Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Chào các bác,

Mình mạo muội lập một thớt riêng chuyên đề về xe Mercedes-Benz với công nghệ "BlueEFFICIENCY":

Kề từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam kể từ Motorshow năm 2009 cho đến nay. Bên cạnh phiên bản xe Mercedes-Benz C250 CGI ứng dụng công nghệ "Tiết kiệm nhiên liệu & thân thiện môi trường "BlueEFFICIENCY" đều tiên tại Việt Nam vốn đã tạo nên xu hướng mới trong phong cách sử dụng ô tô ngày nay.


C250CGIBlueEFFICIENCY.jpg


6.jpg


Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiếp tục đưa công nghệ tiên phong này vào mẫu xe E250 CGI sản xuất trong nước nhằm tạo thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng yêu thích dòng xe E-Class sang trọng và thương hiệu Mercedes-Benz.

E250 CGI BlueEFFICIENCY – phiên bản xe “xanh” của dòng xe E-Class sang trọng dành cho doanh nhân

Công nghệ “xanh” đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam

Không giống như những công nghệ khác được giới thiệu chỉ mang tính thử nghiệm trên thị trường hiện nay, thế hệ động cơ CGI tiết kiệm nhiên liệu và gói giải pháp “thân thiện môi trường” BlueEFFICIENCY của Mercedes-Benz đã đi trước một bước vượt xa mọi kỹ nghệ sản xuất ô tô khác có mặt tại Việt Nam nhờ tính thực tế và “gần gũi” với khách hàng xét về mặt kinh tế sử dụng, thân thiện môi trường nhưng vẫn bảo đảm tiện nghi và sức mạnh vận hành đúng đẵng cấp Mercedes.


E250CGIBlueEFFICIENCY.jpg
"

Sau khi được giới thiệu chính thức trên dòng C-Class – ra mắt công chúng tại Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2009 vừa qua, mẫu C250 CGI BlueEFFICIENCY đã rất được săn đón và tạo nên một xu hướng mới trong phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam.

Để tiếp tục mở rộng lựa chọn cho khách hàng theo xu thế đó, Mercedes-Benz cũng ứng dụng công nghệ “xanh và sạch” này trên dòng E-class sang trọng danh tiếng sản xuất tại Việt Nam để cho ra đời mẫu E250 CGI BlueEFFICIENCY.


E250CGItrangbigoigiaiphapBlueEFFICI.jpg
"

Trái tim mạnh mẽ. Dòng máu “xanh”

Động cơ CGI (Charged Gasoline infection) mới[/b]: trái tim của E250 CGI Blue EFFICIENCY là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt áp suất cao. Nó sản sinh công suất 150kw/204 mã lực với sức kéo cực đại 310Nm. Điều đặc biệt ở chỗ loại động cơ CGI nằm bên dưới nắp ca pô của chiếc xe “xanh” này chỉ có 4 xylanh với tổng dung tích 1.8L, nhưng lại mạnh mẽ hơn khoảng 20%[/b] so với loại xe khác tương đương động cơ. Do đó, chiếc xe “xanh” vẫn có thể tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 7.8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 238km/h.

Tiết kiệm nhiên liệu: [/b]chính nhờ cơ chế đốt cháy nhiên liệu tiên tiến với hệ thống kim phun xăng áp suất cao và chương trình chuyển số cực kỳ hiệu quả, E250 CGI BlueEFFICIENCY chỉ tiêu thụ trung bình dưới 8 lít trên 100km và lượng khí thải chứa CO[SUB]2[/SUB] chỉ có 179g/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên thấp hơn 20%[/b] so với những mẫu xe tương đương khác và đáp ứng tốt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất thế giới – Euro 5[/b] (có hiệu lực từ tháng 9/2009 tại Châu Âu)


Dongco4xylanhthanghangdungtich18L.jpg
"

BlueEfficiency – Năng động hơn, tiết kiệm hơn

BlueEfficiency là gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe cứng và nhẹ với thiết kế tối ưu hạn chế hao phí năng lượng do bề mặt tiếp xúc bị biến dạng….

E250CGIBlueEFFICIENCYdathieuquakhid.jpg


Hiệu quả đến từ đâu?[/b]
Trọng lượng nhẹ: [/b]các chuyên gia Mercedes-Benz phải chăm chút từ chi tiết cải tiến để hạ thấp trọng lượng chiếc E-class này và họ đã thành công khi kết quả chiếc xe nhẹ hơn đến 25 kg.

Quản lý năng lượng hiệu quả: Chiếc xe không chỉ được tối ưu hóa về mặt trọng lượng, lốp xe nhẹ cứng hạn chế sự hao phí năng lượng từ những bề mặt biến dạng và hiệu quả khí động học, khả năng điều khiển thông minh của các thiết bị điện tử cũng có những đóng góp quan trọng vào việc nâng cao tính kinh tế và bảo vệ môi trường cho chiếc E250 CGI BlueEFFICIENCY.

Đó chính là khả năng kiểm soát tốt nguồn điện năng: đơn cử tại hệ thống lái , nó sẽ được điều khiển dựa trên nguyên tắc tiết kiệm năng lượng khi cần thiết. Nó có thêm một van phụ nhằm gián đoạn lưu thông của dầu thủy lực bằng cách tắt ống bơm phụ khi cần thiết, chẳng hạn trong trường hợp xe đang đi theo hướng thẳng và chưa cần xoay vô lăng… Tức là thời điểm mà động cơ không cần phải cung cấp năng lượng đề vận hành ống bơm thủy lực tác dụng vào hệ thống lái nữa. Nhờ công nghệ này mà mức tiêu hao nhiên liệu giảm được đáng kể.

