Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em đã tiến hành thử nghiệm thay bugi của xe bằng bugi DENSO xem thế nào. Bugi theo xe là của NGK, model ILKR7B8. Đây là loại bugi cao cấp của NGK, loại Laser Iridium và là loại có điện trở (chữ R là Resistor). Lúc tháo ra thì thế này: 
2w81.jpg
 
fxa6.jpg
 
zgpv.jpg
 Em dùng xăng A95. Màu bugi đỏ gạch, chứng tỏ nhiên liệu được đốt rất tốt, hiệu suất đốt cao. Còn đây là bugi Denso, model VXUH22I. Đây cũng là loại rất cao cấp của Denso, chuyên dùng cho xe đua. Và em đã thay loại này. 
7ao1.jpg
 Sau khi thay, tiếng bô nổ giòn, đanh hơn so với bugi cũ. Xe bốc lắm, nhích nhẹ chân ga là vọt. Tuy nhiên, có 1 điều em không ưng ý là: vì loại Denso này chuyên dùng cho xe đua nên vòng tua “chờ” hơi cao để xe được vọt nhanh, cụ thể là những lúc mình nhả chân ga hoặc về N thì vòng tua toàn trên 1000 rpm (trong khi đó với bugi NGK thì vòng tua xuống thấp hơn). Do đó, nếu bugi Denso này để chạy đường trường liên tục thì hợp, còn nếu để chạy trong phố thì lại hao xăng hơn so với bugi NGK theo xe. Cuối cùng thì em đã undo lại bugi theo xe. Vậy, các bác cứ yên tâm là bugi theo xe là loại phù hợp nhất về tiết kiệm nhiên liệu với PS G nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
16/6/04
51
0
6
13
Em hóng mãi để xem các bác chia sẻ nhược điểm của PSG3.0 mà chẳng thấy đâu...
 
Hạng B2
18/4/13
226
24
28
87
Sportwagen nói:
Em hóng mãi để xem các bác chia sẻ nhược điểm của PSG3.0 mà chẳng thấy đâu...
Bác đợi thêm tí nữa đi ạ, Bác ấy mới đi có hơn 3.000 km vẫn còn đang sướng, hihi.
 
Hạng B1
16/6/04
51
0
6
13
truong195 nói:
Vài tháng nữa bâc sẽ có cái mà sướng tiếp, hai ở hệ thống nạp, , một ở hệ thống thắng.
Bác Truong195 chia sẻ với anh em đi chứ! Em đang cân nhắc PSG, nghe khen nhiều cũng khoái, nhưng quan trọng hơn là cũng phải biết về vấn đề của em nó. Thx bác trước.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Sportwagen nói:
Em hóng mãi để xem các bác chia sẻ nhược điểm của PSG3.0 mà chẳng thấy đâu...

Có thể ưu điểm với người này nhưng lại là nhược điểm với người khác.

Ví dụ: ghế lái PS G rộng, ngồi sướng, nhưng khoảng cách từ mép ngoài ghế đến cửa hẹp, nên khi thò tay xuống hốc cửa để lấy 1 cái gì đó sẽ hơi khó. Tiếng pô bùm bùm gây phấn khích với người này, nhưng người khác lại chê ồn,.....

Do đó, cái xe nó thế nào thì ta chấp nhận nó như vậy, và vui với nó cho thoải mái bác ah.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
pdkhoajp nói:
Sportwagen nói:
Em hóng mãi để xem các bác chia sẻ nhược điểm của PSG3.0 mà chẳng thấy đâu...

Có thể ưu điểm với người này nhưng lại là nhược điểm với người khác.

Ví dụ: ghế lái PS G rộng, ngồi sướng, nhưng khoảng cách từ mép ngoài ghế đến cửa hẹp, nên khi thò tay xuống hốc cửa để lấy 1 cái gì đó sẽ hơi khó. Tiếng pô bùm bùm gây phấn khích với người này, nhưng người khác lại chê ồn,.....

Do đó, cái xe nó thế nào thì ta chấp nhận nó như vậy, và vui với nó cho thoải mái bác ah.
máy xăng V6 3.0 chạy 100km/h mà tua 2,000 tính ra ngon hơn máy dầu rồi
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Khi PS G đã cài Cruise Control rồi thì xe sẽ rất tiết kiệm xăng. Ở tốc độ 60 km/h thì vòng tua vẫn trên 1000 rpm một tí, tương đương khi xe đang là 50 km/h (Các bác xem ảnh trước). 
prv0.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: lehonghai
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Những dòng xe cao cấp hơn có cài sẳn crusie control, thì khi chạy control tiêu hao cũng giảm nhiều. Các bác nên lắp bộ phận này, vừa tiết kiệm xăng, vừa tiết kiệm sức.