Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
seabreaz nói:
Với đ/hình mềm ( cát , sình lầy ...) thì công thức có thay đổi : cấn phải có xe nhỏ , mạnh dò đường trước , phải giữ khoảng cách an toàn để còn tiếp ứng vì vũng sình có thể lớn nên xe cứu hộ cũng có thể dính chùm ...kỹ thuật lái xe ở vùng này cũng khác biệt : luôn luôn tìm những mô đất cứng ,em gọi là gác một chân để không bao giờ hai bánh cùng lọt xuống một hố , cách phân biệt mô đất cứng là những nơi có cỏ mọc ...Về kỹ thuật chay thì xe sau nên tránh không đi theo xe trước vì có thể lọt hố do xe trước tao ra
Hoàn toàn chính xác, nhất là địa hình cát, cứ chỗ nào có cỏ mọc mà phang làm bảo đảm không bị trượt.
vài lưu ý khi offroad:
1. Sình thì bị lún và trượt, trong khu sình lầy, chỗ nào có cỏ mọc chưa chắc là ok, coi chừng đó là cái bẫy (kinh nghiệm ở Nhơn Trạch, có cỏ nhưng vào cũng tèo vì đất tại đây vừa sình vừa cát, mà quan trọng là đất rẫy nên dân cho cày lên đất tơi xốp, xe vào là chỉ có tèo vì bánh xe không bám được vào đâu cả)
2. Cát thì bị trượt, không lún, khi vào cát mà có nước là càng ok vì sẽ không bị lún nhưng không có độ bám vì trượt, đặc biệt trong cát là chỗ nào có cỏ mọc thì chỗ đó sẽ không lún và không trượt.
3. Cái quan trọng nhất trong offroad khi không có đồng bọn hỗ trợ để kéo ra, khi đã mắc cạn dù cát hay sình, điều đầu tiên là không cố nhồi ga để vượt, mà nên dùng xẻn (giá) để đào rãnh cho xe thoát ra, dùng các vật dụng có thể chêm cho bánh xe bám như cây, đá hay vật cứng chú ý là không được nhọn (để không bị thủng lốp) và xe sẽ tự thoát ra.
4. Vào khu vực sình và cát, xe nhẹ dễ dàng tự thoát bẫy hơn xe nặng vì không bị lún, đó là lý do tại sao Vịt và Ter không bị mắc cạn trong chuyến of vừa qua và cũng là lý do tại sao Jeep A2 offroad tốt nhưng onroad thì thua rất dễ bị lật.
@all: Hồ Dầu Tiếng đất cũng giống Nhơn Trạch vừa cát vừa sình, mà không có chân vì là hồ nước nên khi off càng khó hơn ờ Nhơn Trạch