Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic
Các bác làm em run quá, xe em ít chạy nên chưa thấy lỗi gì mới chỉ nứt cái bình nước xịt kiếng (đã được thay mới), ko biết sau này thế nào.
- Theo em với một lỗi hiếm gặp (như kiểu con E250 bên OF) thì có thể do xác suất chứ còn các lỗi của GLK đã được các thành viên OS, OF kêu nhiều lần (lỗi cọt kẹt cửa, lỗi thước lái và giờ là lốp) chứng tỏ có tính hệ thống. Việc này MB cần phải kiểm tra lại toàn bộ các xe đã xuất xưởng để chỉnh sửa.
- Hình như MB ít nghe ngóng chất lượng xe của mình hay sao ý, chủ yếu là do các đại lý ủy quyền phản hồi lại. Hôm trước xe em có vào Haxaco, mấy hôm sau có một em giới thiệu ở MB gọi điện hỏi, suốt 15 phút hỏi han toàn chỉ hỏi chất lượng dịch vụ của đại lý ủy quyền có làm khách hàng hài lòng không (kiểu như: phòng chờ có tốt không? có được tư vấn rỏ ràng không?) tuyệt nhiên không hỏi một câu xe anh có bị gì không? Anh có hài lòng với chiếc xe đó không? Theo em biết thì hiện nay OS và OF là những diễn đàn về oto khá uy tín, sao không thấy bác nào của MB nhảy vào đây trả lời phát cho nó rỏ ràng nhể.
- Việc Haxaco căn chỉnh thước lái bằng tay em nghĩ là không đúng theo qui định bảo dưỡng của MB. Việc cân chỉnh bằng cảm tính chắc chắn sẽ không chuẩn, chưa kể đường chạy thử là đường phố (không đủ tiêu chuẩn - lồi lõm).
Túm lại là sau khi 2 bác trên cho MB mượn xe để test, em mong sao MB tìm ra hết bịnh để đem GLK về sửa một lần cho luôn, chứ đi cái xe mà lâu lâu lòi ra tí tí bệnh thế này thì bán mịa nó cho xong.