Hạng F
9/3/06
6.465
4.177
113
Sì Gòn
huygb nói:
Một số hãng lớn như Air France, Lufthansa, Singapore Air thì sử dụng khoang truớc của "tầng trệt" làm khoang hạng First hoặc Business chứ không dùng "tầng 1" bác ạ, vì không gian của "tầng trệt" rộng rãi hơn nhiều.
thì ở lầu 1 làm khoang hạng Nhứt, còn ở trước mũi làm khoang Business. hạng nhứt là siêu V.I.P nên phải tách biệt xíu :D

thôi hổng bàn nữa vì cả đời em chắc ko bao giờ được ngồi khoang đó 
bash.gif
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.959
113
EM thấy trong TSN có mấy cái máy bay nho nhỏ đậu ở đó không biết của cá nhân hay tổ chức nào nhỉ,
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
bravia nói:
EM thấy trong TSN có mấy cái máy bay nho nhỏ đậu ở đó không biết của cá nhân hay tổ chức nào nhỉ,
Thỉnh thoảng có vài chú nhà giàu nuớc ngoài bay sang chơi (hoặc của bác Đức Gia Lai), tự đem máy bay qua và phải thuê chỗ đậu ở TSN. Hầu hết book tour nội địa qua T&T.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.642
113
MicroChips nói:
Mấy bác cho em hỏi, khi ngồi máy bay dân dụng phản lực lúc chưa bay thì em có nghe máy bay nó "nẹt pô", kêu ầm ĩ mà máy bay vẫn không nhúc chích
 
Em hơi lạ, tại vì phản lực thì hình như đâu có cắt côn rồi nẹt pô được? 
 
<span style=""background-color: #ffff99;"">Nếu như turbofan thì có lý vì nó có hộp truyền động ra cánh quạt. </span>
 
Còn nói xài thắng thì không lẽ cái thắng của máy bay có hiệu năng cao dữ vậy sao?
Bác coi lai chử Turboprop đi
 
 
Hạng B1
25/9/07
98
8
8
METRO nói:
MicroChips nói:
Mấy bác cho em hỏi, khi ngồi máy bay dân dụng phản lực lúc chưa bay thì em có nghe máy bay nó "nẹt pô", kêu ầm ĩ mà máy bay vẫn không nhúc chích

Em hơi lạ, tại vì phản lực thì hình như đâu có cắt côn rồi nẹt pô được? 

<span style=""background-color: #ffff99;"">Nếu như turbofan thì có lý vì nó có hộp truyền động ra cánh quạt. </span>

Còn nói xài thắng thì không lẽ cái thắng của máy bay có hiệu năng cao dữ vậy sao?
Bác coi lai chử Turboprop đi
 
Em có nhầm lẫn tí ạ :D
 
Thế còn cái vụ nẹt pô của con turbofan thì sao bác?
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
@microchips:
Mấy bác cho em hỏi, khi ngồi máy bay dân dụng phản lực lúc chưa bay thì em có nghe máy bay nó "nẹt pô", kêu ầm ĩ mà máy bay vẫn không nhúc chích. Em hơi lạ, tại vì phản lực thì hình như đâu có cắt côn rồi nẹt pô được?
- Làm sao nẹt pô như phương tiện mặt đất thì em không biết, nhưng hầu như chỉ tăng tí ga để thử động cơ. Trước đây (khoảng năm 2001) có 1 bác làm mặt đất (kho hàng quốc nội) đi lại phía sau 1 chiếc B767 đang thử động cơ, bị thổi văng hơn chục mét, quần áo rách tươm
63.gif
.

Nếu như turbofan thì có lý vì nó có hộp truyền động ra cánh quạt.
- Ý bác nói turbo-propell.

Còn nói xài thắng thì không lẽ cái thắng của máy bay có hiệu năng cao dữ vậy sao?
- Khi máy bay đứng tại chỗ thì ngoài thắng thì còn có chèn. Tiếng động cơ bác nghe chỉ hơi lớn hơn bình thường 1 tí chứ phi công đâu có dám nhấp ga nẹt bô như xe dù được đâu bác
43.gif
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
huygb nói:

- Làm sao nẹt pô như phương tiện mặt đất thì em không biết, nhưng hầu như chỉ tăng tí ga để thử động cơ. Trước đây (khoảng năm 2001) có 1 bác làm mặt đất (kho hàng quốc nội) đi lại phía sau 1 chiếc B767 đang thử động cơ, bị thổi văng hơn chục mét, quần áo rách tươm
63.gif
.
test với pickup điều khiển từ xa
[link]http://www.youtube.com/watch?v=9z3z4Aj2maM[/link]
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.177
113
Sì Gòn
Gia_Định nói:
huygb nói:

- Làm sao nẹt pô như phương tiện mặt đất thì em không biết, nhưng hầu như chỉ tăng tí ga để thử động cơ. Trước đây (khoảng năm 2001) có 1 bác làm mặt đất (kho hàng quốc nội) đi lại phía sau 1 chiếc B767 đang thử động cơ, bị thổi văng hơn chục mét, quần áo rách tươm
63.gif
.
test với pickup điều khiển từ xa
http://www.youtube.com/watch?v=9z3z4Aj2maM
em coi 1 lần trên Top Gear 
18.gif

còn người như bác huygb kể thì ko dám tưởng tượng 
17.gif
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
halogen nói:
Gia_Định nói:
huygb nói:

- Làm sao nẹt pô như phương tiện mặt đất thì em không biết, nhưng hầu như chỉ tăng tí ga để thử động cơ. Trước đây (khoảng năm 2001) có 1 bác làm mặt đất (kho hàng quốc nội) đi lại phía sau 1 chiếc B767 đang thử động cơ, bị thổi văng hơn chục mét, quần áo rách tươm
63.gif
.
test với pickup điều khiển từ xa
http://www.youtube.com/watch?v=9z3z4Aj2maM
em coi 1 lần trên Top Gear 
18.gif

còn người như bác huygb kể thì ko dám tưởng tượng 
17.gif
Bác ấy bây giờ vẫn còn làm việc trong kho hàng quốc nội hay qtế của VNA.
Thời điểm đó còn cho phép máy bay đứng trong sân đậu thử động cơ hoặc thử Rada (có nguy cơ gây vô sinh). Bây giờ thì cấm tiệt, muốn thử gì thì dắt nha ra gần đường băng. Các bác chưa vợ bên thợ máy sợ nhất món siêu âm máy bay hoặc thử Rada.
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Gia_Định nói:
test với pickup điều khiển từ xa
http://www.youtube.com/watch?v=9z3z4Aj2maM

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9z3z4Aj2maM[/tube]

Động cơ lúc đó đã đuợc tăng lên mức cao, có thể giúp máy bay di chuyển đuợc nên sức gió thổi nguợc ra phía sau là rất lớn. Còn truờng hợp bác NV kia chỉ bị nhẹ do các bác phi công cho thử động cơ ngay trên sân đậu nên chỉ mới tới mức văng xa hơn chục mét.
 
Khoảng truớc năm 2000 đã có truờng hợp 1 chiếc MD11 thổi đổ nguyên 1 đoạn tuờng xây (bây giờ là nhà ga quốc tế)
 
Last edited by a moderator: