đến cái Civic bóp lẫy thảy về R cũng còn không nhảy số được .... trừ khi, ngay lúc đó chính mình đạp thắng ... cho đứng xe lại
Camry thì đẩy nhẹ là cần số lọt vào R ... éo có thắng cộp cộp rồi giật lùi .... bởi cần số vào vị trí R nhưng hệ thống nó không cho chuyển khớp hộp số.... cho đến khi giãm tốc về 0 km
Đến cái xe cỏ hộp số MT .... muốn cài vào R lúc đang còn trớn xe lao về phía trước .... còn đẩy vào không được
anh nên đem xe đến thằng Su hỏi cho ra chuyện đi .... còn không thì .... xe của anh xài là loại có 1 không 2 ........
Camry thì đẩy nhẹ là cần số lọt vào R ... éo có thắng cộp cộp rồi giật lùi .... bởi cần số vào vị trí R nhưng hệ thống nó không cho chuyển khớp hộp số.... cho đến khi giãm tốc về 0 km
Đến cái xe cỏ hộp số MT .... muốn cài vào R lúc đang còn trớn xe lao về phía trước .... còn đẩy vào không được
anh nên đem xe đến thằng Su hỏi cho ra chuyện đi .... còn không thì .... xe của anh xài là loại có 1 không 2 ........
Ông mới là tào lao, mình đã bị 1 lần rồi ở xe Suzuki đời mới như bác chủ thớt nêu, may là đi 10km, chứ hơn tí thì chắc cũng tèo
Dạ có bác ơi!thường hộp số thẳng thì có lẫy giật hoặc nút bấm trên cần số mà bác, swift ko có hả bác
Ý em hỏi ở đây là lúc nào đó mà lỡ đẩy vào số de khi đang chạy tốc độ cao thì có sao không đấy ạ!
(Chứ nếu không bấm nút bấm trên cần số thì không vào R được là chắc rồi)
HihiKo dõ bác chủ có nêu sự thật xe bác hay là xe tưởng tượng.
Nếu xe thật thì bác biết ngay là không thể dễ đẩy cần số từ N qua R nếu không bấm nút ngang.
Còn nếu sang được mà TCU không có interlock thì sẽ hỏng cái gì đấy ngay.
Chỉ tự do di chuyển D-N mà không cần bấm nút.
Bác ơi!
Em đang hỏi mà, em không dám thử nên hỏi là: "Lỡ tay" thì có làm sao không?
Các bác nào "đã thử" hoặc "đã lỡ" thì giúp em biết.
Em cảm ơn ạ!
Dạ bác!đến cái Civic bóp lẫy thảy về R cũng còn không nhảy số được .... trừ khi, ngay lúc đó chính mình đạp thắng ... cho đứng xe lại
Camry thì đẩy nhẹ là cần số lọt vào R ... éo có thắng cộp cộp rồi giật lùi .... bởi cần số vào vị trí R nhưng hệ thống nó không cho chuyển khớp hộp số.... cho đến khi giãm tốc về 0 km
Đến cái xe cỏ hộp số MT .... muốn cài vào R lúc đang còn trớn xe lao về phía trước .... còn đẩy vào không được
anh nên đem xe đến thằng Su hỏi cho ra chuyện đi .... còn không thì .... xe của anh xài là loại có 1 không 2 ........
Em nêu cái câu hỏi này trong thớt Su thôi ạ (chính xác là hỏi các bác trong hội Swift), em chỉ hỏi câu hỏi nhỏ thôi (tại Su không phát triển nhiều dòng xe như các hãng khác) không biết hộp số của nó có phát triển như con nhà người ta ko thôi? Nhưng các bác Bang chủ OS đẩy em ra mặt tiền luôn đấy ạ!
N là về Mo mà bác...giống xe số sàn đang chạy trả về số mo thôi chứ có gì đâuBác cho em hỏi lúc f1 nghịch cần số từ D về N thì xe có gì lạ kg bác vd như có tiếng kêu gì kg ......... và bác kéo từ N và D thì có gì khác kg
bác nói chuyện như đùa...bác thử gạt cần số mà k bấm nút lẫy chuyển số coi có di chuyển dc kĐôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi!
Em hỏi cho chắc thôi, vì thấy khi mình quay đầu xe nhanh trên đường, xe đang trườn tới vẫn đẩy số de được (cho nhanh chứ không các pác phía sau chửi chết). Mà đang chạy nhanh ko dám thử.
Thanks bác!
chính xác đó bác...đó là cơ cấu an toàn của số tự đồng..và nữa muốn nổ máy cũng phải đạp thắngEm đang chạy i10 AT, cũng cần số thẳng thì nó thế này:
1. Là chỉ dc từ N sang D và ngược loại thoai, làm rồi, nếu đang chạy mà chuyển D lên N rồi từ N chuyển lại D thì nó mất 1 giây xác định tua máy, tự vào số cho thích hợp, cũng chả thấy khựng gì. Đúng là lúc từ D chuyển đột ngột sang N mà vẫn đạp ga thì nó rú nhẹ vì không có tải, động cơ được chạy thoải mái.
2. Nếu muốn chuyển N sang R thì phải bấm nút và đạp thắng, không bấm nút và đạp thắng thì không đẩy cần số lên được vì vậy không cách gì chuyển số khi có F1 hay gấu bự vô tình tác động vào cần số.
3. Tương tự như vậy có 1 tính năng an toàn khác của xe AT mà em thấy i10 cũng đang có đó là xe nếu đang ở số R hoặc số D và đang tắt máy. Nếu có ai bấm nút khởi động xe thì xe không khởi động được ạ, ngay cả khi đạp thắng cũng không khởi động được. Xe chỉ khởi động được khi đang ở P hoặc N và phải đạp thắng.
Bác đừng có la em!bác nói chuyện như đùa...bác thử gạt cần số mà k bấm nút lẫy chuyển số coi có di chuyển dc k
Hỏi mà
Lâu lâu khùng khùng, quen tay cầm cần số, bóp, đẩy một cái. Biết đâu đó một ngày.
Nên hỏi cho chắc, bác thử chưa? Đang chạy nhanh cố tình vô số de xem nó ra sao?
Có clip test cho mọi người chiêm ngưỡng càng tốt.
Thanks bác nhiều!
Các bác toàn nói AT, riêng e thì đã tự mình bị số MT. Số là hôm đó làm việc hơi căng thẳng, đầu óc nhức bưng bưng, mắt cai xè nên e chỉ mong cho mau về ngả lưng. Tới lúc về thì thú thật e chạy xe mà đầu trống rỗng. Cty e xe MT có 2-3 chiếc mà mỗi chiếc vị trí số khác nhau tí, cái 5 số cái 6 số. Hôm đó e chạy cái 5 số. Số 5 gạt lên R gạt xuống. Chạy 1 lúc đến đoạn vắng thế là e chuyển từ 4 sang 5. Thế quái nào lại quên cha nó ko gạt lên mà lại gạt xuống (R). Vừa gạt 1 phát cần số giật ngược lại kèm theo tiếng kêu rẹc rẹc làm e giật mình tỉnh ngay. Hết hồn lại dậm côn và gạt lên đúng lại vào 5. Túm lại là e gạt cũng ko mạnh lắm nên ko vào đc số + nge rõ to rẹc rẹc tiếng bánh răng gõ vào nhau. E ko rõ lúc đó mà e cố đè mạnh vào R thì chuyện gì xải ra! Có ai có cao kiến ko ạ!?