Em chưa hiểu làm cách nào bác có bảng thông số chi tiết trên để tính ra mức tiêu hao nhiên liệu bình quân theo tốc độ của PS? Em tưởng ở tốc độ cao, động cơ Mivecs sẽ được kích hoạt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, có đúng không ạ?Hôm trước nhân tiện đi công tác qua đường cao tốc Láng Hòa Lạc, em có test mức tiêu hao xăng dùng chức năng Cruise control xem thế nào. Thiết bị đo vẫn là đồng hồ Muiti Gauges. Em set tốc độ ở các dải 40, 50, 60, 70, 80, 90 và 100 km/h. Ở mối dải tốc độ, em chạy khoảng một lúc. Các số liệu về mức độ tiêu thụ tức thời xăng được tập hợp trong bảng bên dưới. Trong lần test này, em lấy 15 lần thay đổi tốc độ tức thời để đưa vào bảng tính, rồi tính mức độ tiêu hao xăng trung bình trong 15 lần đó. Vì đường gồ ghề, nhấp nhô nên mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời luôn thay đổi.
Căn cứ vào mức độ tiêu hao trung bình ở trên, em vẽ đồ thị xem thế nào, thì được như sau:
Nhìn vào đồ thị trên, ta thấy khi tốc độ tăng dần, mức độ tiêu hao xăng cũng tăng dần. Từ 40 km/h đến 80 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là không đáng kể, khoảng 0.6 lít, tức là từ 7.95 lít đến 8.61 lít /100 km. Nhưng đến 90 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là khá rõ, khoảng 0.9 lít so với ở 80 km/h. Và khi tới 100 km/h thì độ chênh so với 90 km/h là 1 lít.
Như vậy, với điều kiện tốc độ ở Việt nam từ 50-80 km/h, thì mức độ tiêu hao trung bình khoảng 8.3 lít/100 km, tưc là (8.16 + 8.61)/2. Nếu lợi dụng được đà xe thì sẽ chỉ còn khoảng 8 lít/100 km.
Khi chạy tốc độ từ 80 - 100 km/h, mức tiêu hao xăng không lớn, kịch là 10.43 lít/100 km, trung bình là khoảng 9.5 lít/100 km.
Trên đây là 1 thông tin tương đối để các bác PS G có thể hiểu hơn về xe của mình.
Em chưa hiểu làm cách nào bác có bảng thông số chi tiết trên để tính ra mức tiêu hao nhiên liệu bình quân theo tốc độ của PS? Em tưởng ở tốc độ cao, động cơ Mivecs sẽ được kích hoạt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, có đúng không ạ?
Đoạn video ghi lại lớn quá nên em không up lên được. Mình lấy ví dụ ở đoạn video bên dưới.
Khi tốc độ set Cruise Control đã ổn định, ví dụ 50 km/h, bác nhìn vào màn hình Multi Gauges, mỗi khi tốc độ thay đổi thì em pause màn hình và ghi lại vào giấy, rồi lại play,....Sau đó em tổng hợp lại vào file excel. Đây là chỉ là tương đối theo con số thực tế, tùy vào đường xá nữa. Nếu đường đang xuống dốc chẳng hạn thì mức độ tiêu hao nhiên liệu rất nhỏ.
Đây là múc tiêu hao nhiên liệu của xe lúc đã "full tải" hay sao vậy bác @ pdkhoajp ?
Cái này là trên xe có 2 người thôi bác ah. Full tải mình sẽ test lần sau.
Trong topic này bác Khoa thay vỏ đúng kích thước, bác Oishi thay vỏ lớn hơn, hai bác đều chạy tốt.
Bác nên dt hỏi bác Oishi để chạy thử rồi quyết định- vì vỏ chạy vài chục km nữa là không đổi được.
Bác nên dt hỏi bác Oishi để chạy thử rồi quyết định- vì vỏ chạy vài chục km nữa là không đổi được.
