Hinh nay khong chung minh duoc nguyen nhan tai nan la do thang hay cho nguoi lai...Những bác đang dùng PSG 4 thắng dĩa sẽ cảm nhận rất dễ.
Hai công nghệ phanh chủ được phát triển theo thời gian là phanh tang trống và phanh đĩa. Việc so sánh giữa trống và phanh đĩa, khác biệt giữa thiết kế và hoạt động của các công nghệ này. Một hệ thống phanh hiệu quả, đảm bảo an toàn khi lái xe. Khi phanh áp dụng, các loại xe bị đình trệ bằng cách áp dụng ma sát chống lại các bánh xe. Nhiệt được tạo ra trong quá trình này. Chuyển đổi động năng quay của bánh xe thành nhiệt, làm chậm quá trình bánh xe. Các hiệu ứng hãm phụ thuộc vào lực phanh áp dụng, trọng lượng của xe và các lĩnh vực ứng dụng của lực phanh. Một yếu tố khác ảnh hưởng lớn đến hiệu suất phanh là cách nhiệt sinh ra là tiêu tan vì điều này quyết định sự sống của vật liệu phanh.
Sự khác biệt giữa đĩa và trống la phân biệt giữa hai loại công nghệ phanh, hai điều chính để xem xét là các thiết kế và chức năng. Phanh tang trống được gọi như vậy vì thành phần chủ yếu là một cái trống tròn quay với bánh xe. Bên trong trống, những đôi giày, được trang bị để tạo ra các hệ thống phanh ma sát cần thiết khi ép vào trống. Khi nhấn bàn đạp phanh thủy lực bằng vũ lực, nó kích hoạt những đôi giày gây ma sát và mang bánh xe dừng lại. Phanh tang trống có xu hướng nóng lên và do đó mất đi tính hiệu quả của nó như là và mức độ sử dụng của nó, vì vậy phải cài đặt hệ thống làm mát khác nhau để ngăn chặn "fadding."
Các nguyên tắc làm việc của đĩa phanh giống như phanh tang trống, nhưng chúng rất khác nhau trong xây dựng. Nó bao gồm một rotor phẳng và các thành viên phanh là trong các hình thức của một kẹp nhỏ. Nó sở hữu hai miếng caliper phanh, được đặt trên mỗi bên của rotor mà mang bánh xe dừng bằng kẹp. Sự dịch chuyển của các má phanh được điều khiển bởi một lực phanh thủy lực được kích thích bởi những nhấn bàn đạp phanh. Một điểm quan trọng của sự khác biệt là các rotor được tiếp xúc với không khí, kết quả tản nhiệt tốt hơn và do đó hiệu quả phanh lớn hơn.
Các nguyên tắc của hệ thống phanh đĩa làm việc tốt hơn so với trống phanh vì sự khác biệt trong các tản nhiệt trong cả hệ thống. Trong khi phanh tang trống quá nóng vì nhiệt bị mắc kẹt bên trong trống, cung cấp khả năng phanh kém hơn. Ngày nay, một số xe có một sự kết hợp của cả hệ thống phanh đĩa và phanh tang trống. Các bánh xe phía trước được trang bị hệ thống phanh đĩa và bánh xe phía sau được trang bị phanh tang trống. Có những dòng xe cao cấp trang bị hệ hệ thống phanh đĩa. Phanh tang trống là rẻ hơn so với hệ thống phanh đĩa. Một sự kết hợp của hệ thống hai phanh giúp giữ giá của một chiếc xe hợp lý và cung cấp khả năng phanh đủ. Hệ thống phanh đĩa luôn là quyết định tốt nhất bởi vì no cung cấp khả năng phanh tốt hơn và cũng kéo dài tuoi tho hơn.
Cứ xem xe Đức, nếu phanh " trống" tốt và hiệu quả thì nó đã xuất hiện tren xe Mer, BM, Audi.....
