nguyên cả thớt chỉ có vài mem là suy nghĩ nghiêm túc bài trích dẫn của chủ thớt
Còn lại thì toàn là .... hehehe
Diễn đàn ta thì khắp thế giới ai biết tiếng Việt đều đọc được
Dzậy mà ... hehehe
Còn lại thì toàn là .... hehehe
Diễn đàn ta thì khắp thế giới ai biết tiếng Việt đều đọc được
Dzậy mà ... hehehe
Thật là xấu hổ cho đất nước, khi các GS TS chuyên ngành mà nói toàn chuyện ngớ ngẩn...Gia_Định nói:nguyên cả thớt chỉ có vài mem là suy nghĩ nghiêm túc bài trích dẫn của chủ thớt
Còn lại thì toàn là .... hehehe
Diễn đàn ta thì khắp thế giới ai biết tiếng Việt đều đọc được
Dzậy mà ... hehehe
1. Xăng pha cồn, người ta đã sử dụng cách đây 40 năm rồi, sao trên thế giớ người ta không phổ biến, mà chỉ có Vn dùng...Bởi vì xăng người ta có tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Còn Vn muốn chơi gì thì chơi, hư xe mày ráng chịu... Xăng pha làm hỏng ống cao su, bình xăng con là quá rõ rồi. Còn dầu thì pha thêm mỡ cá. Cũng một thời gọi là dầu mới... làm hỏng biết bao nhiêu tàu đánh cá...
2. Dùng phụ gia tiết kiệm được 10% xăng. Nhưng phụ gia được cho không hả các bác. Hay là phải tốn 15% tiền để mua phụ gia, do Vn chế ra có bảo đảm an toàn cho động cơ...và thực sự có hiệu quả?
3. Chạy xe ga nhẹ nhàng, ít dùng thắng để tiết kiệm nhiên liệu, thì ai mà chẳng biết. Chạy thoải mái thì tốn, chạy cực khổ thì tiết kiệm. Có gì đâu mà lạ, xưa hơn trái đất...
4. Còn đạp thốc ga? nó chỉ đúng với xe thế hệ cũ dùng bình xăng con thôi. Còn bây giờ, cho tới thời điểm này. Thì hầu như tất cả xe đều dùng phun xăng và dầu điện tử. Và khi đó chân ga chỉ là cái chân ga điện. Có đạp thốc bao nhiêu đi nữa, thì có cũng không trực tiếp phun xăng ra. Mà phải qua bộ vi sử lý để tính toán mọi thông số, do các cảm biến cung cấp, sao cho lượng xăng được phun vào động cơ là tối ưu và hiệu quả cao nhất. Ví dụ như các xe diesel phun dầu điện tử, có đạp thốc ga bao nhiêu, thì cũng không ra khói đen. Trong khi đó nếu không có phun điện tử, thì khói mù trời luôn khi đạp.
5. Đối với xe thế hệ cũ ngày xưa, dùng bình xăng con. Nguyên lý của bình xăng con là dùng giảm áp của gió đi vào, để hút xăng lên. Nếu lọc gió mà dơ, thì gió hút vào sẽ khó, làm cho xăng bị hút lên từ bình xăng con nhiều hơn. Gây hao xăng.
Minh họa bằng ví dụ cho dễ hiểu: ta dùng hai ống hút, một ống hút nước từ một cái ly, một cái hút từ không khí. Khi hút nước, từ hai ống hai ống cùng một lúc. Nếu ta bóp ống không khí lại, thì lượng nước sẽ hút vào nhiều hơn. Và đó là nguyên lý của e gió, dùng thêm xăng khi đề máy
Còn xe bây giờ, phun xăng điện tử thì lượng xăng phun nhiều hay ít là do MCU ra lệnh. Chứ không hút lên từ bình xăng con và cái bơm tăng tốc, phun xăng phì phì như trước nữa. Nên khác nhau đấy nhé
Trong khi đó thì Thạc sĩ Hoàng Ngọc Thuyết, trưởng bộ môn động cơ đốt trong đại học sư phạm kỹ thuật Hà Nội. Lại nói rằng: <span style=""color: #ff0000;""> bộ chế hòa khí không tốt hoặc bẩn sẽ bắt động cơ hoạt động mạnh hơn để hút không khí vào, từ đó tiêu tốn nhiều nhiên liệu. </span>Bác nào giải thích giùm em cái câu ngớ ngẩn quá đi thôi...em bó tay rồi...
Rồi còn câu này nữa: "Công nghệ không đồng nhất sẽ quy định quá trình trộn nhiên liệu không đồng đều. <span style=""color: #ff0000;"">Nhiên liệu gần tâm hòa khí</span> đốt cháy hết còn <span style=""color: #ff0000;"">nhiên liệu xa tâm</span> sẽ đốt nhạt hơn? cha cha, khó hiểu quá?
Công nghệ thứ hai là: công nghệ van biến thiên cho phép động cơ ngắt một số xi lanh không dùng đến trong quá trình xe hoạt động.
Và ThS Thuyết nói rằng hai công nghệ này là một: <span style=""color: #ff0000;"">"xe sử dụng bộ hòa khí không đồng nhất hay còn gọi công nghệ van biến thiên" </span>
Công nghệ mới dùng <span style=""color: #ff0000;"">chế hòa khí </span>này các bác..?
<span style=""color: #000000;"">C</span>ác cao thủ giải thích giùm em cái đi ThS Thuyết cao siêu quá, em chịu... tiết kiệm đến 3 lần. Thật là người hoang tưởng...