Hôm trước nhân tiện đi công tác qua đường cao tốc Láng Hòa Lạc, em có test mức tiêu hao xăng dùng chức năng Cruise control xem thế nào. Thiết bị đo vẫn là đồng hồ Muiti Gauges. Em set tốc độ ở các dải 40, 50, 60, 70, 80, 90 và 100 km/h. Ở mối dải tốc độ, em chạy khoảng một lúc. Các số liệu về mức độ tiêu thụ tức thời xăng được tập hợp trong bảng bên dưới. Trong lần test này, em lấy 15 lần thay đổi tốc độ tức thời để đưa vào bảng tính, rồi tính mức độ tiêu hao xăng trung bình trong 15 lần đó. Vì đường gồ ghề, nhấp nhô nên mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời luôn thay đổi.
Căn cứ vào mức độ tiêu hao trung bình ở trên, em vẽ đồ thị xem thế nào, thì được như sau:
Nhìn vào đồ thị trên, ta thấy khi tốc độ tăng dần, mức độ tiêu hao xăng cũng tăng dần. Từ 40 km/h đến 80 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là không đáng kể, khoảng 0.6 lít, tức là từ 7.95 lít đến 8.61 lít /100 km. Nhưng đến 90 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là khá rõ, khoảng 0.9 lít so với ở 80 km/h. Và khi tới 100 km/h thì độ chênh so với 90 km/h là 1 lít.
Như vậy, với điều kiện tốc độ ở Việt nam từ 50-80 km/h, thì mức độ tiêu hao trung bình khoảng 8.3 lít/100 km, tưc là (8.16 + 8.61)/2. Nếu lợi dụng được đà xe thì sẽ chỉ còn khoảng 8 lít/100 km.
Khi chạy tốc độ từ 80 - 100 km/h, mức tiêu hao xăng không lớn, kịch là 10.43 lít/100 km, trung bình là khoảng 9.5 lít/100 km.
Trên đây là 1 thông tin tương đối để các bác PS G có thể hiểu hơn về xe của mình.
Bác kì công lắm, tuy nhiên em không hiểu lắm, thông thường ở xe dân dụng tiết kiệm xăng nhất tầm 70~80km/h, chỉ số bác đưa ra tiết kiệm nhất là 7.95l/100km ở 40km/h??? Em không nghĩ hãng nó chế tạo PS tiết kiệm xăng nhất ở tốc độ quá thấp vậy.
Bác thử duy trì tốc độ 20km/h xem chỉ số tiêu hao nhiên liệu nó cho ra là bao nhiêu? Chỉ số cái máy này cho ra thật là kì lạ.
Các bác cho e hỏi xe Ps G mới có nên thay vỏ ko ,e có đọc mấy bài về đổi vỏ nhưng ..... Cuối cùng là Brigestone theo xe hay Dunlop,và mình chạy ra chổ thay vỏ hay kêu họ vào ( sợ chạy thì đổi ko dc hoặc bị ép giá),thanks
Vụ đổi vỏ nhiều ý kiến lắm, xe em cứ để nguyên bản chạy cũng ok.
Bác kì công lắm, tuy nhiên em không hiểu lắm, thông thường ở xe dân dụng tiết kiệm xăng nhất tầm 70~80km/h, chỉ số bác đưa ra tiết kiệm nhất là 7.95l/100km ở 40km/h??? Em không nghĩ hãng nó chế tạo PS tiết kiệm xăng nhất ở tốc độ quá thấp vậy.
Bác thử duy trì tốc độ 20km/h xem chỉ số tiêu hao nhiên liệu nó cho ra là bao nhiêu? Chỉ số cái máy này cho ra thật là kì lạ.
Ở trên là em dùng Cruise (máy tính của xe điều phối lượg xăng phun theo tình hình mặt đường), tốc độ ổn định thì mới ghi chép số liệu được, và Cruise hoạt động tối thiểu là 40 km/h. Còn sau đó nó như vậy. Giải thích được thì có lẽ phải có chuyên gia của hãng. Ở đây em làm là để hiểu hơn về xe thôi, xem có gì hay hơn các loại xe khác không, chứ không tính toán so đo gì một vài lít xăng. Theo em thì với tốc độ 50-80 km/h mà xe tiêu thụ khoảng 8,3 lít/100 km là rất tiết kiệm với máy 3.0. Chạy 100km/h mà xe tiêu hao 10.4 lit/100 km là ổn rồi bác ah.