Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
4/6/10
33
0
6
Sài Gòn
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

kanz_min nói:
@trananphong: bác có biết em nói là bị lỗi signal, chú nhân viên tiếp nhận xe và ông thợ nói gì ko? "anh phải chứng minh được là bị lỗi chứ bây giờ mang vào đây nó ko sao cả, bọn em thử mấy hôm rồi ko thấy gì nên cũng ko tháo ra sợ bị vi phạm điều kiện bảo hành?" em bảo "thế phải quay phim lại à?" chú ấy bảo "đúng rồi". hơ hơ, các bác cho em hỏi chẳng nhẽ em vừa lái xe vừa ôm khư khư cái máy quay film hay cái điện thoại chỉ rình lúc nó xảy ra hiện tượng đấy để quay à??? thế em lái xe kiểu gì???
@chị Rosy, anh Chuôi xé: mọi người phải ở vào tình cảnh em mới thấy thế nào ^^ em thì em cũng ko có thành kiến gì cả, trong Nam thì mọi người ko phàn nàn gì, tuy nhiên ngoài bắc này, em thấy thế này mua xe bảo hành chính hãng hay ko thì cũng thế, thợ dốt đặc làm việc máy móc, có khi em phải đi học tự sửa xe mất.

@Kanz_min: Hình như lỗi xuất hiện khi xe đang chạy thì phải, chứ đậu xoay lái thì không thấy. Bảo họ lên chạy thử đi Bác. Hôm rẽ vào Haxaco em không signal phải được, phải hạ kính nhờ Mẹ em signal bằng ... tay giùm. Chú thợ này nói chuyện ngang như cua vậy.  Đọc bài của Bác em tức xém chửi !!!???$*##. Em chia buồn cùng Bác. May là em ở TP HCM. Cái cụm đó em liếc thấy trong giấy hình như khoảng 13-14 triệu gì đó. Chúc Bác may mắn. À quên, Anh tiếp nhận xe em nói là bị lỗi vậy chui vô service đừng tắt máy để lỗi không bị reset (Không biết có đúng hay không). Hôm đó em để máy nổ hết nửa giờ.
@VinhNam: Em đề nghị Bác Nam kiến nghị nhà máy Mercedes về chuyện service kém như vầy đi. Giúp Kanz_min không Bác ấy chuyển sang hiệu xe khác thì khổ. Anh Bảo Haxaco chạy thử xong là tìm ra lỗi, thay cho em ngay. Ai lại nói chuyện với khách hàng kiểu thách đố như Bác service gì ngoài Hà Nội nói với Kanz_min. Em tưởng trường hợp xe em cá biệt hư cái cần signal, không ngờ xe của Kanz_min cũng bị. Chắc Bác Nam phải kiểm tra coi còn anh em nào đi GLK bị không quá. Còn chuyện ghi lại lỗi bằng điện thoại di động, em đang vào cua rồi trả lái thì làm sao ghi lại đây Bác (xung quanh em toàn là xe máy). Thank Bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

@a Nam: dạ thú thực em cũng muốn ghi lại hình khi nó bị lỗi lắm nhưng em ko tài nào nhăm nhăm ôm khư khư cái đt để ghi hình đc a ạ.giao thông ở HN thế nào chắ mọi người cũng hiểu =..= quá nguy hiểm nếu thực hiện điều này khi đang lái xe ở HN.
@trananphong: chính xác là chỉ bị lỗi khi xe đang chạy và ko phải lúc nào cũng bị và như thế quá nguy hiểm khi đèn khiến mọi người nghĩ em rẽ trái trong khi thực tế em rẽ phải.
@all: cám ơn mọi người đã chia sẻ với em ^^
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

vanquan1310 nói:
hihi ^^ thanks bác vinh Nam ^^ lâu rồi không lên vui cùng anh em, hôm đó có nhóc em đi theo thành ra ôm nó kè kè hông chơi nhiều được.
Ah em đang có một phi vụ định hợp tác với haxaco để đầu tuần sẽ liên lạc với bác Vinh Nam nhé ^^
Hội mer giờ hoành tá tràng kinh, mọi người đoàn kết chơi hết ga vui hết cỡ ^^ Chúc bà con một ngày cuối tuần vui khỏe !!!
bác Vặn Quần cuối tuần có đi đồi cát phan thiết nữa ko hehehehehhe 
tongue4.gif
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

