Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

khoa nói:
Tời xách tay thì 1 đầu móc vào xe còn đầu kia thì cố định vào đâu hả HT ? :mad::mad::mad:

Móc vào đâu cũng được bác ơi, vậy nó mới linh động chứ. Như mấy cái ba lăng đó, có thể lấy 1,2 xe làm điểm trụ để kéo xe khác:) Em đang ngâm cứu vụ này đây!
 
Hạng B2
17/2/09
164
0
0
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

F1racer nói:
Gặp mấy đường như vừa rồi thì trang bị bộ tời chắc ngon các bác nhể ...
Bác Dmax tư vấn cho anh em mấy loại tời ngon, bổ, rẻ để trang bị luôn đi.:)

Em chỉ có loại tời Warn của Mẽo thôi, có cả cản ARB chuyên dụng cho từng loại xe để gắn tời, vừa để trang trí, lại vừa tời xe một cách an toản.
Chẳng hạn như Dmax của em lúc gắn tời và cản vào thì nhìn sẽ như zậy nè...

Chuyên mục Offroad + Phá xe


Nếu ko có gì thay đổi thì tháng tới em sẽ có đầy đủ đồ chơi để cứu hộ cho các bác, lúc đó em tính giá hữu nghị 1 lần cứu hộ = 1 chai Chivas 21, ko nhận thêm bất kì quà cáp nào khác nữa....kakakaka.
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

Trùi Chivas 21 thì thuê bò kéo rẻ hơn bác ui [8D]:D:D
 
Hạng D
9/1/06
2.619
13.068
113
HCM
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

F1racer nói:
seabreaz nói:
tời thì luon gằn vào xe chứ bác F1

Đúng rồi, luôn gắn vào xe. Nhưng em muốn hỏi có loại nào xách tay được nữa không, thay vì gắn cố định vào xe thì mỗi tời chỉ dùng được cho xe đó.
Giả sử có tời xách tay, gắn cáp vào đầu xe, đầu kia cố định vào 1 điểm ....lúc này tời sẽ nằm giữa xe và điểm cố định, chỉ cần kéo dây điện là có thể hoạt động. Vậy 1 tời có thể dùng chung cho cả 1 chuyến offroad ....Có thể đây chỉ là 1 ý tưởng?[8|]

Theo em biết thì tời đúng nghĩa để vượt lầy là dùng công suất của máy xe quay tời. Còn như bác nói là dùng motor điện thì chỉ để kéo vài thùng beer thôi, chứ làm sao đủ điện mà kéo cả cái xe vượt lầy.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

@ euro car: Lâu lắm rồi chưa gặp bác
033102beer_1_prv.gif
Không biết bác trongkiet nhà mình rành mấy vụ này không hôm nào qua xin ổng 1 cái về xài:).
Cái tời bi giờ nghe nói hiện đại lắm bác ơi, hôm rồi đi với bác Dmax và saigonwv được 2 bác ấy truyền đạt lại là tời điện có sức kéo lên tới 4 tấn thì phải ...trong tời nó còn có 1 chốt sắt đóng vai trò như cái câu chì, quá ngưỡng đó thì tự gãy nên không hư tời và xe
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
17/7/06
250
2
18
TP.HCM
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

Hôm nay có dịp em mời các bác ạh:
Bác phóng viên đang chuẩn bị:

p1000900.jpg

Sắp xếp đội hình

p1000894.jpg

p1000899.jpg

Đến phà cát lái

p1000905.jpg

lên phà

p1000911.jpg

Các cao thủ ọp rốt Điểm danh chuẩn bị

p1000916.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

euro car nói:
F1racer nói:
seabreaz nói:
tời thì luon gằn vào xe chứ bác F1

Đúng rồi, luôn gắn vào xe. Nhưng em muốn hỏi có loại nào xách tay được nữa không, thay vì gắn cố định vào xe thì mỗi tời chỉ dùng được cho xe đó.
Giả sử có tời xách tay, gắn cáp vào đầu xe, đầu kia cố định vào 1 điểm ....lúc này tời sẽ nằm giữa xe và điểm cố định, chỉ cần kéo dây điện là có thể hoạt động. Vậy 1 tời có thể dùng chung cho cả 1 chuyến offroad ....Có thể đây chỉ là 1 ý tưởng?[8|]

Theo em biết thì tời đúng nghĩa để vượt lầy là dùng công suất của máy xe quay tời. Còn như bác nói là dùng motor điện thì chỉ để kéo vài thùng beer thôi, chứ làm sao đủ điện mà kéo cả cái xe vượt lầy.

heo em biết thì tời đúng nghĩa để vượt lầy là dùng công suất của máy xe quay tời. Còn như bác nói là dùng motor điện thì chỉ để kéo vài thùng beer thôi, chứ làm sao đủ điện mà kéo cả cái xe vượt lầy.

