Em đã tiến hành thử nghiệm thay bugi của xe bằng bugi DENSO xem thế nào. Bugi theo xe là của NGK, model ILKR7B8. Đây là loại bugi cao cấp của NGK, loại Laser Iridium và là loại có điện trở (chữ R là Resistor). Lúc tháo ra thì thế này:
Em dùng xăng A95. Màu bugi đỏ gạch, chứng tỏ nhiên liệu được đốt rất tốt, hiệu suất đốt cao. Còn đây là bugi Denso, model VXUH22I. Đây cũng là loại rất cao cấp của Denso, chuyên dùng cho xe đua. Và em đã thay loại này.
Sau khi thay, tiếng bô nổ giòn, đanh hơn so với bugi cũ. Xe bốc lắm, nhích nhẹ chân ga là vọt. Tuy nhiên, có 1 điều em không ưng ý là: vì loại Denso này chuyên dùng cho xe đua nên vòng tua “chờ” hơi cao để xe được vọt nhanh, cụ thể là những lúc mình nhả chân ga hoặc về N thì vòng tua toàn trên 1000 rpm (trong khi đó với bugi NGK thì vòng tua xuống thấp hơn). Do đó, nếu bugi Denso này để chạy đường trường liên tục thì hợp, còn nếu để chạy trong phố thì lại hao xăng hơn so với bugi NGK theo xe. Cuối cùng thì em đã undo lại bugi theo xe. Vậy, các bác cứ yên tâm là bugi theo xe là loại phù hợp nhất về tiết kiệm nhiên liệu với PS G nhé.
Last edited by a moderator: