Bác thật nhiệt tình. Bác nên mua xe, kiểm tra lượng xăng tiêu thụ, rồi chia sẻ lại với Anh em nhé.Xin chào các bác, em đã gặm hết các tin các bác đăng từ đầu đến giờ, qua 67 trang @@,
Em rất thích xe bác Khoa cho nhiều thứ vào, nếu được xin bác khoa cho vào 1 file excell gồm chi tiết thay, chi phí, và ý nghĩa của nó cho anh em nghiên cứu thêm, 1 phần giúp anh em có thể ước lượng được số tiền các bác đó sẽ chăm xe, hay số tiền cần cho những món cần nhất (cho những bác tài chính có hạn). 1 phần cũng giúp anh em có thể so sánh được những món thêm vào có tác dụng mạnh hay không cho việc tiếc kiệm nhiên liệu. chứ hiện nay xăng cứ tăng như chạy bộ mà lương cứ đi bộ theo sau thì hơi căn á.
Em chưa có xe nên chỉ xin góp 1 xíu ý kiến nhỏ về cách tính xăng tiêu thụ.
Cách 1. rút hết xăng trong bình ra, rồi lấy can đo chuẩn cho xăng vào can đo, rồi cho lại vào bình. chạy xong 20km (hoặc 50km), rút ra để test lại, thự tiêu thụ bao nhiêu. rồi nhân cho 5 (hoặc 2) để đc /100km.
Cách 2, bác nào có cân xe, thì mình cho xe lên cân, rồi đi 50km cân tiếp lần 2, lấy số lượng hao đi, chia co số gram/1lit xăng rồi mình tính lại cho tròn 100km,
Em nghĩ như vậy thôi, nếu các bác muốn đo lại xem ai chạy ít hao hơn, và hao nhiều hơn, rồi có thể cược nhau để có chầu nhậu, sẵn chia sẽ kinh nghiệm cho nhau luôn, em nghĩ đo mấy cái này cũng nhanh mà, 1 buổi làm cho nhiều loại tốc độ, buổi còn lại đi nhậu xã stress.
chúc hội PSG nhà mình luôn vui, các bác khám phá nhiều thứ mới hơn, và chia sẽ kỹ năng cũng như hàng hiệu cho nhau để biết mà xài hehe. chào các bác, em đi trốn đây, không khéo có đủ gạch đá xây biệt thự =))
Chả phải rút xăng ra làm gì cứ đổ đầy ặc, set km về mo rồi chạy, rồi đổ đầy ặc lại, lấy số xăng mới đổ chia cho số km vừa chạy. Đổ ở một cây xăng thôi chừng vài lần là có con số chính xác ngay.
Trên OS có rất nhiều cao thủ chạy tiết kiệm khi đưa ra những con số ấn tượng nhưng em không làm được. Xe em đã thay hết mọi thứ cần thiết từ lọc gió K&N, nhớt lỏng hơn, lắp Cruise Control, đạp ga nhẹ nhàng nhưng đường trường cũng loanh quanh 10-11 lít, trong phố 15-16 lít mà em cho là hợp lý.
Trên OS có rất nhiều cao thủ chạy tiết kiệm khi đưa ra những con số ấn tượng nhưng em không làm được. Xe em đã thay hết mọi thứ cần thiết từ lọc gió K&N, nhớt lỏng hơn, lắp Cruise Control, đạp ga nhẹ nhàng nhưng đường trường cũng loanh quanh 10-11 lít, trong phố 15-16 lít mà em cho là hợp lý.
Xin chào các bác, em đã gặm hết các tin các bác đăng từ đầu đến giờ, qua 67 trang @@,
Em rất thích xe bác Khoa cho nhiều thứ vào, nếu được xin bác khoa cho vào 1 file excell gồm chi tiết thay, chi phí, và ý nghĩa của nó cho anh em nghiên cứu thêm, 1 phần giúp anh em có thể ước lượng được số tiền các bác đó sẽ chăm xe, hay số tiền cần cho những món cần nhất (cho những bác tài chính có hạn). 1 phần cũng giúp anh em có thể so sánh được những món thêm vào có tác dụng mạnh hay không cho việc tiếc kiệm nhiên liệu. chứ hiện nay xăng cứ tăng như chạy bộ mà lương cứ đi bộ theo sau thì hơi căn á.
Em chưa có xe nên chỉ xin góp 1 xíu ý kiến nhỏ về cách tính xăng tiêu thụ.
Cách 1. rút hết xăng trong bình ra, rồi lấy can đo chuẩn cho xăng vào can đo, rồi cho lại vào bình. chạy xong 20km (hoặc 50km), rút ra để test lại, thự tiêu thụ bao nhiêu. rồi nhân cho 5 (hoặc 2) để đc /100km.
