Hạng C
10/9/08
770
403
63
davidsy nói:
Thế gắng cái ni cho PS G có dễ không ? có phải mổ xẻ gì em nó không các bác ... em sợ dao kéo lém!
thanks,


Cái này không phải dao kéo gì. Chỉ có gắn thêm chân giắc và chạy dây vào cụm giắc cắm ECU thôi bác ah.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm trước em đi thay dầu cho PS G, thấy hãng có dầu tổng hợp 5W-30 nên thay luôn. Đây là loại dầu được Mitsu đặt từ 1 công ty của Nhật dành riêng cho xe xăng. Em thay dầu và thay luôn lọc của hãng cho yên tâm.

lg1i.jpg


8jd4.jpg


Vị trí lọc dầu bị một số bộ phận che nên tháo lọc hơi khó khăn, phải có dụng cụ chuyên dụng mới được.

ulk4.jpg


Trước khi thay, em cũng định thay loại 5W-40 của Castrol. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến 1 thí nghiệm rất đơn giản của Mitsu, em đã quyết định chỉ dùng 5W-30 thôi. Đây là đoạn phim em quay lại, trong đó bên trái là 5W-30, bên phải là 5W-40. Rõ ràng là hòn bi bên trái rơi nhanh hơn hòn bên phải.


http://www.youtube.com/watch?v=tPTpTree2Q4&feature=youtu.be


Từ thí nghiệm trên, khi dùng loại 30, động cơ sẽ không bị sức cản do độ đặc lớn của dầu 40 hoặc 50 (mặc dù ta rất khó nhận ra), nên xe sẽ thoát máy và đỡ hao xăng.

Loại này có độ nhớt không đặc như loại 40 hoặc 50, nên khi nổ máy buổi sáng, dầu có thể chui vào các khe, kẽ rất nhỏ của máy một cách nhanh chóng, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn. Ngoài ra còn nhiều ưu điểm khác như thông số kỹ thuật dán trên can.

k06a.jpg

 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.660
113
pdkhoajp nói:
Hôm trước em đi thay dầu cho PS G, thấy hãng có dầu tổng hợp 5W-30 nên thay luôn. Đây là loại dầu được Mitsu đặt từ 1 công ty của Nhật dành riêng cho xe xăng. Em thay dầu và thay luôn lọc của hãng cho yên tâm. 
lg1i.jpg
 
8jd4.jpg
 Vị trí lọc dầu bị một số bộ phận che nên tháo lọc hơi khó khăn, phải có dụng cụ chuyên dụng mới được. 
ulk4.jpg
 Trước khi thay, em cũng định thay loại 5W-40 của Castrol. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến 1 thí nghiệm rất đơn giản của Mitsu, em đã quyết định chỉ dùng 5W-30 thôi. Đây là đoạn phim em quay lại, trong đó bên trái là 5W-30, bên phải là 5W-40. Rõ ràng là hòn bi bên trái rơi nhanh hơn hòn bên phải.  http://www.youtube.com/watch?v=tPTpTree2Q4&feature=youtu.be  Từ thí nghiệm trên, khi dùng loại 30, động cơ sẽ không bị sức cản do độ đặc lớn của dầu 40 hoặc 50 (mặc dù ta rất khó nhận ra), nên xe sẽ thoát máy và đỡ hao xăng. Loại này có độ nhớt không đặc như loại 40 hoặc 50, nên khi nổ máy buổi sáng, dầu có thể chui vào các khe, kẽ rất nhỏ của máy một cách nhanh chóng, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn. Ngoài ra còn nhiều ưu điểm khác như thông số kỹ thuật dán trên can. 
k06a.jpg
xe bác gắn thêm tấm cách nhiệt ( chính hãng) cho nắp capo? Thêm cặp ti thuỷ lực ==> xe sang. Xe e dũng vậy. Hihi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Khoa là trùm độ xe, Nhã theo không nổi đâu.

Nhớt này không thấy ghi chỉ tiêu CD, CF..để biết có dùng được cho Diesel hay không?
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
CD2345 nói:
xe bác gắn thêm tấm cách nhiệt ( chính hãng) cho nắp capo? Thêm cặp ti thuỷ lực ==> xe sang. Xe e dũng vậy. Hihi


Lắp thêm đôi tay chống nắp capo thủy lực sẽ rất tiện. Những lúc máy nóng, tay chống zin của xe cũng sẽ rất nóng, khi đó ta mở, nắp capo tự đưa lên nhẹ nhàng.

Tấm a-mi-ăng cách nhiệt nắp capo sẽ chống nóng mặt trên nắp capo, lớp sơn sẽ bền lâu hơn. Nó cũng có tác dụng ngăn hơi axit bay lên từ ắc qui làm gỉ nắp capo. Nếu có điều kiện thì các bác nên lắp. Còn chống ồn thì ko đáng kể, vì máy V6 đã rất êm rồi.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
truong195 nói:
Nhớt này không thấy ghi chỉ tiêu CD, CF..để biết có dùng được cho Diesel hay không?


Em thấy ghi là dành cho xe xăng thôi bác ah.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
nguyenanhson nói:
Tấm cách nhiệt Chính hãng giá bo nhiêu vậy các bác?

Bác alo đại lý hỏi thử. Em đc tặng nên không nắm được giá. Nghe phong phanh khoảng 3 triệu bác ah.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Tay chống thủy lực nắp capo hoàn toàn có thể chế được, rất đơn giản, giá rẻ. Ta ra chợ mua 1 đôi ty cũ thì khoảng 400K. Chế thêm tai thép bắt vào xe khoảng 100K nữa. Cái này cần thời gian đo, cắt, đục lỗ,..v.v.

Sau khi lắp thì nó thế này:

o9xt.jpg