Tập Lái
29/9/15
16
38
13
43
Thắng xe kêu khi di chuyển chậm là bình thường bạn.

Thắng xe kêu cũng rất gắt khi di chuyển tốc độ chậm,nghe như dĩa bị sét vậy,không bít hãng Mer sử dụng công nghệ mới gì để tạo ra vậy. Mong các cao nhân chỉ giáo.Xe e C250 ex.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Phanh xe khi mới mua về khi rà thắng sẽ có hiện tượng keo két két và sẽ hết sau một thời gian sử dụng hoặc khi người dùng quen với việc dùng thắng xe.

Về cấu tạo của má phanh bao gồm nhiều vật liệu đặc biệt nên khi dùng sẽ tạo ra bụi phanh và kêu như đã nêu ở trên. Ưu điểm là khi phanh thì cảm giác an toàn hơn và đoạn đường dừng lại ngắn hơn...
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
chào anh em,
tôi giờ chắc giống các ae mới lấy C khac là cảm thấy bức xúc khi bỏ ra 1 tỷ 6 để ôm về mot con bệnh. Ở đây tôi xin liệt kế các loại bệnh con C tôi gặp phải:
  1. lỗi kếu cửa ( bẩm sinh, bất trị) do cao su đệm.
  2. lỗi cần gạt nước kính lai ( bẩm sinh)
  3. Lỗi kêu phuộc (> 3000km,kêu khi qua gờ giảm tốc)
  4. Lỗi sọc màn hình ( tự chuyển sang sọc màn hình và tự reset lại bình thường)
  5. Lỗi hộc gió máy lạnh ( bật máy lạnh lên là kêu cạch cạch cạch khoảng vài phút thì hết)
4000km và 5 lỗi

Vụ xe trục trặc như thế này là bình thường đối với các hãng xe Đức trong năm đầu tiên ra model mới. Hãng nào cũng bị hết: Mercedes, BMW, Audi ... và thường thì đến giữa vòng đời khi xe được facelift, LCI thì mới hết được. Nhiều loại xe còn bị lỗi thiết kế về động cơ, body còn nặng nề hơn.
Ở bên nước ngoài thì chế độ bảo hành, recall tốt hơn ở VN nhiều, nếu hãng không làm thì bị phạt tung đít lên nên người mua xe cũng đỡ phần nào.
Nên những ai đi xe Đức rồi thì kinh nghiệm không nên lấy xe năm đầu tiên, còn các bác mua xe năm đầu thì ráng mà chịu thôi. Có xe xịn hơn người khác thì bị mấy cái lẻ tẻ cũng được :)
 
Hạng B2
18/3/08
145
375
63
Phanh xe khi mới mua về khi rà thắng sẽ có hiện tượng keo két két và sẽ hết sau một thời gian sử dụng hoặc khi người dùng quen với việc dùng thắng xe.

Về cấu tạo của má phanh bao gồm nhiều vật liệu đặc biệt nên khi dùng sẽ tạo ra bụi phanh và kêu như đã nêu ở trên. Ưu điểm là khi phanh thì cảm giác an toàn hơn và đoạn đường dừng lại ngắn hơn...
Cảm giác ngồi trên xe mới mà bị người khác chê những lỗi "cơ bản" thì khó chịu lắm. Cảm ơn bác.
 
  • Like
Reactions: Jan Saker
Hạng B2
15/4/13
233
149
43
Mình đã tìm hiểu cả diễn đàn nước ngoài và đặc biệt bên Sing và trong nước cũng như một số bác đang thực tế chạy xe ở VT mình thì những lỗi do chủ thớt liệt kê là bình thường :/ có một vài bác nói rằng do thiết bị lắp ráp đã order sll nên không thể thay thế một sớm một chiều, sau khi tìm hiểu cả năm zời mình quyết định lấy bim cho đỡ bực mình, ko thể tin tưởng thiết bị nhà máy vn :( hôm nọ có chiếc c250 ex chưa lấy bsx mà hở cửa, mình gõ cửa nói chị lái xe thì chị bảo ko thấy xe báo gì trên màn hình và đúng thật, sau khi mở cửa và đóng hờ lại thì xe mới báo @_@ chắc phải hở đúng kĩ thuât mới báo quá =))) thật sự C mới rất đẹp khó cưỡng với công nghệ tốt mà bỏ hơn 1 tỏi rưỡi ra rước xe về ko như ý thật sự u ứ chế :/

Khi xe chưa chạy hở cửa thì sẽ không báo gì cả hình như đèn sẽ sang không tắt, khi bắt đầu lăn bánh nó mới báo chính xác cửa nào hở trên màn hình. Em thấy vụ này cũng hợp lý vì khi xe dừng mình mở cửa thì cũng không cần báo làm gì.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Khi xe chưa chạy hở cửa thì sẽ không báo gì cả hình như đèn sẽ sang không tắt, khi bắt đầu lăn bánh nó mới báo chính xác cửa nào hở trên màn hình. Em thấy vụ này cũng hợp lý vì khi xe dừng mình mở cửa thì cũng không cần báo làm gì.
Cũng chưa hẳn đâu bác. Hôm trước em đem xe đi rửa và hút bụi. Xong rồi tính tiền, lên xe chạy luôn mà không kiểm tra cửa đã được các cậu rửa xe đóng chưa. Chạy chậm ra đường, xong nhấn ga một chút, tín hiệu bắt đầu báo các cửa chưa đóng. Nhìn lại thấy 2 cánh cửa sau cứ phập phờ như 2 cách quạt vậy. Em tìm cách tấp vào lề mà cứ sợ phanh gấp cửa lại mở ra, người chạy xe phía sau đụng vào. Em nghĩ nếu như nó báo trước thì hay hơn.