Hạng C
10/9/08
770
403
63
Lúc unbox hộp Dobinsons thì thế này:

Chuyên đề về Pajero Sport G


Cặp trước

Chuyên đề về Pajero Sport G


Cặp sau

Chuyên đề về Pajero Sport G


Căn cứ vào catalogue của hãng Dobinsons, em đã chọn là: Đằng trước thì lấy loại cao hơn 1,5 cm so với lò so zin vì muốn xe cao hơn. Loại này lại mềm hơn nên sẽ êm hơn, tuy đường kính thép loại này là 17 mm, to hơn hàng zin 2 mm. Đằng sau thì em chọn loại cao hơn 2 cm.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Đây là lò so trước, nhiều hơn lò so zin 2 vòng.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Đây là lò so sau. Đường kính thép 15 mm, bằng lò so zin.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Lúc lắp lò so trước vào thì thế này

Chuyên đề về Pajero Sport G


Lúc lắp lò so sau vào thì thế này

Chuyên đề về Pajero Sport G


Sau khi lắp, xe cao lên 1 tí, bằng so với xe PS D, bằng Fortuner cũng như bằng Lexus 570. Khi đi cạnh thì ko có cảm giác thấp bé nhẹ cân.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Hai hốc bánh xe thì rộng hơn 1 chút do bánh xe chỉ có 245 65R17, nếu thay lốp 265 thì đẹp

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Nhân tiện có thanh cân bằng Ultra Racing đường kính 3 cm của bác Small cho mượn, em lắp luôn.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G

Sau khi hoàn thành, có thể nói là rất ngon. Nếu xét về độ giảm chấn, tác dụng của lò so này theo nhận xét chủ quan của em là giảm khoảng 20% - 30% so với lò so zin nếu như cùng đi vào chỗ gờ với cùng tốc độ (gờ cao mà chạy càng nhanh thì càng sóc). Tất nhiên là xe không hết sóc rất nhiều, nó vẫn có độ dội nhưng cái lực dội của nó không làm mình mệt, ví dụ như trước đây qua gờ đường là em phải nhẹ nhàng đi qua, giờ em phi ầm ầm thấy bình thường. Xe nuốt ổ gà rất tốt. Đặc biệt là lò so này rất hợp với thụt zin, tức là thụt có khả năng giữ ổn định cho toàn bộ xe mà không gây hiện tượng tròng trành, tuy có 1 chút nhưng ko đáng kể, ko có cảm giác tròng trành như các xe Toyota.

Sau khi lắp, em đã đưa gấu và trẻ con đi thử nghiệm khoảng 300 km, đi các loại đường (trừ offroad đường núi) thì mọi người đều đánh giá cao và hoàn toàn hài lòng về độ giảm sóc, độ ổn định và cân bằng của cabin.

Để giảm ồn, em bổ sung thêm chống ồn 2 hông sau bằng 1 lớp mút và 1 lớp tấm dán cách âm. Lưu ý các mép tấm cách âm phải kín để ko lọt tiếng ồn.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Nếu xét về độ ồn thì không hiểu sao sau khi lắp tổng hợp cả thanh cân bằng Ultra Racing thì độ ồn từ gầm cũng giảm đi. Kết hợp với việc chống 2 tấm nhưa hông xe như ảnh trước (vì lúc làm chống ồn, em ko vào được lẫy nở), lốp bơm trước sau đều 2 kg/cm2, lốp Dunlop Japan, cách âm sàn, 4 cửa + 2 hông sau, giờ cabin xe em hầu như rất tĩnh. Đi trong phố mở đài số 5, 6 là nghe rõ rồi. Chỉ khi đường nhám thì có 1 chút tiếng rần rần do cả khung xe rung. Hôm trước đúng là vô tình em đưa 1 chú Vệt kiều đi chơi Hà Nội, chú buột miệng hỏi xe này là xe hybrid à. Em cũng ko biết nói sao.

Như vậy là em đã hoàn thành mục tiêu về độ sóc và độ ồn (theo tiêu chí của em). Nếu có điều kiện em sẽ tìm hiểu thêm thay thụt thì hoàn hảo. Cái này em sẽ nghiên cứu và pót lên sau. Hôm nào các bác và bác Trường ra chạy thử nhé.

Trên đây là em đề cập tới dòng PS G. Còn đối với PS D thì bác Small sẽ cho ý kiến tiếp. Các bác PS D có thể tham khảo bên Thái đã dung rất phổ biến: http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000015.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác Khoa dùng softer spring thì ngon còn em dùng standard thất bại. Bực quá vác bộ lò xo theo xe của bác Khoa lắp vào PSD, lại được!
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Bác Khoa dùng softer spring thì ngon còn em dùng standard thất bại. Bực quá vác bộ lò xo theo xe của bác Khoa lắp vào PSD, lại được!
Em cũng ko hiểu tại sao loại lò so Dobinsons có chiều cao standard lại có đường kính tới 19 mm nên sẽ cứng. Do đó, nếu dùng cho PS nói chung thì nên dùng loại giống của em thì đỡ sóc. Phương án 2 là order từ Dobinsons loại thép đk nhỏ, số vòng theo yêu cầu (Hãng đã tư vấn cho em như vậy).
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em cũng ko hiểu tại sao loại lò so Dobinsons có chiều cao standard lại có đường kính tới 19 mm nên sẽ cứng. Do đó, nếu dùng cho PS nói chung thì nên dùng loại giống của em thì đỡ sóc. Phương án 2 là order từ Dobinsons loại thép đk nhỏ, số vòng theo yêu cầu (Hãng đã tư vấn cho em như vậy).

Họ có nói cần có số lượng order tối thiểu là bao nhiêu không bác?