Hôm trước vào đại lý, em được chứng kiến 1 em PG G phải dỡ máy. Xe này là xe công của 1 tỉnh. Xe chuyên đổ xăng A92. Theo bác tài, do không có kinh nghiệm nên bác ấy đã sử dụng nhiều loại dầu nhớt ko có nguồn gốc rõ ràng. Có lẽ do 1 lần dùng phải dầu giả (dầu chưng cất lại) nên sau hơn 2000 km máy bị kêu, có tiếng gõ. Xuống đại lý của Mitsu thì phát hiện ra dầu bị đen đặc và két vào toàn bộ bên trong máy.
Có vài hình ảnh để các bác xem cấu tạo của nó.
Lúc đang dỡ máy
Sau khi nhấc máy
Nhìn gần bộ xi lanh. Có lẽ xăng A92 có nhiều tạp chất nên đầu piston ko được sạch sẽ
Bộ đầu supáp
Bộ dàn cò và bên trong máy đều bị bám dầu đen.
Cấu tạo các bộ phận cũng đơn giản, ko có gì phức tạp, nên có lẽ cũng dễ sửa chữa, thay thế.
Kinh nghiệm rút ra là:
Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).
Dầu mua tại các cây xăng cũng ko biết thế nào. Có bác đã phản ánh là họ trà trộn dầu rởm vào, có khi chỉ chạy đc 1000 km là đã hết nhớt, máy kêu ầm ầm.
Các bác chú ý !
Có vài hình ảnh để các bác xem cấu tạo của nó.
Lúc đang dỡ máy
Sau khi nhấc máy
Nhìn gần bộ xi lanh. Có lẽ xăng A92 có nhiều tạp chất nên đầu piston ko được sạch sẽ
Bộ đầu supáp
Bộ dàn cò và bên trong máy đều bị bám dầu đen.
Cấu tạo các bộ phận cũng đơn giản, ko có gì phức tạp, nên có lẽ cũng dễ sửa chữa, thay thế.
Kinh nghiệm rút ra là:
Nên dùng dầu có nguồn gốc rõ ràng, ví dụ như dầu của hãng Mitsu 5W-30 tại các đại lý, vừa bền vừa nhẹ máy, vừa đỡ hao xăng. Để tránh thay phải dầu rởm, nên dự trữ loại dầu trên 2 can 4 lít + lọc dầu. Để mua được rẻ, tranh thủ lúc hãng có khuyến mại (1 năm khoảng 2 lần).
Dầu mua tại các cây xăng cũng ko biết thế nào. Có bác đã phản ánh là họ trà trộn dầu rởm vào, có khi chỉ chạy đc 1000 km là đã hết nhớt, máy kêu ầm ầm.
Các bác chú ý !