Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
nam khang nói:
Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề :D:D

Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.


Lỡ rồi so sánh luôn đi bác FT đường trường ......... điều kiện tốt nhất thì 14l/100km
FT Đường thành phố .... cỡ 20l/100km.
Thế mà công suất yếu hơn 40% !!!

Vậy mà thiên hà vẫn khen FT ầm ầm, mua FT quá trời !!!

Ối giời ơi là giời
 
  • Like
Reactions: banhduc6
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
CD2345 nói:
trantrongthivn nói:
Em khoái nghe tiếng pô của PS nhất. PS mà đi đường trường, ra đoạn Phan thiết hoặc Sông Cầu Phú Yên đạp ga mạnh chắc nghe tiếng pô đã lắm, còn xe thì vù lên....quá đã luôn.Tiếng pô gây phấn khích cho người lái, làm cho người lái có cảm giác xung lên, đạp thêm ga, phấn chấn tinh thần, máu trong người sẽ rần rần, còn tim thì đập mạnh.... Người cứ như trẻ lại.Trước khi có PS, tiếng pô của con Escape V6 nghe cũng được nhưng không hay bằng con PS này.
vậy mà thằng e trai của e, noi tiếng pô xe của a giống xe tải ( xe benz). Hèn chi mấy tài xế xe tải chở đất hay chạy bạc mạng ( phấn khích vì tiếng pô). Hihihi
Tay chơi Môto mà còn phải chờ thằng em nó phán.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm nay, mình đã phát hiện ra 1 cái theo mình là hay về việc chuyển từ số D sang số + -.

Lúc trước, khi chưa để ý, nếu muốn đi số + - thì phải gạt cần số từ D sang + -, nên cũng hơi bất tiện. Thực ra, ta ko cần phải như vậy. Nếu đang đi ở chế độ D, thì chỉ cần bấm lẫy chuyển số bên phải vô lăng là xe chuyển sang chế độ + - luôn, tức là hiện các số hiện tại trên màn hình ở đồng hồ. Muốn hủy + - và trở lại D thì ta giữ lẫy 2 giấy, màn hình trên đồng hồ sẽ hiển thị D.

Như vậy, nếu khi xe đi chậm, xe tự về số 1 để lấy đà, vòng tua lên gần 2000 rpm. Ta có cảm giác hơi gằn máy và ko mượt, hao xăng. Vì vậy, khi đó, ta sẽ dạy cho hộp số Mivec, ta bấm lẫy số sang số 2 luôn để xe lên mượt, rồi giữ phím 2 giấy để về D, ko phải gạt cần số nữa.

@ Bác Duynguyen:

Chúng ta đang tìm hiểu xe cho vui, bàn luận là chính. Thấy xe có các chế độ mà ta ko hiểu gì về nó thì cũng áy náy. Còn chạy thế nào, áp dụng ra sao là tùy vào từng người, từng lúc, không phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn vào đồng hồ, kể cả có hao một vài lít xăng thì cũng là chuyên nhỏ, ko bằng bữa bia. Ví dụ mình cũng toàn để D chạy. Nhưng khi chở vợ con, đôi lúc mình hiểu rằng có lúc xe lên từ số 1 sẽ hơi giật nhẹ chẳng hạn, vợ con nếu cảm nhận đc sẽ ko thích, thì ta sẽ làm cho xe lên mượt,...v.v.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Bác làm sao cho hãng hỗ trợ khích hoạt CC đi, mua PS để đi đưòng truờng mà không có CC giống thịt chó thiếu củ riềng
 
  • Like
Reactions: Bom_BD
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
duynguyen nói:
Bác làm sao cho hãng hỗ trợ khích hoạt CC đi, mua PS để đi đưòng truờng mà không có CC giống thịt chó thiếu củ riềng

Chuẩn!

Và cần nhiều thứ khác nữa, PS là cái xe tốt nhưng thiếu nhiều thứ lặt vặt đến khó chịu.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
duynguyen nói:
Bác làm sao cho hãng hỗ trợ khích hoạt CC đi, mua PS để đi đưòng truờng mà không có CC giống thịt chó thiếu củ riềng


Đúng là ko có CC thì rất bất tiện. Xe PS xăng hình như đang thiếu 1 module của CC. Mình thấy dòng Montero Sport bên Úc (phiên bản tương tự PS) phải dùng thêm module này. http://www.ebay.com/itm/CRUISE-CONTROL-MODULE-MITSUBISHI-MONTERO-SPORT-00-01-02-03-041900-/130852128860?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item1e7765085c&vxp=mtr
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
pdkhoajp nói:
duynguyen nói:
Bác làm sao cho hãng hỗ trợ khích hoạt CC đi, mua PS để đi đưòng truờng mà không có CC giống thịt chó thiếu củ riềng


Đúng là ko có CC thì rất bất tiện. Xe PS xăng hình như đang thiếu 1 module của CC. Mình thấy dòng Montero Sport bên Úc (phiên bản tương tự PS) phải dùng thêm module này. http://www.ebay.com/itm/CRUISE-CONTROL-MODULE-MITSUBISHI-MONTERO-SPORT-00-01-02-03-041900-/130852128860?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item1e7765085c&vxp=mtr


Bác cố gắng độ thành công quả CC này đi, Tết này em phi PS từ SG ra HN off-ken học hỏi kinh nghiệm.
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
duonglao nói:
nam khang nói:
Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề :D:D

Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.


Lỡ rồi so sánh luôn đi bác FT đường trường ......... điều kiện tốt nhất thì 14l/100km
FT Đường thành phố .... cỡ 20l/100km.
Thế mà công suất yếu hơn 40% !!!

Vậy mà thiên hà vẫn khen FT ầm ầm, mua FT quá trời !!!

Ối giời ơi là giời


Thực tế 2013, em lái Fortuner 4x4 AT 2010, Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn, 4 ngày : 975 km, 110 lít A95 => 11.3 L / 100km

Bác nói "FT đường trường ......... điều kiện tốt nhất thì 14l/100km" thì cần xem lại xe thôi...
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Bác đem số liệu này về box Toy để các bác đi FT đánh giá. Trươc có bác Dommy cũng cược vụ này, rồi bỏ OS đi luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
macallan nói:
duonglao nói:
nam khang nói:
Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề :D:D Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.

Lỡ rồi so sánh luôn đi bác FT đường trường ......... điều kiện tốt nhất thì 14l/100kmFT Đường thành phố .... cỡ 20l/100km.Thế mà công suất yếu hơn 40% !!! Vậy mà thiên hà vẫn khen FT ầm ầm, mua FT quá trời !!! Ối giời ơi là giời

Thực tế 2013, em lái Fortuner 4x4 AT 2010, Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn, 4 ngày : 975 km, 110 lít A95 => 11.3 L / 100km Bác nói "FT đường trường ......... điều kiện tốt nhất thì 14l/100km" thì cần xem lại xe thôi...
e nghĩ 110lit, bác ước lượng thôi. 2 bình đầy phải 130l. Cách chính xác nhất, đợi hết xăng rồi đổ đầy bình + reset Trip. Hết xăng lần nữa sẽ có kết quả.