Cách 2, bác nào có cân xe, thì mình cho xe lên cân, rồi đi 50km cân tiếp lần 2, lấy số lượng hao đi, chia co số gram/1lit xăng rồi mình tính lại cho tròn 100km,
Em nghĩ như vậy thôi, nếu các bác muốn đo lại xem ai chạy ít hao hơn, và hao nhiều hơn, rồi có thể cược nhau để có chầu nhậu, sẵn chia sẽ kinh nghiệm cho nhau luôn, em nghĩ đo mấy cái này cũng nhanh mà, 1 buổi làm cho nhiều loại tốc độ, buổi còn lại đi nhậu xã stress.
chúc hội PSG nhà mình luôn vui, các bác khám phá nhiều thứ mới hơn, và chia sẽ kỹ năng cũng như hàng hiệu cho nhau để biết mà xài hehe. chào các bác, em đi trốn đây, không khéo có đủ gạch đá xây biệt thự =))
Thật ra vấn đề này chia sẽ với nhau trong quá trình sử dụng chứ ko ăn thua gì,có thể ko chính xác nhưng cũng biết dc khoảng tiêu thụ của nó,vd lúc mới mua e toàn chạy trong phố (theo cách chạy hd của bác Khoa) đổ xăng lại tính ra khoảng 18l/100km,qua 1000km như e trình bày ở trên còn khoảng 12l/100km cho 2/3 đường trường,số liệu trên đương nhiên là "khoảng chừng" ,coi xe mình nó có " Bình thường" ko ấy mà .
như bác chạy tính ra khoảng 13,6l/100km,xe e mới nên hơi hao nhưng e nghĩ cũng ko thể dưới 15l dc,ở chổ bác đường phố chạy lên 50km/h dc ko,ở chổ e thì ko dc,tua ko quá 2k.Trung bình chạy phố thì cứ 1.500.000đ mình chạy được 430 đến 440km.
Anh bạn em ở quê cũng đam mê xe. Do tiết kiệm được ít tiền bán đất nên đã mua PS G. Về thấy PS khỏe quá, mà máy cày thì yếu, chậm chạp nên đã quyết định mang PS ra đi cày ruộng. Kết quả khá tốt, công việc được hoàn thành tốt đẹp. Xong việc còn chở đầy xe thóc về nhà luôn. Có vài hình ảnh để các bác xem.
Quả là người có tình yêu xe thắm thiết! Em để ý bài của bác từ khi DIY xe Jolie đến giờ. Chúc bác thêm nhiều niềm vui!Anh bạn em ở quê cũng đam mê xe. Do tiết kiệm được ít tiền bán đất nên đã mua PS G. Về thấy PS khỏe quá, mà máy cày thì yếu, chậm chạp nên đã quyết định mang PS ra đi cày ruộng. Kết quả khá tốt, công việc được hoàn thành tốt đẹp. Xong việc còn chở đầy xe thóc về nhà luôn. Có vài hình ảnh để các bác xem.
Bác này đúng là có cái lý thuyết cực chuẩn , thế mà em đố các bác làm cách nào mà hút đc xăng ra khỏi bình đc đó (đó là e nói cách hút xăng bình thường và dễ dàng ) . Hè năm ngoái bọn e đi du lịch Phan thiết khi về xe bạn em Caren chạy dầu vào cây xăng lo tám nên nó đổ lộn mẹ xăng vào . 4 anh em đổ cả mồ hôi và máu sau 3h mới hút đc xăng ra , không cách gì mà đút ống vào hút đc, 4 anh em + 2 nhân viên cây xăng mướt hết mồ hôi. sau khi gọi điện thoai khắp nơi với một số tư vấn ... cuối cùng tháo hàng ghế 3 ra , dưới đó nó co nắp bình dầu, thao nắp binh dầu ra , tháo nguyên 1 cụm cảm biến xăng, sau đó đút ống vào hút , mà cái chỗ đó nó bén như dao, đứt tay chả máu tùm lum mới hút dc.Xin chào các bác, em đã gặm hết các tin các bác đăng từ đầu đến giờ, qua 67 trang @@,
Em rất thích xe bác Khoa cho nhiều thứ vào, nếu được xin bác khoa cho vào 1 file excell gồm chi tiết thay, chi phí, và ý nghĩa của nó cho anh em nghiên cứu thêm, 1 phần giúp anh em có thể ước lượng được số tiền các bác đó sẽ chăm xe, hay số tiền cần cho những món cần nhất (cho những bác tài chính có hạn). 1 phần cũng giúp anh em có thể so sánh được những món thêm vào có tác dụng mạnh hay không cho việc tiếc kiệm nhiên liệu. chứ hiện nay xăng cứ tăng như chạy bộ mà lương cứ đi bộ theo sau thì hơi căn á.
Em chưa có xe nên chỉ xin góp 1 xíu ý kiến nhỏ về cách tính xăng tiêu thụ.
Cách 1. rút hết xăng trong bình ra, rồi lấy can đo chuẩn cho xăng vào can đo, rồi cho lại vào bình. chạy xong 20km (hoặc 50km), rút ra để test lại, thự tiêu thụ bao nhiêu. rồi nhân cho 5 (hoặc 2) để đc /100km.
Cách 2, bác nào có cân xe, thì mình cho xe lên cân, rồi đi 50km cân tiếp lần 2, lấy số lượng hao đi, chia co số gram/1lit xăng rồi mình tính lại cho tròn 100km,
Em nghĩ như vậy thôi, nếu các bác muốn đo lại xem ai chạy ít hao hơn, và hao nhiều hơn, rồi có thể cược nhau để có chầu nhậu, sẵn chia sẽ kinh nghiệm cho nhau luôn, em nghĩ đo mấy cái này cũng nhanh mà, 1 buổi làm cho nhiều loại tốc độ, buổi còn lại đi nhậu xã stress.
chúc hội PSG nhà mình luôn vui, các bác khám phá nhiều thứ mới hơn, và chia sẽ kỹ năng cũng như hàng hiệu cho nhau để biết mà xài hehe. chào các bác, em đi trốn đây, không khéo có đủ gạch đá xây biệt thự =))
Đó kinh nghiệm xương máu như vây đó, bác nào muốn đo xăng bằng cách số 1 thử đi rồi chia sẻ ae biết với.:3dgoidien: