Hi hi mấy xe đó có dùng để lội ruộng đâu bác.Ôi chả mấy chốc bọn Merc, BMW, Audi,...sẽ bắt chước cải tiến chuyển hết sang phang tang trống cho ưu việt mất.
Có mấy ai mua Mít để lội ruộng đâu pác, toàn chạy trong phố k à, nếu lội ruộng thì mua Jeep hay Land còi thui. KkkkHi hi mấy xe đó có dùng để lội ruộng đâu bác.
Các bác cứ bóng bàn vụ đĩa với trống, giống như ôm bà cả Mit đêm lại mơ em chân dài Mec với Bi. Thôi thì mơ em nào cứ mơ, tỉnh lại vẫn phải chung sống với bà cả chả làm gì khác được.
Xe em đã chạy được 2.5 vạn/1.5 năm. Dạo này xe em có hiện tượng ga răng ty xuống rất thấp, khoảng 400 rpm. Có lúc vượt chướng ngại lúc xuất phát thì xe chết máy, phải đề lại. Em cũng ko hiểu thế nào, tuy nhiên cũng phán đoán là do cổ hút lâu ngày bị bẩn nên mới như vậy. Em đã cho rửa cổ hút thì đúng là bẩn thật.
Cổ hút trước khi tháo, nhìn sơ qua thấy ko bẩn lắm
Cổ hút sau khi tháo, các bác có thể thấy hơi có bụi bám bên trong
Đang rửa cổ hút. Đúng là rất bẩn.
Sau khi xong xuôi và lắp lại cổ hút thì xe em có hiện tượng ga răng ty rất to, tầm 1500 rpm. Khi chạy thì nếu ko đạp ga thì vòng tua toàn 1200 rpm. Xe cứ lao vút vút như con ngựa bất kham, chân lúc nào cũng phải sẵn sàng tỳ phanh Đến đèn đỏ thì ga răng ty lại vọt lên 1500 rpm. Xe cứ nổ ầm ầm trên phố, ngại chết lên được. Em không hiểu thế nào. Về hỏi bác sỹ google rồi làm đủ cách như rút cọc âm ắc qui 5 phút; hoặc đi vài chục km cho ECU học lại,..vv. nhưng đều ko ăn thua, xe vẫn thế.
Cuối cùng, em đành vào hãng xem thế nào thì được anh em dùng máy MUT III cắm vào máy và đưa thông số bướm ga về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất. Bây giờ thì xe lại ngon rồi, mượt như xe mới., ga răng ty khoảng 750 rpm.
Như vậy, kinh nghiệm rút ra là đối với PS dùng ga điện thì sau khi vệ sinh cổ hút thì phải dùng máy MUT III cài lại thông số của hãng, cách làm như sau:
1) Cắm máy MUT III vào cổng ODB II
2) Bật khóa điện;
3) Reset lại thông số của hãng trên máy MUT III,
4) Tắt và rút chìa khóa
5) Bật chìa khóa và nổ lại kiểm tra là OK.
Cái hay là sau khi reset, kể cả có tháo ắc qui ra thì các thông số chuẩn vừa cài lại vẫn không bị mất.
Các bác lưu ý nhé.
Cổ hút trước khi tháo, nhìn sơ qua thấy ko bẩn lắm
Cổ hút sau khi tháo, các bác có thể thấy hơi có bụi bám bên trong
Đang rửa cổ hút. Đúng là rất bẩn.
Sau khi xong xuôi và lắp lại cổ hút thì xe em có hiện tượng ga răng ty rất to, tầm 1500 rpm. Khi chạy thì nếu ko đạp ga thì vòng tua toàn 1200 rpm. Xe cứ lao vút vút như con ngựa bất kham, chân lúc nào cũng phải sẵn sàng tỳ phanh Đến đèn đỏ thì ga răng ty lại vọt lên 1500 rpm. Xe cứ nổ ầm ầm trên phố, ngại chết lên được. Em không hiểu thế nào. Về hỏi bác sỹ google rồi làm đủ cách như rút cọc âm ắc qui 5 phút; hoặc đi vài chục km cho ECU học lại,..vv. nhưng đều ko ăn thua, xe vẫn thế.
