Hôm nay, mình đã phát hiện ra 1 cái theo mình là hay về việc chuyển từ số D sang số + -.
Lúc trước, khi chưa để ý, nếu muốn đi số + - thì phải gạt cần số từ D sang + -, nên cũng hơi bất tiện. Thực ra, ta ko cần phải như vậy. Nếu đang đi ở chế độ D, thì chỉ cần bấm lẫy chuyển số bên phải vô lăng là xe chuyển sang chế độ + - luôn, tức là hiện các số hiện tại trên màn hình ở đồng hồ. Muốn hủy + - và trở lại D thì ta giữ lẫy 2 giấy, màn hình trên đồng hồ sẽ hiển thị D.
Như vậy, nếu khi xe đi chậm, xe tự về số 1 để lấy đà, vòng tua lên gần 2000 rpm. Ta có cảm giác hơi gằn máy và ko mượt, hao xăng. Vì vậy, khi đó, ta sẽ dạy cho hộp số Mivec, ta bấm lẫy số sang số 2 luôn để xe lên mượt, rồi giữ phím 2 giấy để về D, ko phải gạt cần số nữa.
@ Bác Duynguyen:
Chúng ta đang tìm hiểu xe cho vui, bàn luận là chính. Thấy xe có các chế độ mà ta ko hiểu gì về nó thì cũng áy náy. Còn chạy thế nào, áp dụng ra sao là tùy vào từng người, từng lúc, không phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn vào đồng hồ, kể cả có hao một vài lít xăng thì cũng là chuyên nhỏ, ko bằng bữa bia. Ví dụ mình cũng toàn để D chạy. Nhưng khi chở vợ con, đôi lúc mình hiểu rằng có lúc xe lên từ số 1 sẽ hơi giật nhẹ chẳng hạn, vợ con nếu cảm nhận đc sẽ ko thích, thì ta sẽ làm cho xe lên mượt,...v.v.