Đã có thớt tranh luận về lọc KN rồi các bác: https://www.otosaigon.com/threads/thao-luan-loc-kn-va-loc-theo-xe.8738695/
Em đã từng dùng lọc KN từ khi mới mua xe. Khi bán xe (5 vạn km), chủ mới vẫn dùng tới nay (7 vạn km). Xe em ko có bất cứ 1 vấn đề gì từ khi dùng lọc KN đến giờ, mọi thông số ko thay đổi, đường trường 9-11 lít/100 km, trong thành phố 13 - 15 lít/100 km.
Có 1 kinh nghiệm rút ra (với PS xăng đời trước 2015) là nên rút ống hồi hơi dầu từ động cơ vào ống lấy gió trước cổ hút. Sau vài vạn km, khi mở cổ hút để vệ sinh thì thấy cổ hút vẫn sạch bong, ko bị muội do hơi dầu nên xe vẫn bốc như lúc ban đầu. Nếu ko xe cứ yếu dần do bẩn cổ hút, có lúc lúc xuất phát mà có chở nặng hoặc vật cản thì chết máy. Cách 2 là dùng oil catch tank cũng được. Cách này dùng đc cho cả xe máy dầu.
Lưu ý khi vệ sinh xong cổ hút với PSG, phải reset lại ECU, nếu ko ga răng ty sẽ luôn bị cao, lúc đi trên đường mà nhả chân ga thì xe vẫn phi ầm ầm.
Em đã từng dùng lọc KN từ khi mới mua xe. Khi bán xe (5 vạn km), chủ mới vẫn dùng tới nay (7 vạn km). Xe em ko có bất cứ 1 vấn đề gì từ khi dùng lọc KN đến giờ, mọi thông số ko thay đổi, đường trường 9-11 lít/100 km, trong thành phố 13 - 15 lít/100 km.
Có 1 kinh nghiệm rút ra (với PS xăng đời trước 2015) là nên rút ống hồi hơi dầu từ động cơ vào ống lấy gió trước cổ hút. Sau vài vạn km, khi mở cổ hút để vệ sinh thì thấy cổ hút vẫn sạch bong, ko bị muội do hơi dầu nên xe vẫn bốc như lúc ban đầu. Nếu ko xe cứ yếu dần do bẩn cổ hút, có lúc lúc xuất phát mà có chở nặng hoặc vật cản thì chết máy. Cách 2 là dùng oil catch tank cũng được. Cách này dùng đc cho cả xe máy dầu.
Lưu ý khi vệ sinh xong cổ hút với PSG, phải reset lại ECU, nếu ko ga răng ty sẽ luôn bị cao, lúc đi trên đường mà nhả chân ga thì xe vẫn phi ầm ầm.