Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm trước vào đại lý, em được chứng kiến 1 em PG G phải dỡ máy. Xe này là xe công của 1 tỉnh. Xe chuyên đổ xăng A92. Theo bác tài, do không có kinh nghiệm nên bác ấy đã sử dụng nhiều loại dầu nhớt ko có nguồn gốc rõ ràng. Có lẽ do 1 lần dùng phải dầu giả (dầu chưng cất lại) nên sau hơn 2000 km máy bị kêu, có tiếng gõ. Xuống đại lý của Mitsu thì phát hiện ra dầu bị đen đặc và két vào toàn bộ bên trong máy.

Có vài hình ảnh để các bác xem cấu tạo của nó.

Lúc đang dỡ máy

Chuyên đề về Pajero Sport G


Sau khi nhấc máy

Chuyên đề về Pajero Sport G


Nhìn gần bộ xi lanh. Có lẽ xăng A92 có nhiều tạp chất nên đầu piston ko được sạch sẽ

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Bộ đầu supáp

Chuyên đề về Pajero Sport G


Bộ dàn cò và bên trong máy đều bị bám dầu đen.

Cấu tạo các bộ phận cũng đơn giản, ko có gì phức tạp, nên có lẽ cũng dễ sửa chữa, thay thế.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Kinh nghiệm rút ra là:

Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).

Dầu mua tại các cây xăng cũng ko biết thế nào. Có bác đã phản ánh là họ trà trộn dầu rởm vào, có khi chỉ chạy đc 1000 km là đã hết nhớt, máy kêu ầm ầm.

Các bác chú ý !
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
Xe công thì họ thay nhớt rẻ, đổ xăng rẻ ( nhưng hoá đơn giá xịn), xe bị như vậy thì miễn bàn ( của chung mà). Xe e luôn luôn dùng nhớt tốt, nhưng cứ lo dính nhớt giả, mặc dù mua trên Os cũng có uy tín( trước kia e dùng castrol magnatek, hiện nay e dùng Shell X7.).
 
  • Like
Reactions: truong195
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe công thì họ thay nhớt rẻ, đổ xăng rẻ ( nhưng hoá đơn giá xịn), xe bị như vậy thì miễn bàn ( của chung mà). Xe e luôn luôn dùng nhớt tốt, nhưng cứ lo dính nhớt giả, mặc dù mua trên Os cũng có uy tín( trước kia e dùng castrol magnatek, hiện nay e dùng Shell X7.).
Nhớt giả khá nhiều,mình phải tự bảo vệ mình thôi.
Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Các bác lưu ý là PS xác nặng nên nếu không có kỹ năng phanh thì sẽ bị trôi, cảm giác như phanh ko ăn, xe ko dừng đúng điểm mong muốn. Đây là đặc điểm chung các các xe SUV. Ví dụ như Land Cruiser đời mới có đủ chức năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Break assist system), rồi ABS, EDB, SST (Smart stop technology) ,...mà lúc khẩn cấp cũng thì phanh cũng chả ăn. Các bác xem đoạn video này. Do đó phanh PS của ta như vậy là chấp nhận được, cần luyện thêm kỹ năng phanh nữa là ổn như lúc nào đạp mớm, lúc nào cần đạp chết phanh (cách chướng ngại vật bao nhiêu mét,..),...

 
Hạng B2
20/2/11
187
57
28
Còn có mấy mét thế và tốc đo cao như vậy thì phanh nào mà hãm kịp.
 
Hạng C
4/8/13
527
2.828
93
Em lại mới đổ xăng,lần này chạy 280 km gồm khoảng 170 xa lộ,còn lại trong phố hết 870k tính ra khoảng hơn 3k/1km (~12l/100km) quá ok so với lần đầu tiên 18l/100km trong phố ,Ps càng chạy càng ít hao .
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/8/13
48
20
8
Xin chào các bác, em đã gặm hết các tin các bác đăng từ đầu đến giờ, qua 67 trang @@,
Em rất thích xe bác Khoa cho nhiều thứ vào, nếu được xin bác khoa cho vào 1 file excell gồm chi tiết thay, chi phí, và ý nghĩa của nó cho anh em nghiên cứu thêm, 1 phần giúp anh em có thể ước lượng được số tiền các bác đó sẽ chăm xe, hay số tiền cần cho những món cần nhất (cho những bác tài chính có hạn). 1 phần cũng giúp anh em có thể so sánh được những món thêm vào có tác dụng mạnh hay không cho việc tiếc kiệm nhiên liệu. chứ hiện nay xăng cứ tăng như chạy bộ mà lương cứ đi bộ theo sau thì hơi căn á.
Em chưa có xe nên chỉ xin góp 1 xíu ý kiến nhỏ về cách tính xăng tiêu thụ.
Cách 1. rút hết xăng trong bình ra, rồi lấy can đo chuẩn cho xăng vào can đo, rồi cho lại vào bình. chạy xong 20km (hoặc 50km), rút ra để test lại, thự tiêu thụ bao nhiêu. rồi nhân cho 5 (hoặc 2) để đc /100km.
Cách 2, bác nào có cân xe, thì mình cho xe lên cân, rồi đi 50km cân tiếp lần 2, lấy số lượng hao đi, chia co số gram/1lit xăng rồi mình tính lại cho tròn 100km,
Em nghĩ như vậy thôi, nếu các bác muốn đo lại xem ai chạy ít hao hơn, và hao nhiều hơn, rồi có thể cược nhau để có chầu nhậu, sẵn chia sẽ kinh nghiệm cho nhau luôn, em nghĩ đo mấy cái này cũng nhanh mà, 1 buổi làm cho nhiều loại tốc độ, buổi còn lại đi nhậu xã stress.
chúc hội PSG nhà mình luôn vui, các bác khám phá nhiều thứ mới hơn, và chia sẽ kỹ năng cũng như hàng hiệu cho nhau để biết mà xài hehe. chào các bác, em đi trốn đây, không khéo có đủ gạch đá xây biệt thự =))