Hạng F
22/10/09
8.170
32.601
113
em thec méc cái này, hình như có giai đoạn tàu con thoi tách khỏi B 747 hay sao ta lúc chở em nó về xưởng bão trì? theo những gi em được biết thì 747 cỏng con thoi và đáp xúong với con thoi trên lưng 747. Ko có giai đoạn nào con thoi tự tách khỏi 747 và tự đáp xuống một mình
 
Hạng B2
4/7/11
427
2
0
grenade nói:
em thec méc cái này, hình như có giai đoạn tàu con thoi tách khỏi B 747 hay sao ta lúc chở em nó về xưởng bão trì? theo những gi em được biết thì 747 cỏng con thoi và đáp xúong với con thoi trên lưng 747. Ko có giai đoạn nào con thoi tự tách khỏi 747 và tự đáp xuống một mình
Thông thường thì tàu con thoi được phóng đi từ bang Florida, bên bờ đông phía Đại tây Dương của nước Mỹ. Nhưng khi trở về thì đáp xuống bên bờ tây thuộc bang California giáp Thái bình Dương. Sau đó thì B-747 mới "cõng" tàu con thoi từ California về lại bang Florida để bảo trì, sữa chửa, chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp. Lúc cất cánh cũng cõng mà lúc đáp cũng phải cõng vì lúc này tàu con thoi không còn phi hành đoàn để điều khiển nữa. Có vài trường hợp tàu con thoi tự tách ra, nhưng có lẽ chỉ làm công tác thử nghiệm nào đó thôi.
 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
Rồng Bay nói:
grenade nói:
em thec méc cái này, hình như có giai đoạn tàu con thoi tách khỏi B 747 hay sao ta lúc chở em nó về xưởng bão trì? theo những gi em được biết thì 747 cỏng con thoi và đáp xúong với con thoi trên lưng 747. Ko có giai đoạn nào con thoi tự tách khỏi 747 và tự đáp xuống một mình
Thông thường thì tàu con thoi được phóng đi từ bang Florida, bên bờ đông phía Đại tây Dương của nước Mỹ. Nhưng khi trở về thì đáp xuống bên bờ tây thuộc bang California giáp Thái bình Dương. Sau đó thì B-747 mới "cõng" tàu con thoi từ California về lại bang Florida để bảo trì, sữa chửa, chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp. Lúc cất cánh cũng cõng mà lúc đáp cũng phải cõng vì lúc này tàu con thoi không còn phi hành đoàn để điều khiển nữa. Có vài trường hợp tàu con thoi tự tách ra, nhưng có lẽ chỉ làm công tác thử nghiệm nào đó thôi.

Thuong thi phi thuyen con thoi take off va land o FL nhung co khi gap thoi tiet xau thi phai ve dap o CA hay TX nen chiec B747 phai cho no vo FL lai
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.601
113
lúc con thoi đáp xuống thấy rõ nó approach nhanh hơn máy bay bình thường vì nó rentry nhờ vào trọng lực trái đất, công nhận cảmera nào quay em nó rõ thiệt lúc còn trên ko gian chuẩn bi đáp xuống
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
nhìn Mỹ rồi nhìn sang Nga thì đúng là hai thái cực trái ngược nhau, Mỹ chỉ cần B 747 là cõng tàu con thoi vô tư, còn mấy anh Nga thì chơi trội hơn với An-225 nhưng chỉ làm mẫu là chính
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.601
113
hệ số vô ích của phi cơ, phi tiễn Nga trong dự án tàu con thoi Bural quá cao.. phi tiễn này nghe nói có thễ đưa 150 tấn vào ko gian. Còn chiếc AN 225, 6 engines, trọng tãi max được cho là 250 tấn, trong khi con thoi chỉ nặng khoảng 70-80 tấn, tùy theo tiếp liệu, hàng hoá bên trong
 
Hạng B2
4/7/11
427
2
0
tearx4hire nói:
Rồng Bay nói:
grenade nói:
em thec méc cái này, hình như có giai đoạn tàu con thoi tách khỏi B 747 hay sao ta lúc chở em nó về xưởng bão trì? theo những gi em được biết thì 747 cỏng con thoi và đáp xúong với con thoi trên lưng 747. Ko có giai đoạn nào con thoi tự tách khỏi 747 và tự đáp xuống một mình
Thông thường thì tàu con thoi được phóng đi từ bang Florida, bên bờ đông phía Đại tây Dương của nước Mỹ. Nhưng khi trở về thì đáp xuống bên bờ tây thuộc bang California giáp Thái bình Dương. Sau đó thì B-747 mới "cõng" tàu con thoi từ California về lại bang Florida để bảo trì, sữa chửa, chuẩn bị cho chuyến bay kế tiếp. Lúc cất cánh cũng cõng mà lúc đáp cũng phải cõng vì lúc này tàu con thoi không còn phi hành đoàn để điều khiển nữa. Có vài trường hợp tàu con thoi tự tách ra, nhưng có lẽ chỉ làm công tác thử nghiệm nào đó thôi.

Thuong thi phi thuyen con thoi take off va land o FL nhung co khi gap thoi tiet xau thi phai ve dap o CA hay TX nen chiec B747 phai cho no vo FL lai
Chết hông... nói bậy không kiểm chứng. Cám ơn bác 'giọt nước mắt cho mướn'. Đúng là tàu con thoi chỉ khi bị thời tiết xấu mới đáp bên California thôi.

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_space_shuttle_landing_sites
 
Hạng B2
4/7/11
427
2
0
Thứ ba, ngày 17/04/2012 là chuyến bay cuối cùng của tàu con thoi Discovery. Con tàu sẽ được Boeing 747 "cõng" lần cuối cùng để chuyển giao cho Viện bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia của Smithsonian ở Washington D.C. Cuối tuần qua, cơ quan NASA đã làm các công tác chuẩn bị cho chuyến bay này.

Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%207.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%208.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%204.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%205.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%203.jpg


Space%20Shuttle%20Endeavour%20cockpit.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%202.jpg


Space%20Shuttle%20Discovery%20transport%201.jpg


Coi video:
http://www.foxnews.com/scitech/2012/04/16/inside-nasa-boeing-747-shuttle-carrier-aircraft/

Xem 4 chiếc tàu con thoi lần lượt vào bảo tàng trong năm nay:
http://www.collectspace.com/shuttles/
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
phuocgia nói:
nhìn Mỹ rồi nhìn sang Nga thì đúng là hai thái cực trái ngược nhau, Mỹ chỉ cần B 747 là cõng tàu con thoi vô tư, còn mấy anh Nga thì chơi trội hơn với An-225 nhưng chỉ làm mẫu là chính

Tình cờ thôi bác, việc vận chuyển mấy cái bự hơn Buran bọn Nga vẫn dùng Myasishchev VM-T Atlant. Do Nga PR cho An-225 mới ra mắt nên cõng Buran bay đi triển lãm thôi. Trước lúc AN-225 ra đời thì bọn Nga vẫn dùng Myasishchev VM-T Atlant cõng Buran (CT Buran tồng cộng 8 cái lận, trước lúc Buran bay vàu vũ trụ thì đã có nhiều con để thử nghiệm các giai đoạn trước khi con An-225 duy nhất ra đời) Con Myasishchev VM-T Atlant vưỡn còn nhỏ hơn An-124 chứ chưa nói tới An-225
Ảnh nè:
Buran%20fly-in-lowres.JPG


3mt_1gt.jpg


0763505.jpg


tumblr_ljlhk6A1aA1qhknjlo1_500.jpg
 
Last edited by a moderator: