Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
A400 thì tích hợp quá trời thiết bị điện tử rồi. Từ hệ thống phòng thủ cho đến radar vẽ địa hình.... Vì thế mà nó mắc.
Cái KC45 rớt thầu lâu rồi Bác Bánh Tét. Cả 2 anh Airbus và Boeing đều tận dụng model ế của mình làm cây xăng bay là A330 và B767. Lúc đầu KC45(A330) sắp thắng thầu tới nơi thì Boeing kiện. Kết quả đảo ngược: KC767 win :D. Rồi phe kia chưa chịu thua đang tiếp tục kiện lại
21.gif
.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
mấy vụ thả lính Dù sau này đâu chú nào mặn mà nữa đâu mà quảng cáo ?...
Dù bây giờ chủ yếu cho phi công thoát hiểm, thể thao dân sự, thả hàng từ máy bay
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.546
113
xxmagicxx nói:
A400 thì tích hợp quá trời thiết bị điện tử rồi. Từ hệ thống phòng thủ cho đến radar vẽ địa hình.... Vì thế mà nó mắc.
Cái KC45 rớt thầu lâu rồi Bác Bánh Tét. Cả 2 anh Airbus và Boeing đều tận dụng model ế của mình làm cây xăng bay là A330 và B767. Lúc đầu KC45(A330) sắp thắng thầu tới nơi thì Boeing kiện. Kết quả đảo ngược: KC767 win :D. Rồi phe kia chưa chịu thua đang tiếp tục kiện lại
21.gif
.

Mỹ mà xài hàng châu âu thì còn gì là yêu nước nữa. nói gì thì nói em khoái tanker có 3-4 máy hà, cho an toàn. Như C 17 có 4 engines, trong khi máy bay chở khách đa số chỉ có 2 engines, trừ B 747, A 380, A 340
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
tối Chủ nhựt cơm nước xong coi 2 người đẹp USAF chơi sáo :

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=HxMegdrDTwE&feature=related

21.gif
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
Hôm bữa xem trên NatGeo về tai nạn máy bay thì loại 3 động cơ rủi ro cao: động cơ phía sau nằm ngay đuôi. Nếu nó cháy thì cánh đuôi không điều khiển được.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.546
113
Nó mà cháy thì ngọn lữa phà phà ngay trên đầu hành khách. BTW, B 787, Boeing đã giao được 35 chiếc rùi, còn A 380 thì 87 chiếc
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
xxmagicxx nói:
A400 thì tích hợp quá trời thiết bị điện tử rồi. Từ hệ thống phòng thủ cho đến radar vẽ địa hình.... Vì thế mà nó mắc.
Cái KC45 rớt thầu lâu rồi Bác Bánh Tét. Cả 2 anh Airbus và Boeing đều tận dụng model ế của mình làm cây xăng bay là A330 và B767. Lúc đầu KC45(A330) sắp thắng thầu tới nơi thì Boeing kiện. Kết quả đảo ngược: KC767 win :D. Rồi phe kia chưa chịu thua đang tiếp tục kiện lại
21.gif
.

Cám ơn bác Magic, thế mà trước giờ em không để ý lắm. Cứ tưởng Aerial refueling tanker aircraft hiện tại của Không Quân Mỹ là mấy chiếc do sân nhà sản xuất chứ ?!
Giờ mới biết " Cây xăng bay " Aerial refueling tanker aircraft KC-45 là sự hợp tác giữa Northrop Grumman và EADS ( Airbus ). Haha :D

Xem video thấy quảng cáo về KC-45 phê thiệt, tính năng hỗ trợ cho nhân viên tiếp nhiên liệu nhiều hơn, khỏi phải căng mắt nằm dài ở phía sau đuôi điều chỉnh.

Hình như KC-767 cũng có tính năng tương tự ?!

grenade nói:
Mỹ mà xài hàng châu âu thì còn gì là yêu nước nữa. nói gì thì nói em khoái tanker có 3-4 máy hà, cho an toàn. Như C 17 có 4 engines, trong khi máy bay chở khách đa số chỉ có 2 engines, trừ B 747, A 380, A 340

Bây giờ Mỹ cũng phải sử dụng hàng quốc tế để kích thích các hãng trong nước tìm hiểu phát triển mạnh mẽ hơn chứ bác Grenade :D
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
xxmagicxx nói:
Hôm bữa xem trên NatGeo về tai nạn máy bay thì loại 3 động cơ rủi ro cao: động cơ phía sau nằm ngay đuôi. Nếu nó cháy thì cánh đuôi không điều khiển được.

máy đằng sau thì nhiều : B727 (Air Vietnam VNCH) ; DC-10/MD-11 ; VC-10 cây xăng bay Anh (vừa post bài trước) ; IL-62 Xô-viết ...
cụ IL-62 từng là chuyên cơ của Gorbachev, hiện vẫn là con át chủ bài của Hàng không Quốc doanh Cuba + Bắc Hàn

chú ý 2 động cơ bìa khi đáp :
Seen here is the classic Aeroflot Ilyushin Il-62 on final approach to Miami. At around 0:32 you see the reverse thrust on the #1 and #4 engine open while still in the air!

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=N29ZFnQfm7I&feature=related
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
BANH_TET nói:
xxmagicxx nói:
Hôm bữa xem trên NatGeo về tai nạn máy bay thì loại 3 động cơ rủi ro cao: động cơ phía sau nằm ngay đuôi. Nếu nó cháy thì cánh đuôi không điều khiển được.

máy đằng sau thì nhiều : B727 (Air Vietnam VNCH) ; DC-10/MD-11 ; VC-10 cây xăng bay Anh (vừa post bài trước) ; IL-62 Xô-viết ...
cụ IL-62 từng là chuyên cơ của Gorbachev, hiện vẫn là con át chủ bài của Hàng không Quốc doanh Cuba + Bắc Hàn

chú ý 2 động cơ bìa khi đáp :
Seen here is the classic Aeroflot Ilyushin Il-62 on final approach to Miami. At around 0:32 you see the reverse thrust on the #1 and #4 engine open while still in the air!

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=N29ZFnQfm7I&feature=related
3 động cơ thì nó đặt vầy nè bác Bánh Tét:

www.Aloxovn.com-DC-10_Canadian_Airlines.jpg


Động cơ thứ 3 ở đuôi cháy nổ thì phần thuỷ lực bẻ bánh lái tèo theo vì nằm chung 1 chỗ.
 
Last edited by a moderator: