sao biết thằng ? biết đâu là nàng ?grenade nói:thằng nhà báo ko biết phân biệt thế nào là trực thăng, thế nào là jet fixed wing..
AWACS Nga + khựa
[link]http://vi.wikipedia.org/wiki/Ilyushin_A-50[/link]
http://www.google.com.vn/...p;biw=1067&bih=718
Tupolev Tu-142 chống tàu ngầm/cảnh sát biển
[link]http://vi.wikipedia.org/wiki/Tupolev_Tu-142[/link]
http://www.google.com.vn/...p;biw=1067&bih=718
IL-78 cây xăng bay, phát triển từ IL-76
http://www.defencetalk.co...eign-air-forces-18984/
IL-78 - 2 cụ cánh delta chắc là Mirage
[link]http://www.youtube.com/watch?v=p1NZ5v0kdUs[/link]
Cách đây 60 năm, ngày 15/04/1952, chiếc XB-52 đầu tiên dưới sự điều khiển của phi công thử nghiệm Alvin “Tex” Johnson đã cất cánh đúng 6 năm sau khi Boeing được giao hợp đồng thiết kế loại máy bay ném bom hoàn toàn mới cho Không lực của Lục Quân. Chuyến bay thử đã thành công mỹ mãn và hai năm sau Boeing đã chế tạo được 3 chiếc B-52 đời A.
Tháng 2/1955, 13 chiếc B-52 đời B chính thức được bàn giao. Khởi đầu cho cuộc hành trình phục vụ liên tục cho Không lực Mỹ (lúc này đã trở thành binh chủng riêng biệt). Chiếc B-52 đời H cuối cùng được chế tạo năm 1964. Sang năm 2014 thì chiếc B-52H "mới nhất" của Mỹ sẽ tròn... 50 tuổi. Tuy vậy, Mỹ vẫn lên kế hoạch đại tu lần cuối năm 2013-2015 để kéo dài tuổi phục vụ của B-52 lên tới thập niên 2040.
Nguyên mẫu XB-52 trên sân bay (Phía trước là máy bay phản lực thử nghiệm X-4). Đặc thù của chiếc XB-52 là ghế phi công ngồi theo tandem (trước, sau).
Nguyên mẫu thứ hai YB-52 cũng sử dụng buồng lái phi công tương tự như XB-52.
Xếp hàng chung với Tu-95
General characteristics
Tháng 2/1955, 13 chiếc B-52 đời B chính thức được bàn giao. Khởi đầu cho cuộc hành trình phục vụ liên tục cho Không lực Mỹ (lúc này đã trở thành binh chủng riêng biệt). Chiếc B-52 đời H cuối cùng được chế tạo năm 1964. Sang năm 2014 thì chiếc B-52H "mới nhất" của Mỹ sẽ tròn... 50 tuổi. Tuy vậy, Mỹ vẫn lên kế hoạch đại tu lần cuối năm 2013-2015 để kéo dài tuổi phục vụ của B-52 lên tới thập niên 2040.
Nguyên mẫu XB-52 trên sân bay (Phía trước là máy bay phản lực thử nghiệm X-4). Đặc thù của chiếc XB-52 là ghế phi công ngồi theo tandem (trước, sau).
Nguyên mẫu thứ hai YB-52 cũng sử dụng buồng lái phi công tương tự như XB-52.
Xếp hàng chung với Tu-95
General characteristics
- Crew: 5 (pilot, copilot, radar navigator (bombardier), navigator, and Electronic Warfare Officer)
- Length: 159 ft 4 in (48.5 m)
- Wingspan: 185 ft 0 in (56.4 m)
- Height: 40 ft 8 in (12.4 m)
- Wing area: 4,000 sq ft (370 m²)
- Airfoil: NACA 63A219.3 mod root, NACA 65A209.5 tip
- Empty weight: 185,000 lb (83,250 kg)
- Loaded weight: 265,000 lb (120,000 kg)
- Max. takeoff weight: 488,000 lb (220,000 kg)
- Powerplant: 8 × Pratt & Whitney TF33-P-3/103 turbofans, 17,000 lbf (76 kN) each
- Fuel capacity: 47,975 U.S. gal (39,948 imp gal; 181,610 L)
- Zero-lift drag coefficient: 0.0119 (estimated)
- Drag area: 47.60 sq ft (4.42 m²)
- Aspect ratio: 8.56
- Maximum speed: 560 kt (650 mph, 1,047 km/h)
- Combat radius: 4,480 mi (3,890 nmi, 7,210 km)
- Ferry range: 10,145 mi (8,764 nmi, 16,232 km)
- Service ceiling: 50,000 ft (15,000 m)
- Rate of climb: 6,270 ft/min (31.85 m/s)
- Wing loading: 120 lb/ft² (586 kg/m²)
- Thrust/weight: 0.31
- Lift-to-drag ratio: 21.5 (estimated)
- Guns: 1× 20 mm (0.787 in) M61 Vulcan cannon originally mounted in a remote controlled tail turret on the H-model, removed from all current operational aircraft in 1991
- Bombs: Approximately 70,000 lb (31,500 kg) mixed ordnance; bombs, mines, missiles, in various configurations
- Electro-optical viewing system that uses platinum silicide forward-looking infrared and high resolution low-light-level television sensors
- Sniper Advanced Targeting Pod[218][/sup]
- IBM AP-101 computer[89][/sup]
mỗi B-52 trang bị 2 hỏa tiễn AGM-28 Hound Dog tự vệ
http://www.ammsalumni.org...m-28_history_data.html
"máy bay" không gian X-15 NASA có người lái được phóng từ B-52 từ đời cô Lựu
[link]http://www.youtube.com/watch?v=meA_I2QfPNI[/link]
cụ X-15 thì hùi còn nhỏ xíu tui đã có đọc (và coi hình) sơ qua rùi nhưng mình lại hổng khoái không gian vũ trụ lắm
NASA X-43 không người lái hiện nay
[link]http://www.youtube.com/watch?v=yi8vG-mCBkY[/link]
B-52 biểu diễn hay tập trận gì đó với US Navy
28 April 2008 bay cùng F-18 - cụ USS Nimitz CVN-68
----------------
bay bằng ... dầu ăn :
Theo AFP, Qantas sử dụng một hỗn hợp nhiên liệu sinh học, bao gồm dầu ăn tái chế và xăng máy bay truyền thống, giúp giảm chi phí xăng cho hãng.
