Hạng D
16/8/12
1.984
1.591
113
Bến tre
Sau khi đọc nhiều trang bình luận của các bác thì em đúc kết như thế này về Pajero Sport đúng, sai các bác cứ comment thêm để em có thông tin chính xác quyết định:

- Máy tốt
- Khung gầm tốt, kín (do kín quá nên có khả năng bị ù tai do áp suất ?)
- Xe có khả năng đi nhiều địa hình khó khó
- Xe xuống giá ??? (em thấy có chiếc 2013 bán còn 800++tr thì phải 1 năm hơn mất gần 20%) -> nên mua xe cũ ?
- Uống xăng city 15-17l/100km ngoại thành 10-12l/100km. <span style=""background-color: #ffffff;"">Bạn em nói máy xe càng về già uống xăng kinh khủng khiếp giống Jolie?? không biết đúng không.</span>

Mấy bác cho hỏi thêm:
- Chi phí dịch vụ / lần vô hãng là bao nhiêu ? Ví dụ check up linh tinh xe của em (Captiva) 1 lần khoản 250-500k thôi. Phụ tùng thay linh tinh thi 1-3 triệu gì đó.
- Dàn nhạc / dvd theo xe nghe có ổn không?
- Lúc lái xe có gây mệt mỏi không? có người nói khung gầm là của Triton nên cứng -> lái mệt hơn so với mấy xe CUV để chạy thành phố.
- Nếu lấy xe xăng thì nên lấy dòng nào ? Ultimate hay PS G?

Chân thành cám ơn các bác.
2 dòng chữ đỏ ở trên ạ.
- Chuyện hao xăng của PS ai mà biết được, bản máy xăng mới ra mắt đây thôi mà ông bạn của bác dự đoán tương lai như thế tội nghiệp cho em nó quá, Jolie là chiếc xe có công nghệ chưa cao, xài chế hoà khí và vài đời xài MPI , làm sao so với động cơ Mivec hiện đại lắp trên PS được. Còn về PS máy dầu thì khỏi lăng tăng gì hết, máy Diesel của Mitsubishi, hino, isuzu là vô địch rồi.
- Ngồi lái PS chán lắm :D Máy xăng Mivec không nghe tiếng gì hết, đến mức buồn ngủ đó bác
24.gif
Máy dầu hơi ồn hơn tý nhưng vẫn êm hơn Fothịnở nhiều. Triton là xe bán tải nên phần treo sau dùng lá nhíp nên xe cứng xóc hơn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
vietnamstock nói:
Sau khi đọc nhiều trang bình luận của các bác thì em đúc kết như thế này về Pajero Sport đúng, sai các bác cứ comment thêm để em có thông tin chính xác quyết định:

- Máy tốt
Động cơ tốt và bền, điều này đã thể hiện rõ qua các dòng xe Mit đã có, điển hình là Grandis.
Thế hệ Mivec đi trước VVTi một thế hệ nên động cơ dùng lâu sẽ không bị lạc hậu.

- Khung gầm tốt, kín (do kín quá nên có khả năng bị ù tai do áp suất ?)
Về ồn ù, PS nhất là PSD còn ít ù hơn nhiều xe khác; nhất là các xe nhỏ hơn.
Một số xe hiệu khác dùng hộp số AT đời cũ (hộp số không thông minh) thì vào số luôn bị chậm, hiện tượng chậm vào số này gây ì xe, khó chịu, nhưng lại có tác dụng giảm ồn) xe dầu cảm nhận này khá rõ.
Nhưng hiện nay đã tổng kết nhiều biện pháp để cải thiện âm thanh, đơn giản nhát là thay vỏ lớn và mềm hơn (các bài này PM cho bác sau).

