Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em đã thử nghiệm và thấy rằng một số tiếng ồn và tiếng hơi phực phực (được cho là gây ù) của PS dường như xuất phát từ việc rung của 2 tấm nhựa ốp hông xe ở hàng ghế thứ 3. Em đã dùng tạm 1 cái que cứng chống vào 2 tấm nhựa này thì thấy đỡ hẳn, trong cabin rất tĩnh.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Có thể do các bác hay độ, chế cách âm. Khi tháo, lắp sẽ không vào hết các lẫy, hoặc lẫy bị gẫy và dẫn tới rung. Bác nào bị thì thử làm như em xem có đỡ không nhé.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em đã thử nghiệm và thấy rằng một số tiếng ồn và tiếng hơi phực phực (được cho là gây ù) của PS dường như xuất phát từ việc rung của 2 tấm nhựa ốp hông xe ở hàng ghế thứ 3. Em đã dùng tạm 1 cái que cứng chống vào 2 tấm nhựa này thì thấy đỡ hẳn, trong cabin rất tĩnh.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Có thể do các bác hay độ, chế cách âm. Khi tháo, lắp sẽ không vào hết các lẫy, hoặc lẫy bị gẫy và dẫn tới rung. Bác nào bị thì thử làm như em xem có đỡ không nhé.
Yeah! Cái này 1 phần. Không cần chống, dùng mouse nhét vào trong phần nhựa cho đầy cũng được mà.
 
Tập Lái
4/8/14
46
16
8
35
Đèo Cả 01699787791
Em thấy chiếc xe mình thiếu cái đồng hồ xem h thấy khó chịu nên cũng lục các topic xem sao .thấy có cái đồng hồ lắp trần chỉ xem được mỗi h mà giá tới 1chai mấy gì đó thấy hơi chát so với tính năng nó mang lại . em có giải pháp này các bác tham khảo . chi phí chỉ có 85k cho cái đồng hồ casio xem h + ngày tháng , có báo thức ( keu chít chít nhỏ xíu :) ) + 1 miếng decal 5k . pin theo đồng hồ chắc các bác đã bt dòng casio này bèo lắm fai 3 4 năm mới hết pin .
Chuyên đề về Pajero Sport G
gắn trên gương chiếu hậu trên xe cũng không chiếm diện tích của gương lắm . thẩm mỹ em cũng kém nên dán miếng lót decal đó . các bác thấy cái gì đẹp để lấp khoảng trống do đồng hồ để lại trên gương thì thử nghiệm xem. chia sẻ cho ai ở tỉnh lẻ không có điều kiện tiếp xúc đồ chơi như em .
 
  • Like
Reactions: pdkhoajp
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Sau 1 năm sử dụng PS, em thấy PS G là rất ổn, mọi thứ đều hợp lý và không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên, có lẽ do hàng ngày để ý đến xe nhiều hơn, do yêu cầu của mình và gia đình ngày càng cao nên em lại muốn PS được êm hơn nữa.

Thực ra, trong 1 số trường hợp, theo nhận định chủ quan, xe hơi sóc ở hàng ghế đầu, 2 hàng sau thì êm hơn, nhưng đôi lúc gấu ngồi sau vẫn kêu bị sóc. Khi xe đi qua đường xấu thì tiếng ồn gầm xuất hiện, chủ yếu ở phía trước nên nhiều lúc thấy chưa ưng ý. Có lẽ do cabin xe khá tĩnh khiến mình lại để ý đến những tiếng kêu nhỏ nhất. Xuất phát từ vấn đề đó, mục tiêu của em là phải làm cho xe đỡ sóc hơn khi qua gờ giảm tốc, khi qua khe co dãn của cầu mà đỡ bị lực dội lên tay lái và taplo, và cabin phải được tĩnh lặng hơn nữa, cả nhà đi du lịch đều vui, khỏe, gia đình hạnh phúc. Với mục tiêu như vậy, em đã quyết định xem lại hệ thống lò so và giảm sóc của xe. Cuối cùng thì em cũng đã thành công, đạt được các tiêu chí đã đề ra. Sau dây em post dần dần quá trình nghiên cứu.

Phương pháp của em chủ yếu em xem trên mạng cách làm cho xe êm ái xem như thế nào, đặc biệt là có sự giúp đỡ của anh bạn Kiatisac bên Thái Lan, thì em nắm đc nguyên tắc là: dùng thụt gas, lò so nhiều vòng xoắn, …..Từ đó em đã thử thay thụt dầu của xe (Hãng Showa Nhật- Thái) bằng thụt gas của hãng KYB Nhật-Thái. Có vài hình ảnh để các bác xem.

Đây là dòng Excel G, vẫn được dùng thay thế phổ biến ở các dòng xe của Toyota

Chuyên đề về Pajero Sport G


Kích thước đúng bằng kích thước của thụt zin PS.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Sau khi lắp vào thì nhìn vẫn thế

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Sau khi lắp xong, cảm giác lái của em không còn như trước, xe đi bồng bềnh, gấu ngồi sau say quá, chóng mặt. Ngay cả em lái mà lúc xuống cũng thấy hơi mệt. Tuy nhiên xe có cảm giác đỡ sóc hơn khi gặp ổ gà, nhưng nói chung không đáng kể. Ngay hôm sau, em undo lại vì không ưng ý.

Sau đó, em đã nghiên cứu sang việc thay thụt Amada EX II xem sao. Đây là loại thụt cao cấp, ty to gấp rưỡi ty thụt zin, có ống phụ bơm gas đi kèm nhằm thay đổi đặc tính cứng, mềm.

Chuyên đề về Pajero Sport G


Rất may có 1 bác trong PSC không dùng nên em mượn chạy thử. Lúc lắp vào thì thế này

Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G


Cảm giác lái đúng là có êm hơn, đỡ bồng bềnh hơn KYB, nhưng có thể do bơm gas chưa hợp lý nên gấu nhà em ngồi sau vẫn say lắm, xe có đỡ sóc hơn 1 tí nhưng em vẫn chưa ưng ý.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, em thấy có lẽ do lò so PS chăng vì lò so là nơi chịu lực từ thân xe, và truyền lực dội từ mặt đường lên cabin. Xuất phát từ nguyên lý: Nếu cùng 1 đường kính, với lò so ít vòng, lực sẽ truyền lên cabin nhiều. Nếu lò so nhiều vòng, lực sẽ bị tiêu bớt qua các vòng, nên lực dội lên sẽ nhỏ đi. Đồng thời, được giúp đỡ, động viên của Kiatisac và của bác SmallRiver, em đã quyết định thay lò so nhiều vòng của hãng Dobinsons, Úc.

(Còn tiếp)