Hạng D
6/3/14
1.363
586
113
Cac bac cho em hoi chut, cong OBD II cua PJ sport may xang nam ngay duoi can gat mo nap xang phai khong?
Cam on cac bac
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Xuất phát từ mong muốn PS dừng nhanh hơn khi đang đi tốc độ cao, anh bạn Kiatisac của em bên Thái vừa độ thành công thêm 1 bộ má phanh đĩa cho PS. Nguyên tắc là phải chế 1 khung giữ bộ má phanh cũ và bộ má phanh mới. Bổ sung thêm đường dầu, và bổ sung thêm dầu phanh. Em có một số ảnh để các bác xem:

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Theo kết quả thử nghiệm thì khi đang chạy 100 km/h mà đạp phanh vừa vừa chân thì chỉ mất khoảng hơn 1 giây để dừng lại, ABS hoạt động bình thường, xe ko trơn trượt gì hết. Nói chung là hiệu quả tốt.

Cái này chỉ làm được cho PS G vì phanh sau là phanh đĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Khoa nói có lý, nghĩ hoài làm sao nó ăn hơn, thì ra thắng có hai phần, phần thắng để dùng xe, phần thắng lại lực kéo còn lại của động cơ, phần àm thêm giúp thắng nhanh lực còn lại của động cơ nhưng làm kiểu này chắc đăng kiểm không cho phép.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Chê
Xuất phát từ mong muốn PS dừng nhanh hơn khi đang đi tốc độ cao, anh bạn Kiatisac của em bên Thái vừa độ thành công thêm 1 bộ má phanh đĩa cho PS. Nguyên tắc là phải chế 1 khung giữ bộ má phanh cũ và bộ má phanh mới. Bổ sung thêm đường dầu, và bổ sung thêm dầu phanh. Em có một số ảnh để các bác xem:

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Theo kết quả thử nghiệm thì khi đang chạy 100 km/h mà đạp phanh vừa vừa chân thì chỉ mất khoảng hơn 1 giây để dừng lại, ABS hoạt động bình thường, xe ko trơn trượt gì hết. Nói chung là hiệu quả tốt.

Cái này chỉ làm được cho PS G vì phanh sau là phanh đĩa.
chế bộ giữ má phanh mới ghê.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm trước nhân tiện đi công tác qua đường cao tốc Láng Hòa Lạc, em có test mức tiêu hao xăng dùng chức năng Cruise control xem thế nào. Thiết bị đo vẫn là đồng hồ Muiti Gauges. Em set tốc độ ở các dải 40, 50, 60, 70, 80, 90 và 100 km/h. Ở mối dải tốc độ, em chạy khoảng một lúc. Các số liệu về mức độ tiêu thụ tức thời xăng được tập hợp trong bảng bên dưới. Trong lần test này, em lấy 15 lần thay đổi tốc độ tức thời để đưa vào bảng tính, rồi tính mức độ tiêu hao xăng trung bình trong 15 lần đó. Vì đường gồ ghề, nhấp nhô nên mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời luôn thay đổi.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Căn cứ vào mức độ tiêu hao trung bình ở trên, em vẽ đồ thị xem thế nào, thì được như sau:

Chuyên đề về Pajero Sport G


Nhìn vào đồ thị trên, ta thấy khi tốc độ tăng dần, mức độ tiêu hao xăng cũng tăng dần. Từ 40 km/h đến 80 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là không đáng kể, khoảng 0.6 lít, tức là từ 7.95 lít đến 8.61 lít /100 km. Nhưng đến 90 km/h, độ tăng của mức độ tiêu hao xăng là khá rõ, khoảng 0.9 lít so với ở 80 km/h. Và khi tới 100 km/h thì độ chênh so với 90 km/h là 1 lít.

Như vậy, với điều kiện tốc độ ở Việt nam từ 50-80 km/h, thì mức độ tiêu hao trung bình khoảng 8.3 lít/100 km, tưc là (8.16 + 8.61)/2. Nếu lợi dụng được đà xe thì sẽ chỉ còn khoảng 8 lít/100 km.

Khi chạy tốc độ từ 80 - 100 km/h, mức tiêu hao xăng không lớn, kịch là 10.43 lít/100 km, trung bình là khoảng 9.5 lít/100 km.

Trên đây là 1 thông tin tương đối để các bác PS G có thể hiểu hơn về xe của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/3/12
141
246
43
Đồ thị tiêu hao nhiên liệu của bác hơi lạ. Trong khoảng 40-100km/h mà càng chạy càng tốn xăng thì điểm sweet spot nằm ở đâu nhỉ? Không lẽ với PS thì chạy cỡ 20-40km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất?!