- Xe có khả năng đi nhiều địa hình khó khó
Vâng
- Xe xuống giá ??? (em thấy có chiếc 2013 bán còn 800++tr thì phải 1 năm hơn mất gần 20%) -> nên mua xe cũ ?
Xe nào mua xong đều mất một khoảng do cac loại thuế. Xe Mit không mất giá nhiều, nhưng thuộc laoij chậm bá, chậm mua, khi cần thì bán khó, muốn mua xe cũ cũng khó, vì không ai bán, nhưng hiện giờ PSG hiếm người bán; nếu bác tìm được PSG cũ thì nên mua, nhưng mình e là xe này bị tai nạn.
- Uống xăng city 15-17l/100km ngoại thành 10-12l/100km. Bạn em nói máy xe càng về già uống xăng kinh khủng khiếp giống Jolie?? không biết đúng không.
Dối vơi PSG 9-11 lít đường turuongf xem như giới hạn trên.
PS dùng hộp số thông minh, nên trong thành phố sẽ tiết kiệm hơn cac hộp số thường khác.
Xe Mit có 3 4 thời kỳ hao xăng, chay càng lâu máy càng nhẹ thì ít hao xăng.
0-10.000km máy nặng, nên hao nhiều.
10.30.000km máy nhẹ hơn. hao chấp nhận được.
30-70.000km máy nhẹ hao giảm.
100-250.000 km thời kỳ tốt nhất của xe Mit, trong khi các hiệu khác thường phải đại tu khoảng này.
250.000 có thể xoáy supap
500.000 thay bạc semawng
trên đay là một chiếc xe bao dưỡng tốt.
Bảo dưỡng tốt bao gồm thường xuyen vệ sinh lọc gió cũng giữ tiêu hao ít.



Mấy bác cho hỏi thêm:
- Chi phí dịch vụ / lần vô hãng là bao nhiêu ? Ví dụ check up linh tinh xe của em (Captiva) 1 lần khoản 250-500k thôi. Phụ tùng thay linh tinh thi 1-3 triệu gì đó.
Phụ tùng Hàn thì rẻ hơn phụ tùng Nhật, phụ tùng Nhạt thì rẻ hơn phụ tùng Đức.
Chi phí phụ tùng chenh nhau không chiếm tỉ lẹ lớn trong chi phsi sử dụng xe.



- Dàn nhạc / dvd theo xe nghe có ổn không?
- Lúc lái xe có gây mệt mỏi không? có người nói khung gầm là của Triton nên cứng -> lái mệt hơn so với mấy xe CUV để chạy thành phố.
Lái PS khỏe không mệt. Cac xe khác nhau ở hệ thống treo. Hệ thống treo PS tốt.
- Nếu lấy xe xăng thì nên lấy dòng nào ? Ultimate hay PS G?
Hình như dòng Ulti. chỉ có một số chiếc đầu tiên

Chân thành cám ơn các bác.

Bác cứ hỏi thêm, nhưng mai môt mua xe thì cafe nhé.


 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.910
113
Sì Gòn
- Cách âm PS G tốt
- DVD thì hơi tệ ở khoản kén đĩa và ít kết nối, còn lại chất lượng âm thanh đầu ra khá tốt
- trừ Toy ra, xe nào cũng phải chịu mất giá hơn 1 chút
- lái PS G đi đường trường thì rất sướng hehe, ko có mệt gì đâu bác
- giờ chỉ có PS G thôi bác, PS Ultimate chỉ có 200 chiếc đầu tiên khi ra mắt
 
Hạng B2
3/2/14
451
7
18
32
Nếu bác muốn thì đọc bài viết của e trc khi mua PS ạ ^^! E vừa mua 1 tháng nhưng tìm hiễu e nó từ 2011. Nên cũng khá đủ thông tin cho bác so sánh ;)
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Xe em hiện đang có hiện tượng là: khi xe chạy thì ko tĩnh hoàn toàn, mà có âm thanh kiểu như thùng xe kêu do rung chấn. Đi chậm thì kêu bé, đi đường xấu, xóc thì kêu to hơn, nhưng vẫn ở mức vừa phải. Dừng lại thì hết kêu. Lúc trước thì em ko để ý. Có lẽ do mình càng ngày càng có yêu cầu cao hơn chăng.

Xe các bác thế nào ?
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
âm thanh như thế nào bác ? xe em cũng đang bị chạy vào đuờng không thảm nhựa hoặc đuờng bêton những đoạn ở truớc/sau trạm thu phí thì nghe tiếng lách tách tựa hồ như có cái que/đũa sắt gõ vào tôn thùng xe
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Tiếng kêu ở xe em nó dạng âm gừ gừ, uỳnh uỳnh nho nhỏ. Đặc biệt là chỉ hàng ghế trên cùng nghe thấy, còn hàng 2 và 3 thì rất tĩnh.

Còn tiếng xe bác thì có lẽ do đồ của bác trên xe va đập thì kêu.
 
Last edited by a moderator: