Re:Chuyên đề về GLK 4Matic và Hội GLK [phần 3]
hoaiphong99 nói:
Các bác cho em hỏi cái, khi đang chạy ở D, kéo cần số qua phía tài xế nó nhảy về D1 (em mới bị phát, đang bò từ từ thì tự nhiên thấy khựng lại, tưởng chuyện gì té ra cu con táy máy tay chân nghịch cần số của bố
), nhưng nếu đang phi cở 70-80km/h mà nó lở tay nhảy phát mà về số D1 thì chắc toi, hay khi đó nó căn cứ tốc độ mình đang chạy để nhảy về số hợp lý (ví dụ D5 chẳng hạn)?
Nếu đang chạy xe ở chế độ auto D thì khi kéo cần số về phía trái -> hộp số sẽ chuyển sang chế độ manual và lùi về 1 cấp so với cấp số mà xe đang hoạt động trước đó, ở bất cứ vận tốc và vòng tua máy nào. Ví dụ đang chạy chế độ auto, khi gạt qua manual nó hiện lên D4 thì trước đó xe đang chạy ở chế độ auto với cấp số 5. Cái này rất tiện trong trường hợp muốn vượt xe khác mà không muốn nhấn ga: khi đó thì chỉ cần
kéo cần số về bên trái một nhịp hoặc 2 nhịp và giữ nguyên chân ga -> xe sẽ vọt ngay.
Nếu muốn bỏ chế độ manual nhanh mà không cần phải gạt liên tục cần số về bên phải thì kéo cần số về bên phải và giữ luôn khoảng 1 giây thì xe sẽ chuyển ngay về D.
Lưu ý: khi ở chế độ manual, màn hình hiển thị D1, D2, D3, D4, D5, D6 hoặc D thì đó cũng là thông tin cho biết xe sẽ hoạt động ở cấp số tối đa tương ứng là 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 chứ không phải là xe lúc nào cũng chạy với cấp số chết là số hiển thị trên màn hình. Ví dụ: màn hình hiển thị chế độ manual là D4 thì dù chạy nhanh cở nào nó cũng chỉ hoạt động tối đa ở cấp số 4, còn khi chạy chậm thì xe sẽ chuyển xuống cấp số 1, 2 hoặc 3 thùy theo tỷ lệ giữa vận tốc và vòng tua máy của xe.