Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
vẫn đang xài UH-1


Tiếp đến là biên đội trực thăng UH1 vào cuộc. Khác với sự to lớn của những chiếc Mi8, Mi172, những chiếc UH1 xem ra nhỏ bé và khá thanh thoát, nhưng theo một sĩ quan phi công thì: “Thực tiễn chiến đấu, UH1 là loại trực thăng lợi hại và hiệu quả cao nhất trên thế giới”. Nhìn lên trời, những chiếc UH1 nhẹ nhàng như len lỏi giữa các rặng núi, bay sát ngọn cây, lần lượt lao vào phía mục tiêu và nhả đạn. Cứ mỗi lần như thế, chúng tôi lại nghe tiếng sĩ quan báo bia vang lên: Trúng rồi....


http://www.thanhnien.com....i-ban-ha-muc-tieu.aspx

các cụ Phi công UH-1 xưa giờ >< 60 cả lâu lâu hầu trà hóng hớt chiện xưa
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.602
113
mấy tay nhà báo này đúng là chỉ giỏi văn hoa bóng bẩy, nhìn cách nó viế về mấy chiếc may bay cua ta tập dượt chẳng thấy bao nhiêu là thông tin kỹ thuật, toàn là câu văn chương sến ko
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.602
113
@Banhtet: hàng đế quốc mấy chục năm vẩn còn chạy tốt, hổng biết mấy chú pilot vừa lái có vừa cầu nguyện ko
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RSAF : Republic of Singapore e lai ... í lộn, e phọt :
thành lập 1973

Gulfstream G550 (Mỹ) nguyên thủy bán cho các đại da
số lượng sản xuất : 207
giới thiệu 2004
giá : 42 triệu USD + 50 triệu USD (2010)
ceSTa6Wf.jpg


Israel rinh dìa hoán cải thành máy bay cảnh báo sớm (CAEW - Conformal Airborne Early Warning) rùi bán lại cho RSAF

G550 CAEW RSAF
7ywWctcy.jpg


cây xăng bay KC-135 RSAF
6Zbduv7X.jpg


RSAF có đám F-15G + F-16D là đáng giá :
http://en.wikipedia.org/w...of_Singapore_Air_Force
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
32.602
113
KC 135 gốc là B 707, nay cải tiến xài engine to hơn, và glass cockpit
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.602
113
IL 18 của Nga Sô bò trên cầu Vĩnh Tuy nè:
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/03/may-bay-dau-tren-cau-vinh-tuy/
Máy bay 'đậu' trên cầu Vĩnh Tuy</h1> Chiều 31/3, một chiếc máy bay dân dụng cỡ nhỏ "đậu" trên cầu Vĩnh Tuy gây tò mò với nhiều người đi đường.
> Máy bay suýt hạ cánh trên đầu ôtô</h2> Chiếc chuyên cơ dân dụng cỡ nhỏ, đậu ngay ngắn trên cầu có dòng chữ "hàng không Việt Nam", loại IL-14 và mất phần đuôi, trên phủ bạt.
Sự xuất hiện của chiếc máy bay này trên cầu Vĩnh Tuy đã gây tò mò với không ít người đi đường. Cầu Vĩnh Tuy xảy ra ùn tắc cục bộ, do người dân hiếu kỳ đứng xem máy bay.
may-bay-2.jpg
Máy bay được kéo ra từ sân bay Gia Lâm. Ảnh: Võ Minh. Anh Võ Minh, nhà gần sân bay Gia Lâm cho biết, hôm 29/3, một đường băng tạm được làm qua ruộng ra đê. Đến chiều 31/3, anh thấy máy bay được kéo ra. "Tôi tưởng máy bay hạ cánh trên đường băng, nhưng không phải, mà là chuyển máy bay cũ này vào bảo tàng để trưng bày", anh Minh cho biết.
Một số thành viên tại diễn đàn otofun cũng cho biết thêm, từ nhiều ngày nay đã nghe thông báo sẽ chuyển máy bay về viện bảo tàng. Do đó, một số diễn đàn đưa tin máy bay rơi, hạ cánh trên cầu Vĩnh Tuy là không chính xác.
Quân đội nhân dân đưa tin, chiếc máy bay IL-14 được lưu giữ tại Trung đoàn Không quân 918- Quân chủng phòng không không quân là một trong những máy bay do Chính phủ Liên Xô tặng Việt Nam từ năm 1958. Đây cũng là chiếc chuyên cơ từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau quá trình phục hồi nguyên trạng, chiếc máy bay sẽ được di dời về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, trưng bày dịp sinh nhật Bác.
Hà Đan - Minh Kha