Bác đừng có la em!
Hỏi mà
Lâu lâu khùng khùng, quen tay cầm cần số, bóp, đẩy một cái. Biết đâu đó một ngày.
Nên hỏi cho chắc, bác thử chưa? Đang chạy nhanh cố tình vô số de xem nó ra sao?
Có clip test cho mọi người chiêm ngưỡng càng tốt.
Thanks bác nhiều!
bác nói câu trước với câu sau nó hai ý hoàn toàn khác nhau. Câu trước bác nói là " Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi! ". Câu sau bác lại nói lấy tay bóp lẫy chuyển ở cần số . ( hai động tác này cả về mặt ý nghĩa và công dụng đều khác nhau nhé bác )
Dạ bác nói câu trước với câu sau nó thành hai ý rồi bác ơi !Bác đừng có la em!
Hỏi mà
Lâu lâu khùng khùng, quen tay cầm cần số, bóp, đẩy một cái. Biết đâu đó một ngày.
Nên hỏi cho chắc, bác thử chưa? Đang chạy nhanh cố tình vô số de xem nó ra sao?
Có clip test cho mọi người chiêm ngưỡng càng tốt.
Thanks bác nhiều!
Câu 1: " Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi! "
Câu 2 : " Lâu lâu khùng khùng, quen tay cầm cần số, bóp, đẩy một cái. "
Thưa bác hai câu này cả về ý nghĩa lẫn động tác đều khác hoàn toàn nhé bác.
Mình cố tình đẩy vào R đây, hộp số MT, tốc độ khoản 30 km/h ..... không cách gì vào được, rêm cả bàn tay ...
..............Túm lại là e gạt cũng ko mạnh lắm nên ko vào đc số + nge rõ to rẹc rẹc tiếng bánh răng gõ vào nhau. E ko rõ lúc đó mà e cố đè mạnh vào R thì chuyện gì xải ra! Có ai có cao kiến ko ạ!?
Mình cố tình đẩy vào R đây, hộp số MT, tốc độ khoản 30 km/h ..... không cách gì vào được, rêm cả bàn tay ...
Hộp số vẫn ko bị gì hả bạn!? Không bị bể hộp số như mọi người vẫn nói à?
chỉ có thể đẩy về N, không thể đẩy về R được đâuChào các bác! EM đang chạy Suzuki Swift, các bác chuyên về kỹ thuật Su: Do cần số của Switf thẳng hàng từ P-R-N-D-2-L, gạt lên xuống rất dễ. Không biết Su có bảo vệ hộp số khi lỡ tay gạt từ D lên R khi đang chạy tốc độ cao không?[pagebreak][/pagebreak]
Em thì không dám thử rồi!
Vì em bị F1 ngồi ghế phụ lỡ tay đẩy cần số lên N thôi, chưa lên tới R.
Nên phải hỏi cho chắc vụ này, nếu mạnh tay xíu nữa là số lên R thậm chí vào P luôn.
Các bác cho em tí thông tin nhé!
Cảm ơn các bác ạ!
Còn nếu được thì bể nát hộp số và rụng hết răng mấy cây Drive Shaft
Đang chạy D, gạt lên N thả trớn được, thoải mái.
Xe còn trớn, còn lăn bánh thì gạt xuống D lại để chạy tiếp vẫn được luôn, thoải mái.
Nhưng đang thả trớn với N và đến khi xe hết trớn dừng hẳn thì muốn kéo xuống D để chạy lại thì phải đạp thắng và bóp lẫy.
Xe đang lăn bánh đẩy từ N hay từ D xuyên lên R sẽ cứng ngắc (dù có bóp lẫy, nhấp nhẹ thắng), không thể vô tình trừ khi cố ý dùng hết sức bình sinh thì..tuỳ sức mỗi người dùng 2 tay 2 chân cố đẩy cho được chắc..sẽ được (có sức người sỏi đó cũng thành cơm mà )
Xe còn trớn, còn lăn bánh thì gạt xuống D lại để chạy tiếp vẫn được luôn, thoải mái.
Nhưng đang thả trớn với N và đến khi xe hết trớn dừng hẳn thì muốn kéo xuống D để chạy lại thì phải đạp thắng và bóp lẫy.
Xe đang lăn bánh đẩy từ N hay từ D xuyên lên R sẽ cứng ngắc (dù có bóp lẫy, nhấp nhẹ thắng), không thể vô tình trừ khi cố ý dùng hết sức bình sinh thì..tuỳ sức mỗi người dùng 2 tay 2 chân cố đẩy cho được chắc..sẽ được (có sức người sỏi đó cũng thành cơm mà )
Cái chốt này chắc Khựa chế ra đây.Cái này rất là đúng và khoa học mà theo em biết thì VN mình thích cho f1 ngồi trước hook ah, em cho mấy nhóc ngồi sau ngồi sau có người cự nự, giải thích mãi chẳng hiểu dc bác ợ, VN mình ý thức an toàn khi đi xe kém lắm, còn mấy bác mà chế ra cái chốt an toàn giả đánh lừa cảm biến trên xe đã thắt seatbelt thì em cũng chịu thua, chẳng khác nào bán vũ khí giết người
Nếu xe hộp số AT bình thường thì thì khi đang chạy tới, bánh răng đảo chiều quay hay là bánh răng số lùi ấy sẽ được "nhấc" ra khỏi chỗ khác, đại khái là nó được tách biệt ra, nên khi đang di chuyển tới mà vào số lùi thì xe vẫn sẽ chạy tới như bình thường không vấn đề gì cả, còn số P thì không thể đẩy về được khi xe đang chạy tới kiểu nó có cái thanh khóa