Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]
Cũng lâu roài không lên diễn đàn hôm nay đọc bài của bác kazmin thấy bực thật. Muốn hay không cũng phải viết vài dòng.
Em thật tình đồng cảm với bác kazmin, thợ thầy mần ăn như thế thì quả là chán thật. Em mà làm quản lý chỗ đấy mà gặp nhằm tay thợ sơn lười biếng như thế thì tống cổ nó về quê chăn vịt quách cho rồi. Chỉ có mỗi việc che chắn khi sơn mà cũng làm không xong. Nhìu khi đồng ý là phía dưới gầm nhưng đó là nguyên tắc bất di bất dịch của cái nghề thợ sơn, rõ ràng là ông ta làm biếng, hoặc cho dù không che được thì phải lau cho sạch vệ sinh kỹ càng, kiểm tra lại rồi mới giao xe, đàng này thì cứ làm vậy vậy cho hết giờ. Ông tư vấn cũng thế giá cả thì cứ rối tung lên. Giải thích thì lằng ngoằng vòng vo em chắc cú là nhiều lúc hắn nói mà cũng chẳng hiểu mình nói gì !!!Nghiệp vụ kém, thái độ kém. Tóm lại là mấy con sâu làm rầu nồi canh. Vấn đề thêm ở chỗ quản lý kém. Không có qui trình kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ qui trình thực hiện bảo hành bảo dưỡng sửa chữa xe. Gặp quản lý thế em là em cũng cho về vườn ^^ làm ăn sống nhăn. Nhưng nói đi thì cũng nói lại, mình cưng cái xe như con thế chứ hãng thì vừa thương vừa sợ còn hơn cả ba mẹ. Ông thần chỉ cần hắt xì hơi một cái là phải lo khắc phục, phải làm ngay nhất là trong giai đoạn bảo hành, phụ tùng mà có vấn đề thì thoải mái thay thôi, hỏng thì đưa trả về hãng đâu có tốn tiền bạc gì mà phải lo. Hiện giờ phần mềm kiểm tra điện đóm và hệ thống điều khiển của xe có thể test gần như 100% sẽ ra lỗi của xe. Vấn đề đó là nó có phải tín hiệu để máy móc nhận diện được đó là lỗi hay không lỗi. Nếu là lỗi thì em chắc chắn bộ nhớ đã lưu lại đầy đủ chỉ cần đọc nó ra là xong. Lỗi đèn sinal đó thì theo em rất đơn giản mà mấy ông thợ lười biếng không kiểm tra xem khi khách hàng phản ánh. Không đọc được lỗi thì chỉ còn mỗi cái là xem lại mấy các giắc cắm dây điện xem có cắm nhầm bên trái thành bên phải hay không. Theo em khả năng 99% là mấy tay đó cắm nhầm, râu ông nọ cắm cằm bà kia thành ra si nhan bên này nó nhảy dựng bên kia thôi chỉ cần cắm lại là xong chẳng có gì mà rối lên thế, nhiều lúc giắc cắm nó giống nhau, cắm nhầm cũng là chuyện thường.
Mà cũng thông cảm cho mấy xếp quản lý, giờ em đi đâu cũng gặp mấy thợ thầy như thế, thành ra mỗi lần vào xưởng là em kè kè theo sau. Dặn dò kỹ càng mọi cái, mấy ổng ừ ừ hết ráo trọi thì mới yên tâm ra về chứ không có chương trình nào mà cứ vào giao xe roài ra uống cà phê thư giãn, lát trở lại thế nào cũng có chuyện.
Em cũng từng đi nhiều xe cũng lang thang khắp nơi nên biết, về tiêu chí cũng như tiêu chuẩn của các hãng xe và có so sánh thì hãng Mer của đức là có chiến lược cũng như chính sách thật sự nghiêm túc hướng về người tiêu dùng việt nam, họ thật sự đã có lộ trình tiếp cận và làm rất nghiêm túc vì vậy họ đứng đầu top các dòng xe cao cấp tại việt nam. Vì vậy vòng đi vòng lại thì em vẫn chọn Mer để mua là thế. Làm nghề xe này thì thiên binh vạn tướng, nhiều lúc chỉ là chuyện nhỏ nhưng nếu không khéo thì thành ra to ^^
Thôi nói dài quá roài, chúc bác kaz một ngày cuối tuần thoải mái. Đánh xe lên hãng kêu nó mần cho xong và rút kinh nghiệm khi cho xe vào hãnng thì theo nó kè kè, ký nghiệm thu thì kiểm tra kỹ xe trước khi nhận về, tránh bị ớ ớ ủa ủa ^^ bực hết cả mình ^^