Cuối cùng, em đành vào hãng xem thế nào thì được anh em dùng máy MUT III cắm vào máy và đưa thông số bướm ga về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất. Bây giờ thì xe lại ngon rồi, mượt như xe mới., ga răng ty khoảng 750 rpm.
Như vậy, kinh nghiệm rút ra là đối với PS dùng ga điện thì sau khi vệ sinh cổ hút thì phải dùng máy MUT III cài lại thông số của hãng, cách làm như sau:
1) Cắm máy MUT III vào cổng ODB II
2) Bật khóa điện;
3) Reset lại thông số của hãng trên máy MUT III,
4) Tắt và rút chìa khóa
5) Bật chìa khóa và nổ lại kiểm tra là OK.
Cái hay là sau khi reset, kể cả có tháo ắc qui ra thì các thông số chuẩn vừa cài lại vẫn không bị mất.
Các bác lưu ý nhé.
Chắc ý Bác Khoa dùng Cruise Control?ps-g ga điện hả bác, em tưởng cơ chứ
Chắc ý Bác Khoa dùng Cruise Control?
Ý em ở đây là bộ điều khiển đóng mở bướm ga của PS là dùng điện, ko phải dùng cơ (dây cáp). Bác nhìn cổ hút nó có cụm giắc cắm đó.
Chỉnh sửa cuối:
Xe Grandis cũng dùng hệ thống y hệt, có xe cũng đi Km nhiều mà quanh năm không vào đại lý, hay thậm chí vào đai lý cũng chưa chắc cắm MUT III vào khi vệ sinh cổ góp...Xe em đã chạy được 2.5 vạn/1.5 năm. Dạo này xe em có hiện tượng ga răng ty xuống rất thấp, khoảng 400 rpm. Có lúc vượt chướng ngại lúc xuất phát thì xe chết máy, phải đề lại. Em cũng ko hiểu thế nào, tuy nhiên cũng phán đoán là do cổ hút lâu ngày bị bẩn nên mới như vậy. Em đã cho rửa cổ hút thì đúng là bẩn thật.
Cổ hút trước khi tháo, nhìn sơ qua thấy ko bẩn lắm
Cổ hút sau khi tháo, các bác có thể thấy hơi có bụi bám bên trong
Đang rửa cổ hút. Đúng là rất bẩn.
Sau khi xong xuôi và lắp lại cổ hút thì xe em có hiện tượng ga răng ty rất to, tầm 1500 rpm. Khi chạy thì nếu ko đạp ga thì vòng tua toàn 1200 rpm. Xe cứ lao vút vút như con ngựa bất kham, chân lúc nào cũng phải sẵn sàng tỳ phanh Đến đèn đỏ thì ga răng ty lại vọt lên 1500 rpm. Xe cứ nổ ầm ầm trên phố, ngại chết lên được. Em không hiểu thế nào. Về hỏi bác sỹ google rồi làm đủ cách như rút cọc âm ắc qui 5 phút; hoặc đi vài chục km cho ECU học lại,..vv. nhưng đều ko ăn thua, xe vẫn thế.
Cuối cùng, em đành vào hãng xem thế nào thì được anh em dùng máy MUT III cắm vào máy và đưa thông số bướm ga về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất. Bây giờ thì xe lại ngon rồi, mượt như xe mới., ga răng ty khoảng 750 rpm.
Như vậy, kinh nghiệm rút ra là đối với PS dùng ga điện thì sau khi vệ sinh cổ hút thì phải dùng máy MUT III cài lại thông số của hãng, cách làm như sau:
1) Cắm máy MUT III vào cổng ODB II
2) Bật khóa điện;
3) Reset lại thông số của hãng trên máy MUT III,
4) Tắt và rút chìa khóa
5) Bật chìa khóa và nổ lại kiểm tra là OK.
Cái hay là sau khi reset, kể cả có tháo ắc qui ra thì các thông số chuẩn vừa cài lại vẫn không bị mất.
Các bác lưu ý nhé.
Sao có sự khác biệt?