Cái quan trọng là tỷ số truyền bác ui .cỡ nào mà ko lên được.
 
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

chào các bác , sau 2 chuyến ofroard em thấy co mấy kinh nghiệm như sau :
1 Về địa hình : 2 dạng Cứng và Mềm , ở 2 loại này thì cách chinh phục khác nhau các bác ah
Dang địa hình Cứng : Cần phải đi thật chậm , chính xác , chiếc xe đi đầu tiên rất quan trọng ,các xe sau cứ như vậy mà tiến lên theo đúng công thức mà chiếc đi đầu đã thực hiện , các xe nên đi gần nhau.
Với đ/hình mềm ( cát , sình lầy ...) thì công thức có thay đổi : cấn phải có xe nhỏ , mạnh dò đường trước , phải giữ khoảng cách an toàn để còn tiếp ứng vì vũng sình có thể lớn nên xe cứu hộ cũng có thể dính chùm ...kỹ thuật lái xe ở vùng này cũng khác biệt : luôn luôn tìm những mô đất cứng ,em gọi là gác một chân để không bao giờ hai bánh cùng lọt xuống một hố , cách phân biệt mô đất cứng là những nơi có cỏ mọc ...Về kỹ thuật chay thì xe sau nên tránh không đi theo xe trước vì có thể lọt hố do xe trước tao ra
2 .Về phương tiện :rõ ràng lợi thế ofroard là cho các xe cơ bắp , nhưng kinh nghiệm lái xe và hiểu rõ tính năng xe mình cũng là yếu tố q/trong ...
3. Dụng cụ off thì ngoài sức người và trâu bò thì nên có tời là chuẩn nhất
Em có mấy dòng nhận xét , xin các chỉ dạy tiếp để chúng ta cùng off.
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

seabreaz nói:
Với đ/hình mềm ( cát , sình lầy ...) thì công thức có thay đổi : cấn phải có xe nhỏ , mạnh dò đường trước , phải giữ khoảng cách an toàn để còn tiếp ứng vì vũng sình có thể lớn nên xe cứu hộ cũng có thể dính chùm ...kỹ thuật lái xe ở vùng này cũng khác biệt : luôn luôn tìm những mô đất cứng ,em gọi là gác một chân để không bao giờ hai bánh cùng lọt xuống một hố , cách phân biệt mô đất cứng là những nơi có cỏ mọc ...Về kỹ thuật chay thì xe sau nên tránh không đi theo xe trước vì có thể lọt hố do xe trước tao ra

Hoàn toàn chính xác, nhất là địa hình cát, cứ chỗ nào có cỏ mọc mà phang làm bảo đảm không bị trượt.
vài lưu ý khi offroad:
1. Sình thì bị lún và trượt, trong khu sình lầy, chỗ nào có cỏ mọc chưa chắc là ok, coi chừng đó là cái bẫy (kinh nghiệm ở Nhơn Trạch, có cỏ nhưng vào cũng tèo vì đất tại đây vừa sình vừa cát, mà quan trọng là đất rẫy nên dân cho cày lên đất tơi xốp, xe vào là chỉ có tèo vì bánh xe không bám được vào đâu cả)
2. Cát thì bị trượt, không lún, khi vào cát mà có nước là càng ok vì sẽ không bị lún nhưng không có độ bám vì trượt, đặc biệt trong cát là chỗ nào có cỏ mọc thì chỗ đó sẽ không lún và không trượt.
3. Cái quan trọng nhất trong offroad khi không có đồng bọn hỗ trợ để kéo ra, khi đã mắc cạn dù cát hay sình, điều đầu tiên là không cố nhồi ga để vượt, mà nên dùng xẻn (giá) để đào rãnh cho xe thoát ra, dùng các vật dụng có thể chêm cho bánh xe bám như cây, đá hay vật cứng chú ý là không được nhọn (để không bị thủng lốp) và xe sẽ tự thoát ra.
4. Vào khu vực sình và cát, xe nhẹ dễ dàng tự thoát bẫy hơn xe nặng vì không bị lún, đó là lý do tại sao Vịt và Ter không bị mắc cạn trong chuyến of vừa qua và cũng là lý do tại sao Jeep A2 offroad tốt nhưng onroad thì thua rất dễ bị lật.

@all: Hồ Dầu Tiếng đất cũng giống Nhơn Trạch vừa cát vừa sình, mà không có chân vì là hồ nước nên khi off càng khó hơn ờ Nhơn Trạch
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5

Các bác chia sẻ thêm mấy kinh nghiệm offroad cho anh em đi, em còn gà mờ, phải làm thêm vài chuyến nữa thì mới 8 được ...[8|]
080402cool_prv.gif

@ all: Thứ 7 này đi tiền trạm ở đâu các bác ơi??:)