Hôm nọ hai chiếc Mer đi off xuyên châu Á sang vietj nam... đều dùng 4 bánh trống. Tùy trường hợp, thẩm mỹ, Marketing.. mà trang bị thôi Bác.
Tang trống chi phí rẻ hơn cho nhà sxHôm nọ hai chiếc Mer đi off xuyên châu Á sang vietj nam... đều dùng 4 bánh trống. Tùy trường hợp, thẩm mỹ, Marketing.. mà trang bị thôi Bác.
Hoạt động khắc nghiệt cho người dùng.
Bác Trường nhận set thật là chính xác , theo ý kiến riêng của mình thì các hãng cũng đã tính hết sự an toàn rồi , thắng nào thì cũng vậy mà thôi , tùy vào giá trị của xe và form xe nữa , .... chúc vuiHôm nọ hai chiếc Mer đi off xuyên châu Á sang vietj nam... đều dùng 4 bánh trống. Tùy trường hợp, thẩm mỹ, Marketing.. mà trang bị thôi Bác.
Em nghĩ thế này có đúng ko ạ:
Xe PS 2WD: hổ đồng bằng. Biết thân biết phận 1 cầu nên ko dám trèo đèo lội suối chủ yếu chạy thành phố nên phanh đĩa là OK.
Xe PS 4WD: sẽ có lúc các bác trèo đèo lội suối nếu dùng phanh đĩa ko có tác dụng các bác lại chửi => phải dùng tang trống. Ko phải họ cắt đâu mà họ làm cho phù hợp với từng mục đích. Mấy cái Mer bác Trường dẫn là do họ đi từ khắp thế giới thì biết thế nào được con đường phía trước nên dùng tang trống là đúng rồi. Em nghĩ ko phải lý do thẩm mỹ, marketing đâu.
Còn đã là phanh (thắng) mà lại ko ăn trong điều kiện bình thường thì bỏ mịa nghề sản xuất xe hơi đi.
Xe PS 2WD: hổ đồng bằng. Biết thân biết phận 1 cầu nên ko dám trèo đèo lội suối chủ yếu chạy thành phố nên phanh đĩa là OK.
Xe PS 4WD: sẽ có lúc các bác trèo đèo lội suối nếu dùng phanh đĩa ko có tác dụng các bác lại chửi => phải dùng tang trống. Ko phải họ cắt đâu mà họ làm cho phù hợp với từng mục đích. Mấy cái Mer bác Trường dẫn là do họ đi từ khắp thế giới thì biết thế nào được con đường phía trước nên dùng tang trống là đúng rồi. Em nghĩ ko phải lý do thẩm mỹ, marketing đâu.
Còn đã là phanh (thắng) mà lại ko ăn trong điều kiện bình thường thì bỏ mịa nghề sản xuất xe hơi đi.
Ôi chả mấy chốc bọn Merc, BMW, Audi,...sẽ bắt chước cải tiến chuyển hết sang phang tang trống cho ưu việt mất.Em nghĩ thế này có đúng ko ạ:
Xe PS 2WD: hổ đồng bằng. Biết thân biết phận 1 cầu nên ko dám trèo đèo lội suối chủ yếu chạy thành phố nên phanh đĩa là OK.
Xe PS 4WD: sẽ có lúc các bác trèo đèo lội suối nếu dùng phanh đĩa ko có tác dụng các bác lại chửi => phải dùng tang trống. Ko phải họ cắt đâu mà họ làm cho phù hợp với từng mục đích. Mấy cái Mer bác Trường dẫn là do họ đi từ khắp thế giới thì biết thế nào được con đường phía trước nên dùng tang trống là đúng rồi. Em nghĩ ko phải lý do thẩm mỹ, marketing đâu.
Còn đã là phanh (thắng) mà lại ko ăn trong điều kiện bình thường thì bỏ mịa nghề sản xuất xe hơi đi.