Hehe. Sorry, Em lộn vì tiếng Anh ba mớBANH_TET nói:xxmagicxx nói:Máy bay vận tải hạng nặng mà dùng động cơ cánh quạt thì không thể short take off vertical landing như loại phản lực. Có lẽ vì thế mà không lực Mỹ không chuộng.grenade nói:C133 chở hơn gấp đôi C 130 vậy mà thời gian phục vụ ngắn quá, thua xa C 130
C130 độ thêm dùng cho vùng băng giá:
STOL = Short Take Off and Landing
VTOL = Vertical Take Off and Landing
là 2 cái khác nhau mà
cánh quạt vẫn STOL tốt tùy chiếc (ví dụ C-7 các trang trước hồi VN war) ; C-130 cũng cánh quạt STOL
hồi xưa là cánh quạt xài động cơ piston/xy-lanh như động cơ đốt trong xe cộ nên hổng STOL được
sau đó vẫn là cánh quạt mà là động cơ turbo gì gì đó nên STOL tốt hơn
@ lão METRO thức dậy chưa cho xin vài chữ đi
còn cụ này quảng cáo rầm rộ hổng biết doanh số sao rồi
Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=OAef0wy2uu8&feature=fvwrel
... chào hàng An-148 cho các cụ lề phải :
http://laodong.com.vn/Doi...hieu-may-bay/91848.bld
thuyết minh tiếng Pháp & Anh + Romeo and Juliette
Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=PK1pQ6utxiI&feature=related
.... đồ Russian rất nhiều em khoái chơi cánh quạt đôi quay ngược nhau từ thời Xô-viết cho tới Nga bây giờ
Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=9d4oeWLq1to&feature=related
AN 225 chế có hai chiếc, 1 chiếc nằm bãi nghỉa địa rùi. chiếc kia bay demo chơi cho vui..Nga còn có chiếc heli MI 26, chở 40 tấn, sx có hai chiếc hà..Nghĩ củng fun thiệt, Mỹ chỉ cần dùng 747 là chở được con thoi, còn Nga xài đến AN 225 thay vì AN 124,lãng phí vô cùng nên bây h Nga mới ra nông nỗi này
Dã man thiệt. Quả này còn phát triển dành cho việc bay nhảy trên Air craft carrier nữa chứ
http://www.aviationnews.e...9/01/x-47b-600x400.jpg
http://www.aviationnews.e...9/01/x-47b-600x400.jpg