Hôm trước em có nghe một người cũng bị chập chờn đèn hiệu báo tùm lum, sau thì tìm ra nguyên nhân là dây điện bình ắc qui lắp không cứng nên lâu lâu lại bị, bác thử lắc lắc lái cọc bình thêm xem nó có nhúc nhích không ^^ chúc bác may mắn.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

bác vanquan ơi, kì này bác có đi Đà Lạt ko ? Đảm bảo là không có đồi cát đâu bác hehehe
@ a Kanz : anh thảy xe vào đây, đem vô nhà máy cho họ kiểm tra toàn bộ, xong qua đầu tháng 1 đi Đà Lạt với mọi người là số dzách luôn :D
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

@mb-fan: dạo này bài vở ít hay sao mà thấy post bài liên tục dzậy ta ? ;)
Em cứ lấy GLK đi. Trong vài % xác suất hư hỏng của MBVN thì đã có kanz-min lãnh rồi mà  :p
(nói nhỏ chứ chú kanz nghe được chắc anh không dám ra Hanoi ;) )
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

SUp.com nói:
@mb-fan: dạo này bài vở ít hay sao mà thấy post bài liên tục dzậy ta ? ;)
Em cứ lấy GLK đi. Trong vài % xác suất hư hỏng của MBVN thì đã có kanz-min lãnh rồi mà  :p
(nói nhỏ chứ chú kanz nghe được chắc anh không dám ra Hanoi ;) )
đó giờ em toàn đi chơi chứ có đi học bao giờ đâu 
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif

Thời gian cũng chỉ có nhiêu đó thôi, có điều cắt bớt mấy box khác tập trung vào box mer nhiều hơn tí :D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

@vanquan1310: em thì em nghĩ nếu vấn đề nó đơn giản thế tại sao khi em có phàn nàn thợ ko thử 1 lần xem thế nào chứ kiểm tra ắc quy thì có mất cái gì đâu phải ko ạ?
@rosy1910: dạ đèn signal bên trong nó nháy theo đèn luôn mới nguy hiểm chị ạ, tức là nó hoàn toàn hiểu sai "lệnh" chị ạ :( . mà chị ạ, qua việc này em thấy trường hợp em nói với chị về việc mang xe sang 2 Ngô Quyền để họ nhận xe rùi mới chuyển về xưởng cũng ko khả thi, vì ngay cả trao đổi trực tiếp với nv tại xưởng và thợ còn ko ăn thua thế này thì gián tiếp qua đại lý bán hàng chắc có khi còn bị bắt nhầm bệnh lại càng chết chị ạ.
@mb_fan: hehe, anh mà gửi đc vào đó anh cho nó đi luôn em ạ ^^
@sup.com: bác đừng lo, em giận gì đâu, mừng vì có đc "hàng độc" í chứ ạ ^^
@vĩnh nam: anh ơi em còn 3 tháng nữa mới cưới vợ anh ạ ^^, lạc quan đến thời điểm đó em sợ em lạc tay lái trước ^^ em sẽ chờ 1 thời gian ngắn nữa xem tiến triển thế nào, em cũng đang nghiên cứu 1 số phương án thay thế rùi anh ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/4/07
69
3
8
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

Bác Vĩnh Nam cho e hỏi C250 có màu cát sa mạc giống màu của GLK ko ah và giá tốt nhất tại thời điểm này nhé. E lấy cho ông anh ruột
Thanks
Email của e: [email protected]
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]

Chia buồn cùng Kanz_min nhé. Xác suất về xe hư thì xe nào không có. Vần đề Bác Kan nhà mình tức lên là do cách giải quyết của Trạm bảo hành xe Mer tại Hà Nội thôi. Nhưng mình công nhận là các bác ngoài kia chịu đựng hay thật. Nếu như mình 1 là làm ùm lên rồi tới đâu thì tới, hai là ko quan tâm tới mấy thèng bảo hành vớ vẩn nữa đem ra thợ ngoài sửa, ba là bán quách đi kiếm chiếc khác. Chứ cứ đi xe mà kot ket rồi mang cục tức trong người như vậy thì chỉ có tổn thọ mà thôi.

@all: Nói thật các bác chứ đôi lúc đi bảo hành sửa xe tôi còn phụ chung để tìm bịnh với các bác sửa xe của Me đó chứ, 2 lần rồi chứ có ít gì.

Lần 1: Xe Mer của tôi khi đánh lái qua lại bị kêu dưới gầm. Nói chung là tiếng kêu nhỏ ớ phía trước dưới gầm. Ở nhà yên tĩnh nghe rất rõ nhưng khi vác đến xưởng thì do xưởng ồn hay trình độ các bác ấy mà mình ngồi ở trên xe vẫn nghe nhưng các bác ở xưởng thì bào không có gì, kể cả anh cố vấn dịch vụ và anh kỹ thuật. Vậy là đành phải đi về. Về đến nhà tức quá lấy cái kit xe nâng 2 bánh trước xe lên và nhờ người leo lên đánh lái thì phát riện ra tiếng kêu phát ra từ dưới miếng sắt dày che máy dưới động cơ. Biết nguyên nhân rồi, mai vác ra xưởng 1 lần nữa. Ra gặp bác cố vấn DV hôm trước thì bác lại nói mình về đi xe bác chẳng có hư và kêu gì cả. Mình bảo bác cứ cho nâng xe lên và cho tôi đánh tay lái thì sẽ nghe thấy ngay. Lúc đó mình đuôc làm phi công trên cao, các bác CVDV và KT ở dưới sau khi xem được và chắc là nghe được rồi thì hạ cầu xuống và chỉ 10 phút sau là bịnh đã chữa xong. Hên quá.
033102beer_1_prv.gif


Lần 2:

Tình cờ đi thay nhớt xe vả bảo trì service C thấy 1 bác KT đang kiểm tra bịnh 1 chiếc xe bên cạnh, 1 em C180 bị bịnh cứ mở công tắc lên đề máy là đèn pha sáng lên, muốn tắc cũng không được. Bác KT mở máy ra check thì chả thấy báo hư gì cả. Mình đứng bên cạnh thấy vậy tò mò hỏi bác chủ xe, sau khi nghe bác ấy miêu tả là bị đen luôn luôn sáng ko off được mình chỉ 1 phát reset thế là xong ngay. Bác ấy ấy nói hồi nảy giờ gần 1h rồi bác KT vẫn chưa kiếm ra bịnh.

Có 1 ý hỏi các bác là khi đi bảo dưỡng Service C thì làm những gì. Mình thấy các bác KTY thay nhớt, kiểm tra nước làm mát, dầu trợ lực tay láinước rửa kính, lấy ống hơi xịt bụi trong khoang máy, kiểm tra toàn bộ hệ thống xe bằng máy tính. Nói chung là chỉ cần 20 phút là xong.  Đi xe Mer tính phí kiểm tra, bảo dưỡng với ti62n công trên dưới 600k thì không đắt nhưng với qui trình đơn giản như vậy thì mình thấy đơn giản quá ở nhà mình tự làm cũng được. Kiểm tra máy tính thì mình không có chứ  thay nhớt và reset Oil và kiểm tra mấy thứ linh thì mình tự làm được mà. Mà Mer hư gì em nó cũng báo chắc khỏi kiểm tra cũng được mà.

Trên đây là với Mer thôi nhé. Khi xưa đi Lexus và Infinity cũng vào chính hãng và đã gặp các bác sửa xe không giống ai nhiều rồi. Nếu mình không có chút hiểu biết thì dễ bị các bác KT phá xe mình lắm. Ráng thêm vài dòng cho các bác biết 1 tí kinh nghiệm nhất là các bác đi xe Infinity FX35.

