Chú thích biểu đồ của bác Khoa
Biểu đồ nhìn lạ, nhưng đúng với thực tế cũng như lý thuyết. Tiêu thụ nhiên liệu của xe khi chyaj đều nhằm khắc phục hai lực cản, lực cản do ma sát và lực cản do gió, không khí.
Lực cản do ma sát của xe với đường và các bộ phận trong xe, lực này không đổi
Lực cản không khí, khi xe chạy chậm, lực này rất nhỏ rồi tăng đều.
Đến khoảng 60 km/h Lực này tăng đột biến ( với tất cả mọi loại xe và phương tiện).
Tổng hợp lực cản ta dược một đường tương tự đường tiêu hao nhiên liệu.
Để tiết kiệm, thì tốc độ nên chạy nhất là 60-80 km/h. Chạy chậm mất thời gian, chạy nhanh, chi phí tăng đột biến.
Tất cả mọi loai xe , kể cả xe hai bánh đều tuân theo qui luật này.
Trong bảng thống kê số liêu hơi biến động chính là do sức gió trong các trường hợp chạy khác nhau.
Biểu đồ nhìn lạ, nhưng đúng với thực tế cũng như lý thuyết. Tiêu thụ nhiên liệu của xe khi chyaj đều nhằm khắc phục hai lực cản, lực cản do ma sát và lực cản do gió, không khí.
Lực cản do ma sát của xe với đường và các bộ phận trong xe, lực này không đổi
Lực cản không khí, khi xe chạy chậm, lực này rất nhỏ rồi tăng đều.
Đến khoảng 60 km/h Lực này tăng đột biến ( với tất cả mọi loại xe và phương tiện).
Tổng hợp lực cản ta dược một đường tương tự đường tiêu hao nhiên liệu.
Để tiết kiệm, thì tốc độ nên chạy nhất là 60-80 km/h. Chạy chậm mất thời gian, chạy nhanh, chi phí tăng đột biến.
Tất cả mọi loai xe , kể cả xe hai bánh đều tuân theo qui luật này.
Trong bảng thống kê số liêu hơi biến động chính là do sức gió trong các trường hợp chạy khác nhau.