Hạng C
22/5/14
939
53.220
93
Trời ạ, thế cái ông Sikorsky chế trực thăng sống ở đâu, chết ở đâu? Em lướt sơ 1 phát ra cả đống. Kiểu như bên Voz hay chửi phong trào "gốc Việt" là thấy sang bắt quàng làm họ. Bà Ánh đẻ ở Sài Gòn đó, còn 1 ông "ghê" hơn đang ngồi chế súng Laser nữa kìa.

Bác nhìn đâu mà ra cả đống, trong đó nó ghi rõ tên quốc gia, ai ko sinh ở Nga thì nó ghi rõ. Ai từng sống 2 nơi nó ghi rõ.
Ngồi đếm cho bác luôn, tổng cộng 197 tên, có 30 sinh ở Nga nhưng qua sống ở nơi khác. Còn lại là sinh đâu chết đó.

Giờ tùy bác nghĩ, nên nhìn lại tụi Mỹ nó sinh ở đâu đó, vào Mỹ sống thì hơi bị nhiều.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.909
113
dongde

Mỹ nó khác :) vì Mỹ nhận mọi người trên TG đến sinh sống :) Vì thế % sinh tại Mỹ mà thành công rực rỡ cự kỳ hiếm có .

Giảng viên Nga ở Nga giỏi thì qua Mỹ làm giảng viên ngay (chỉ các môn KH tự nhiên và nói được tiếng Anh)
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Magic,

Philosophy của Telsa không phải bán xe mà là bán ... động cơ điện và pin nghen :)

Triết lý nó khác => hành động khác :)

Sắp tới thì thêm ... bán điện :)

Vì triết lý đó, nên cần 90 kỹ sư chính (chưa kể kỹ sư các công ty thứ 3 và dưới) làm đi làm lại giàn treo và frame cho đến khi xe chạy tốt. Họ làm hơn 15 năm mới có model S hiện tại và dùng hơi lâu.
Thì vậy thôi, cái chính là Tesla nắm công ghệ. Chiếc xe hơi thật ra rất đơn giản :D, gồm 3 phần: chassic, phần truyền động, và phần điều khiển. Chassic thì có gì mới đâu? Đưa ai gia công cũng được, đừng đưa trường hải hay Samco :D.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.220
93
dongde

Mỹ nó khác :) vì Mỹ nhận mọi người trên TG đến sinh sống :) Vì thế % sinh tại Mỹ mà thành công rực rỡ cự kỳ hiếm có .

Giảng viên Nga ở Nga giỏi thì qua Mỹ làm giảng viên ngay (chỉ các môn KH tự nhiên và nói được tiếng Anh)

Dĩ nhiên là vậy.
Mình chỉ nói Nga cũng ko hề kém về kỹ thuật, bằng chứng là nhiều phát minh thời Nga hoàng, sau này LX hưởng. Nga ko được như Mỹ, gom về nhiều nhân tài.

Nhưng nói họ chả biết làm cái gì thì tầm bậy, phủ nhận vậy thì rất là nặng về định kiến.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Dĩ nhiên là vậy.
Mình chỉ nói Nga cũng ko hề kém về kỹ thuật, bằng chứng là nhiều phát minh thời Nga hoàng, sau này LX hưởng. Nga ko được như Mỹ, gom về nhiều nhân tài.

Nhưng nói họ chả biết làm cái gì thì tầm bậy, phủ nhận vậy thì rất là nặng về định kiến.
Em đâu có nói người Nga cùi bắp? Em chỉ nói rằng: Người Nga đóng góp cho khoa học kỹ thuật chỉ ở mức trung bình ở Âu Châu, ngang với những nước nhỏ như Hà Lan mà thôi. Bởi vì các fan cuồng Nga cứ nâng bi kiểu như người Nga trùm thế giới. Cho nên em mới mở mắt cho họ.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.909
113
Giàn treo cả là một nghệ thuật đó nghen, cần những kỹ sư đại tài mới làm được và "thử và sai" trong nhiều năm.

Ví dụ độ xoắn của thanh, cách chọn ốc vít, cách chọn thép,... đều "thử và sai" không biết bao nhiêu lần. Chưa kể ráp xong từng chiếc đi thử cho đến khi như ý mới lên production.

Telsa hút kỹ sư làm giàn treo và frame rất nhiều khiến cho nhiều hãng hơi chới với :) Vì kỹ sư dạng này cần làm việc 1 chỗ ít nhất 20 năm mới có thể đủ trình làm.

Đừng nghĩ ráp xe như ráp ... computer :) là chọn mua thùng (frame), motherboard (giàn treo), và các part khác gắn vào.