http://www.thanhnien.com....ien-lieu-sinh-hoc.aspx
@ cụ Rồng Bay rảnh coi mấy hình này bao la :
http://www.stripes.com/bl...hoto-of-the-day-1.9717
góc phải bên dưới :
<span style=""color: #00ccff;"">Past Stars and Stripes photos of the day</span>[/h5]
chỉ việc gõ năm muốn coi là nó ọc ra hàng loạt hình khắp thế giới hehehe
à quên : mốc thời gian là ghi theo ngày post lên : ví dụ 2004 đưa lên hình hùi WW2
http://www.ammsalumni.org...m-28_history_data.html
"máy bay" không gian X-15 NASA có người lái được phóng từ B-52 từ đời cô Lựu
[link]http://www.youtube.com/watch?v=meA_I2QfPNI[/link]
cụ X-15 thì hùi còn nhỏ xíu tui đã có đọc (và coi hình) sơ qua rùi nhưng mình lại hổng khoái không gian vũ trụ lắm
NASA X-43 không người lái hiện nay
[link]http://www.youtube.com/watch?v=yi8vG-mCBkY[/link]
B-52 biểu diễn hay tập trận gì đó với US Navy
28 April 2008 bay cùng F-18 - cụ USS Nimitz CVN-68
----------------
bay bằng ... dầu ăn :
Theo AFP, Qantas sử dụng một hỗn hợp nhiên liệu sinh học, bao gồm dầu ăn tái chế và xăng máy bay truyền thống, giúp giảm chi phí xăng cho hãng.
http://www.thanhnien.com....ien-lieu-sinh-hoc.aspx
@ cụ Rồng Bay rảnh coi mấy hình này bao la :
http://www.stripes.com/bl...hoto-of-the-day-1.9717
góc phải bên dưới :
<span style=""color: #00ccff;"">Past Stars and Stripes photos of the day</span>[/h5]
chỉ việc gõ năm muốn coi là nó ọc ra hàng loạt hình khắp thế giới hehehe
à quên : mốc thời gian là ghi theo ngày post lên : ví dụ 2004 đưa lên hình hùi WW2
B52 là vô đốigrenade nói:có lẽ B 52 là máy bay nồi đồng cối đá nhất TG, đến 2040, tức 85 năm, hơn cả tuổi đời chiếc traction.. B 1 mới chế tạo thập niên 80 mà chừ đã muốn về hưu
ngựa thồ của NASA
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2012/04/con-ngua-tho-dac-biet-cua-nasa/
'Con ngựa thồ' đặc biệt của NASA</h1> Lột xác từ một máy bay chở khách thông thường, NASA 905 đã biến thành chuyên cơ đặt biệt hạng nhất thế giới, miệt mài cõng phi đội tàu con thoi của Mỹ gần 40 năm qua.</h2>
NASA 905 là ký hiệu của một trong hai máy bay cõng phi thuyền con thoi của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Ban đầu nó là một chiếc Boeing 747 có khả năng bay liên lục địa. Vào năm 1974, NASA mua nó từ hãng American Airlines để phục vụ việc vận chuyển tàu con thoi.
Boeing cải tiến đáng kể máy bay vào năm 1976. Buồng lái và toàn bộ những thứ bên trong thân máy bay bị loại bỏ, những cột chống được thêm vào và thân được gia cố. Các thiết bị cân bằng theo chiều dọc được bổ sung vào đuôi để giữ thăng bằng cho máy bay khi nó chở phi thuyền.
Các thiết bị điện tử và động cơ của máy bay cũng được nâng cấp.
Sứ mệnh vận chuyển phi thuyền con thoi của NASA 905 bắt đầu từ năm 1977.
Tàu con thoi được đặt lên lưng NASA 905 nhờ một hệ thống cần cẩu đặc biệt.
Từ đó tới nay nó đã chở tàu con thoi hơn 800 lần.
Những logo trên thân của NASA 905 cung cấp thông tin về các "hành khách" đặc biệt cùng số lần phục vụ.
NASA 905 vừa tới Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ để chuẩn bị cho việc đưa tàu con thoi Discovery tới Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ của Viện Smithsonian tại thủ đô Washington vào ngày 17/4.
Một tuần sau nó sẽ chở tàu con thoi Enterprise tới một bảo tàng tại thành phố New York.
Mùa thu năm nay NASA 905 sẽ đưa Endeavour tới Trung tâm Khoa học California tại thành phố Los Angeles. Đây sẽ là lần cuối cùng nó phục vụ đội tàu con thoi.
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2012/04/con-ngua-tho-dac-biet-cua-nasa/
'Con ngựa thồ' đặc biệt của NASA</h1> Lột xác từ một máy bay chở khách thông thường, NASA 905 đã biến thành chuyên cơ đặt biệt hạng nhất thế giới, miệt mài cõng phi đội tàu con thoi của Mỹ gần 40 năm qua.</h2>