Đang đi Toy rồi qua Lexus khi đến Infinity thì mình thấy mọi thứ đều nặng và cứng nhất là tay lái. Em FX35 này tay lái còn nặng hơn cả mấy em Mer và Bim luôn. Thấy có anh nissan Cường Thanh là chính hãng mừng quá đánh xe vào luôn. Các anh ấy phán tay lai nặng là do thước lái phải tháo thước lái ra làm lại và thời gian làm là 2 ngày. Mình nghĩ đơn giản là hãng lớn nên cư giao hết xe cho các KT làm 2 ngày quay lại thấy xe vẫn chưa xong và tay lái vẫn nặng như xưa. Mình gọi luôn bác Trưởng phòng ra thì bác ấy bảo để anh em tháo bơm dầu trợ lực ra đi phục hồi hoặc là thay, có thể bơm dầu bị hư. Mình thì chả biết nó hư hay không nhưng thấy các bác ấy tháo lung tung và phán đoán chẳng có cơ sở gì cả nên mình không cho tháo và bảo nếu các bác có dụng cụ kiểm tra áp lực bơm thì được chứ tôi ko cho tháo bơm, thế là mất 2 giờ để đi kiếm dụng cụ đo áp lực. Sau khi check xong thì bơm quá tốt và khỏi thay. Đến lúc này là 3 ngày rồi vẫn chưa xong. Định để thêm 1 ngày cho các bác ấy làm tiếp nhưng thấy cách làm ngán quá nên mình bảo lắp hết vào và trả hết tiền sửa để được đem xe về. Thế là tốn gần 3tr cho cái công việc nghiên cứu tay lái của các bác KT Cường Thanh. Sau khi về Tôi đem xe ra 2 nơi chuyên sửa xe nhập có tiếng ở Sài gòn thì được bảo là bản chất cái thèng FX 35 nó nặng như vậy có hư gì đâu mà sửa. Các bác ấy còn phán nếu muốn tay lái nhẹ và muốn nhẹ với mức nào cũng được thì chỉ có thay một món với giá tầm 1tr5 thôi. Anh em nào đi FX 35 muốn nhẹ thì PM cho mình nhé.
 
<span style=""color: #ff0000;"">Túm lại: FX35 mình chả hư gì mà phải đi nằm viện mổ xẽ tùm lum và còn bị mất tiền.</span>

@vwbeetle: Chiếc xe hơi đối với nhiều người đôi khi là cả 1 tài sản lớn cho nên bác phải hiểu cho người ta. Nếu là tôi khi bị hư tôi đem vào hãng, hãng từ chối hay ko làm được thì thôi tôi đem ra ngoài sửa chứ không cần phải nói thêm gì cả. Đôi có với mấy anh KT trong hãng mất time và chẳng được gì. Nếu có được gì thì mình cũngt trầy vi tróc vẩy.

@all: đem xe đi bảo trì hoặc sửa các bác phải đi kè kè bên cạnh. Nếu như chỗ nào không cho thì các bác khỏi làm. VD khi xưa đi làm Lexus bên Samco cứ xuống xưởng coi vô tư. Lúc có việc đi với 1 anh bạn sang làm bên Lý Thường Kiệt bên đó lại ko cho mình xuống.

Mình cũng là dân mê Kỹ thuật cho nên hay để ý nhiều thứ. Đa số đồ nghề sửa chữa của các KT trong hãng của VN mình còn tệ quá. Từ Cà lê, kèm búa, Tụt nơ vít đến con dao cắt...mình thấy toàn xài đồ dỏm và cũ không. nếu thợ lề đường thì không nói. Một hãng sửa xe cho Lexus hay Mer...mà như vậy là điều không thể chấp nhận.

Bữa nào rảnh tám tiếp với các bác về việc đi sửa chiếc Lexus ở hãng.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.