Mẫu E250 CGI BlueEFFICIENCY tại Việt Nam thuộc dòng Avantgarde sỡ hữu thiết kế năng động và sành điệu. Tiện nghi và tính năng lái là nơi hội tụ nhiều công nghệ thượng hạng của Mercedes-Benz trên toàn cầu. E250 CGI được trang bị đèn Bi-xenon thông minh có thể tự động điều chỉnh chùm sáng phù hợp với hướng lái và tốc độ, cùng với Hỗ trợ đèn pha tương thích cực kỳ tiện lợi khi đi vào đường trên xa lộ. E250 CGI thừa hưởng hàng loạt tính năng đẳng cấp tiêu chuẩn khác của dòng E-class: đèn LED chiếu sáng ban ngày cực kỳ nổi bật, các dải đèn LED bao quanh nội thất đem lại cảm giác thanh bình ấm cúng cho người ngồi trong xe, điều hòa cao cấp 3 vùng tự động Thermotronic, hệ thống kết nối đa phương tiện, hệ thống treo Direct Control góp phần đem đến cảm giác lái chính xác và linh hoạt…

An toàn hàng đầu: với các hệ thống Pre-SAFE, ABS, BAS, ASR, ESP, Neck-Pro, hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST, hệ thống PARKTRONIC và hướng dẫn đậu xe…

Chỉ hơn hai tháng từ khi ra mắt chính thức (tháng 9. 2009) nhưng đã có đến gần 200 chiếc Mercedes-Benz E-Class mới được bán ra trên toàn quốc. Như vậy, E-class thực sự là chiếc xe thông minh dành cho doanh nhân bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp tại Việt Nam mà trong đó, E250 CGI BlueEFFICIENCY hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể vào sự thành công của dòng xe này trong thời gian sắp tới…

Dòng xe E-Class vừa nhận được giải thưởng “Chiếc xe của năm” bởi Hiệp Hội Ô Tô nước Áo và được “phong tặng” danh hiệu “Chiếc xe sang trọng ưa thích nhất” nước Áo năm 2009.

Hiện nay, Giá xe C250 CGI BlueEFFICIENCY có giá sau thuế VAT là 1.233.100.000 VNĐ (tương đương 64,900 USD) và E250 CGI BlueEFFICIENCY có giá sau thuế từ 1,689,100,000 VND (tương đương 88,900 USD). Với đẳng cấp sang trọng và sở hữu nhiều công nghệ thời thượng, giá xe E250 CGI BlueEFFICIENCY thực sự cạnh tranh trong phân khúc tương ứng. (giá trên chỉ áp dụng đến hết ngày 29/04/2010).
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

thưa bác xe có kén xăng hơn động cơ thường k nhỉ??? o_O
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

kanz_min nói:
thưa bác xe có kén xăng hơn động cơ thường k nhỉ??? o_O

Xăng thì vẫn sử dụng xăng bình thường nhưng khuyến cáo là nên sử dụng xăng 95 là tốt nhất đấy bác ah!
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

8l/100km là đường trường ?, với vận tốc trung bình bao nhiêu km/h vậy bác ?
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

thanhnn nói:
8l/100km là đường trường ?, với vận tốc trung bình bao nhiêu km/h vậy bác ?

Với mức tiêu hao nhiên liệu như thế bác chạy tốc độ trung bình trên 50km/h là ok bác ah. (nếu bác giữ chân ga tốt đôi khi chỉ còn 7,8l/100km. theo thực tế cho tuyến đường từ TP.HCM đi Phan Thiết)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

rain80vn nói:
kanz_min nói:
thưa bác xe có kén xăng hơn động cơ thường k nhỉ??? o_O

Xăng thì vẫn sử dụng xăng bình thường nhưng khuyến cáo là nên sử dụng xăng 95 là tốt nhất đấy bác ah!

à vâng đương nhiên là phải đổ A95 rồi ^^, ý em hỏi là A95 ở VN có phát huy hết tính năng đặc biệt của động cơ CGI đc ko??? o_O
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

kanz_min nói:
rain80vn nói:
kanz_min nói:
thưa bác xe có kén xăng hơn động cơ thường k nhỉ??? o_O

Xăng thì vẫn sử dụng xăng bình thường nhưng khuyến cáo là nên sử dụng xăng 95 là tốt nhất đấy bác ah!

à vâng đương nhiên là phải đổ A95 rồi ^^, ý em hỏi là A95 ở VN có phát huy hết tính năng đặc biệt của động cơ CGI đc ko??? o_O
Theo kinh nghiệm thực tế qua quá trình sử dụng nếu bác đổ đúng xăng A95 (100%, tốt nhất là bác nên đỗ tại các cửa hàng xăng của Petrolimex ở TP.HCM) là sẽ phát huy được hết tính năng của dòng xe này.
 
Hạng B2
24/8/09
179
7
18
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

rain80vn nói:
thanhnn nói:
8l/100km là đường trường ?, với vận tốc trung bình bao nhiêu km/h vậy bác ?

Với mức tiêu hao nhiên liệu như thế bác chạy tốc độ trung bình trên 50km/h là ok bác ah. (nếu bác giữ chân ga tốt đôi khi chỉ còn 7,8l/100km. theo thực tế cho tuyến đường từ TP.HCM đi Phan Thiết)

E confirm là e mới đi Vũng Tàu-HCM về, xe C200 thôi chứ không phải CGI. Đường trường 6.8l/100km