Kỹ sư gốc Windows trung bình làm cho Mircrosoft trên 15 năm đó nghen => khó mà ai đánh đổ Microsoft 1 sớm 1 chiều. Google từng làm cho IBM, Oracle, Microsoft,... chới với vì thu hút rất nhiều kỹ sư thứ thiệt (còn kỹ sư lôm côm mạt hạng như Tin Truc thì đừng tính vào :) )
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Giàn treo cả là một nghệ thuật đó nghen, cần những kỹ sư đại tài mới làm được và "thử và sai" trong nhiều năm.

Ví dụ độ xoắn của thanh, cách chọn ốc vít, cách chọn thép,... đều "thử và sai" không biết bao nhiêu lần. Chưa kể ráp xong từng chiếc đi thử cho đến khi như ý mới lên production.

Telsa hút kỹ sư làm giàn treo và frame rất nhiều khiến cho nhiều hãng hơi chới với :) Vì kỹ sư dạng này cần làm việc 1 chỗ ít nhất 20 năm mới có thể đủ trình làm.

Đừng nghĩ ráp xe như ráp ... computer :) là chọn mua thùng (frame), motherboard (giàn treo), và các part khác gắn vào.

Kỹ sư gốc Windows trung bình làm cho Mircrosoft trên 15 năm đó nghen => khó mà ai đánh đổ Microsoft 1 sớm 1 chiều. Google từng làm cho IBM, Oracle, Microsoft,... chới với vì thu hút rất nhiều kỹ sư thứ thiệt (còn kỹ sư lôm côm mạt hạng như Tin Truc thì đừng tính vào :) )
Cái chassic hiện nay là thứ rờm rà, chưa tối ưu. Kể cả phần điều khiển cũng vậy. Cho nên thiết kế chiếc Tesla hiện nay chưa phải là thiết kế cuối cùng. Lý tưởng là y như chiếc xe hơi nhựa đồ chơi của trẻ em: phần trên, phần dưới ráp lại là xong :D. Phần điều khiển thì vướng cái vô lăng cơ khí. Tương lai là điều khiển điện tử như cái vô lăng chơi game Logitech vậy :D. Trong đó có đóng góp phát minh của 1 vị giáo sư ĐH BK Hà Nội đó. Mitsubishi đã làm concept từ lâu. Nhưng chưa được chấp nhận vì ngại rủi ro mất điện :).
Việc truyền động bằng điện làm cho chassic trở nên đơn giản hơn cơ khí rất nhiều. Em nghĩ do Tesla họ có quy mô còn nhỏ nên mượn chassic lạc hậu của xe cơ khí xài đỡ thôi.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.909
113
Xe hơi là thứ di động mạnh, độ rung cao, độ sốc lớn,... và chứa những con người ưu tứu (kỹ sư, bác sĩ, nha sĩ, chính trị gia,luật sư, con nít...) di chuyển hàng ngày => mọi thứ không thể đùa như đồ điện tử đâu :)

Tôi làm liên quan đến cơ khí tôi biết, không thể nghĩ đơn giản và đốt cháy giai đoạn đâu :)

Think deeper, magic :)
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Xe hơi là thứ di động mạnh, độ rung cao, độ sốc lớn,... và chứa những con người ưu tứu (kỹ sư, bác sĩ, nha sĩ, chính trị gia,luật sư, con nít...) di chuyển hàng ngày => mọi thứ không thể đùa như đồ điện tử đâu :)

Tôi làm liên quan đến cơ khí tôi biết, không thể nghĩ đơn giản và đốt cháy giai đoạn đâu :)

Think deeper, magic :)
Bên công nghiệp người ta đi trước hơn 10 năm. Thí dụ: các xe mining truck khổng lồ đều truyền động bằng điện đến các bánh xe trước xe hydrid cả chục năm.
Bác Su xem 1 concept của người Đức nhé: Future mining truck


Lắp ráp hoàn toàn theo modul: http://www.etftrucks.eu/Innovations/Axle-Configuration/
Tất nhiên là điều khiển điện tử "fly-by-wire" đã ừng dụng trong ngành hàng không mấy chục năm rồi.
Vấn đề là đầu óc các ông chủ và nhà thiết kế xe hơi quá bảo thủ.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.909
113
Think deeper!!!!!!

Trong công nghiệp sao cũng được vì ít ảnh hưởng đến người

Máy bay thì ít bị sốc mạnh, chuyển hướng mạnh, rung mạnh,... như xe hơi, Xác máy bay to cho nên có sự che giấu wire và wire dự phòng tốt hơn xe hơi nhiều.

Xe hơi thì: dính nước, đi tuyết, đi khô, đi trong bụi, ... đường xấu,.... và .... chuột

Người lái máy bay ... khác hơn người lái ... xe hơi :) Căn bản là thế :)

Việc bẻ cua qua lại cần một sự tinh tế trong truyền động rồi :)