhà an toàn. Sáng hôm qua mới sáng sớm dậy em đề một phát là xe nổ ngay (tối đó em không di đâu cả) sau đó em có đem xe vào EU để test xem hư bình hay do hư sạc. tình hình là đợi nguyên một ngày không thấy kỹ thuật bên EU báo cáo hay phản hồi tình hình chiếc xe em. Trong khi đó nguyên một ngày em có tư vấn vài AE trong hội OS, hầu hết AE đều tư vấn là em nên thay bình bên ngoài để nhẹ túi hơn là thay trong hang. Chiều hôm qua em quyết định gọi cho kỹ thuật bên EU để hỏi tình hình, thì theo như lời kỷ thuật bên đó là chưa có thời gian kiểm tra xe. Thì cũng ngay lúc đó bà cả em ở nhà gọi điện và nói có nhu cầu dùng xe, em mới nói xe đang nằm ở EU… lúc này bả mới nổi nóng lên nói tại sao xe có vấn đề cái bình không mà đem vào EU cho tốn tiền (Vì bà cả em là fan cuồng của hội OS nhà ta và cũng có một nhóm friends nho nhỏ trong hội Bim nên hay nói chuyện tám với nhau nên tâm lý bà không ủng hộ EU mấy là luôn nghĩ nơi đó chém chặt). Khi mình nói sự tình xe thì bà đòi vào lấy xe về, vì mục đích em vào EU là cũng đễ thay cặp gạt nước vì cặp gạt nước em hơi bị chai rồi mà mùa mưa cũng đến nên sẵn tiện thay luôn. Nhưng bên EU cũng không có hàng, thì nếu chỉ để thay cái bình thì như mấy AE hội Bim tư vấn thì thay bình Thunder ở ngoài cũng được, mình mới nghĩ thôi thì xe thợ trong EU cũng bận chưa test xe được thì mình mang xe về. Khi bà xã nhà em vào muốn nhận xe thì có vẽ bên EU mình không cho nhận lại xe, mà nói rằng xe hư máy phát điện rồi đề không nổ? (nhưng trong khi sáng đó em đề xe nổ bình thường) bà xã em vào thì đôi bên có đôi co nhau. Vì tâm lý bà xã em muốn lấy xe về, bên EU thì muốn để xe lại sửa. Nên kỹ thuật cứ nói là xe không đề nổ đâu mà chạy, em nói thế thì em cứ câu dùm anh cái bình cho nó nổ chiếc xe và đưa cho bà xã anh bà muốn xử lý thế nào thì tùy. Một phần thì áp lực bà xã muốn đem xe về, một phần cũng cả nể mấy chú kỹ thuật trong EU nên mình phải năn nỉ nói thôi em giúp anh chiều cho bà xã anh vui cứ cho một thằng thợ ra câu bình đề nổ dùm anh. Thế là cậy quyết định điều một cậu lỹ thuật ra (theo bà xã kể lại là không biết đôi bên nói chuyện thế nào, mà anh thợ ra đấu bình kiểu không muốn làm cho nổ nên kẹp cọc bình không đúng chổ và đề không được, may là bà xã cũng là người biết tí về xe cộ nên bà nói anh phải kẹp cho sát cọc bình vào rồi đề. Thế là xe đề nổ nhưng không biết anh thợ làm gì trong xe và anh đạp lút chân ga xe rú lên một tiếng rồi nghe tiếng bụp giống như là ngộp xăng là xe tắt máy luôn… sau đó đề lại mấy lần nhưng không được. Bà xã vẫn không cam tâm và vẫn muốn kéo xe về, nên có gọi xe kéo đến để kéo xe về. Nhưng sau đó mình có gọi cho một kỹ thuật ở gara khác mang bình tới đấu bình thế là xe đề nổ và mình chạy về nhà. Sáng nay mình vẫn đề xe nổ bình thường và quyết định đem xe đến một gara khác gần nhà để kiểm tra, nhưng theo như phản hồi của tài xế thì xe chay không ngọt (vì sáng nay mình không trực tiếp chạy), cũng như tình hình bà xã phản hồi là xe chạy không bốc như mọi khi. Còn riêng cảm nhận cá nhân em thì khi mình đề xe nổ thì tiếng nổ không giòn và đều như mọi khi (tiếng nổ giống như là tiếng xe máy bị có nước trong bình xăng con). Tiếng mấy cứ gầm gừ lúc lớn lúc nhỏ và không đều tiếng… Vậy theo mấy bác tình hình này là như thế nào? Có khi nào do tâm lý của em và bà xã hay là anh kỹ thuật đã chơi đểu gì trong xe em, vì em thấy tiếng xe nổ không giòn đều như mọi khi còn phản hồi của anh tài xế thí xe chạy không bốc… Có anh em nào cao kiến cho em xin vài lời góp ý, xin cảm ơn