Last edited by a moderator:
Thông cảm, bố này là giáo sư thạc sỹ thời máy xe hơi dùng bình xăng con. mà là thạc sỹ nên đẻ thêm cái phần lý giải màu đỏ.
Domy nói:Thật là xấu hổ cho đất nước, khi các GS TS chuyên ngành mà nói toàn chuyện ngớ ngẩn...
Trong khi đó thì Thạc sĩ Hoàng Ngọc Thuyết, trưởng bộ môn động cơ đốt trong đại học sư phạm kỹ thuật Hà Nội. Lại nói rằng: <span style=""color: #ff0000;""> bộ chế hòa khí không tốt hoặc bẩn sẽ bắt động cơ hoạt động mạnh hơn để hút không khí vào, từ đó tiêu tốn nhiều nhiên liệu. </span>Bác nào giải thích giùm em cái câu ngớ ngẩn quá đi thôi...em bó tay rồi...
Rồi còn câu này nữa: "Công nghệ không đồng nhất sẽ quy định quá trình trộn nhiên liệu không đồng đều. <span style=""color: #ff0000;"">Nhiên liệu gần tâm hòa khí</span> đốt cháy hết còn <span style=""color: #ff0000;"">nhiên liệu xa tâm</span> sẽ đốt nhạt hơn? cha cha, khó hiểu quá?
Công nghệ thứ hai là: công nghệ van biến thiên cho phép động cơ ngắt một số xi lanh không dùng đến trong quá trình xe hoạt động.
Và ThS Thuyết nói rằng hai công nghệ này là một: <span style=""color: #ff0000;"">"xe sử dụng bộ hòa khí không đồng nhất hay còn gọi công nghệ van biến thiên" </span>
Công nghệ mới dùng <span style=""color: #ff0000;"">chế hòa khí </span>này các bác..?
<span style=""color: #000000;"">C</span>ác cao thủ giải thích giùm em cái đi ThS Thuyết cao siêu quá, em chịu... tiết kiệm đến 3 lần. Thật là người hoang tưởng...
Chỗ em chẳng phải một lần tại các cuộc họp người ta giới thiệu nhiều GSTS quá nên nhầm thành ..tiên ...tiên...tiên... sư giáo sĩ, thế là mọi người lại cười ồ cả lên. Các bác phải biết người ta đã định nghĩa thế nào là giáo sư.... là những người biết rất nhiều, nhưng những gì mà người ta cần thì giáo sư không biết, những gì giáo sư biết thì người ta không cần. Chẳng thế mà cứu con rùa ở hồ mà cứ họp lên họp xuống. Quê em gọi con rùa này là con giải, bây giờ thì không còn nhưng ngày xưa, nghe các bậc lớn tuổi kể lại cứ lũ lụt lại thấy giải ở ngoài đồng, lưng nổi lên như lưng trâu. Mà cái tên “cụ rùa” mấy năm nay mới thấy, chứ trước đây đâu có. Cái vụ đi xe tiết kiệm xăng tới 3 lần chắc chỉ ThS mới làm được, nếu làm được thật thì ông ta đã chẳng ở lại BK làm gì kiếm mấy đồng phỏng vấn. Còn em chạy bình thường đường hỗn hợp nwả HN nửa ngoại thành hết 8l/100km, có chịu khó hạn chế phanh, ga đến mức tối đa cũng chỉ được 7.5l/100km, tiết kiệm chưa nổi 10%. Bái phục các nhà “bác” học.
bác lại xúc phạm <span style=""color: #ff0000;"">cụ rùa </span>coi chừng thớt này đi tong a há.. còn mấy ông giáo sư gì gì đó. nêu hay quá giỏi mà khẳng định chắc ăn như võ mõm thì qua nhật đầu quân cho mấy nhà sản xuất otô mà làm giàu. ở zịt lam chi vậy chờih_mdc nói:Chỗ em chẳng phải một lần tại các cuộc họp người ta giới thiệu nhiều GSTS quá nên nhầm thành ..tiên ...tiên...tiên... sư giáo sĩ, thế là mọi người lại cười ồ cả lên. Các bác phải biết người ta đã định nghĩa thế nào là giáo sư.... là những người biết rất nhiều, nhưng những gì mà người ta cần thì giáo sư không biết, những gì giáo sư biết thì người ta không cần. Chẳng thế mà cứu con rùa ở hồ mà cứ họp lên họp xuống. Quê em gọi con rùa này là con giải, bây giờ thì không còn nhưng ngày xưa, nghe các bậc lớn tuổi kể lại cứ lũ lụt lại thấy giải ở ngoài đồng, lưng nổi lên như lưng trâu. Mà cái tên “cụ rùa” mấy năm nay mới thấy, chứ trước đây đâu có. Cái vụ đi xe tiết kiệm xăng tới 3 lần chắc chỉ ThS mới làm được, nếu làm được thật thì ông ta đã chẳng ở lại BK làm gì kiếm mấy đồng phỏng vấn. Còn em chạy bình thường đường hỗn hợp nwả HN nửa ngoại thành hết 8l/100km, có chịu khó hạn chế phanh, ga đến mức tối đa cũng chỉ được 7.5l/100km, tiết kiệm chưa nổi 10%. Bái phục các nhà “bác” học.
Heyza...., muốn té ghế với bác này thật.
Tamagochi nói:Đây mới là công nghệ làm tiết kiệm xăng nhất nè các bác. 100km = 20Kg ... cỏ.
BMW đời mới cũng áp dụng công nghệ này luôn nhé.