Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
Lở 8 rùi nên làm thêm phát nữa.
Khi vào những con đường mòn offroad cần quan sát kỹ xem mặt đường có bị xe tải đi nhiều không, vì xe tải đi nhiều sẽ phá đường gây nhiều ổ voi ngập nước rất nguy hiểm (xe có sàn thấp vào rất dễ cạ gầm).
Đường trong khu Nhơn Trạch vừa qua xe tải ít đi, chủ yếu là xe bò và xe 2 bánh dân đi nên ổ voi rất ít, các vũng nước chủ yếu là do vùng đất trũng đọng nước chứ không phải ổ voi nên xe đi qua vẫn không có vấn đề gì.
Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi vào đường mòn offroad có ổ voi do xe tải cày hay không có hoặc những đoạn đường xấu trong thành phố (như đường Phan Văn Quá Q. 12) là luôn luôn đi theo kiểu chàng hảng, các bác canh lái sao cho cả 2 bánh đều đi trên mô đất cao, hoặc đi luôn vào vũng nước nếu không có chỗ nào mà 2 bánh xe đặt lên được, tránh tình trạng bánh trên bánh dưới vùng ngập nước vì đi như vậy, bánh ngập trong nước không bị lún (vì thường đất đường đi chỗ bị ngập nước ít khi bị lún do đã có nễn cứng bên dưới) nhưng bánh đi phía bên tren rất dễ bị lún vì đất chỗ đó tuy cao hơn nhưng do xe đi nhiều váo vùng ngập nước đã dùn qua 2 bên và phần này là đất sình thấm nước nên khi đi vào là sẽ bị xa lầy. Giống như tình trạng em Ếch của bác V9232 do lấy bánh trên bánh dưới nên xụp luôn và bánh xụp là bánh trên cạn, còn em Dmax thì phanh luôn xuống vũng nước thì qua tuốt luôt không sao cả (không phải là do 1 cầu hay 2 cầu, tất nhiên là 2 cầu có lợi thế hơn).
Lở 8 rùi nên làm thêm phát nữa.
Khi vào những con đường mòn offroad cần quan sát kỹ xem mặt đường có bị xe tải đi nhiều không, vì xe tải đi nhiều sẽ phá đường gây nhiều ổ voi ngập nước rất nguy hiểm (xe có sàn thấp vào rất dễ cạ gầm).
Đường trong khu Nhơn Trạch vừa qua xe tải ít đi, chủ yếu là xe bò và xe 2 bánh dân đi nên ổ voi rất ít, các vũng nước chủ yếu là do vùng đất trũng đọng nước chứ không phải ổ voi nên xe đi qua vẫn không có vấn đề gì.
Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi vào đường mòn offroad có ổ voi do xe tải cày hay không có hoặc những đoạn đường xấu trong thành phố (như đường Phan Văn Quá Q. 12) là luôn luôn đi theo kiểu chàng hảng, các bác canh lái sao cho cả 2 bánh đều đi trên mô đất cao, hoặc đi luôn vào vũng nước nếu không có chỗ nào mà 2 bánh xe đặt lên được, tránh tình trạng bánh trên bánh dưới vùng ngập nước vì đi như vậy, bánh ngập trong nước không bị lún (vì thường đất đường đi chỗ bị ngập nước ít khi bị lún do đã có nễn cứng bên dưới) nhưng bánh đi phía bên tren rất dễ bị lún vì đất chỗ đó tuy cao hơn nhưng do xe đi nhiều váo vùng ngập nước đã dùn qua 2 bên và phần này là đất sình thấm nước nên khi đi vào là sẽ bị xa lầy. Giống như tình trạng em Ếch của bác V9232 do lấy bánh trên bánh dưới nên xụp luôn và bánh xụp là bánh trên cạn, còn em Dmax thì phanh luôn xuống vũng nước thì qua tuốt luôt không sao cả (không phải là do 1 cầu hay 2 cầu, tất nhiên là 2 cầu có lợi thế hơn).
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
HT cho lịch đi lần offroad sau đi, em phải cố đu theo các bác mới được! Em cũng khoái mấy màn ăn chơi kiểu này!
HT cho lịch đi lần offroad sau đi, em phải cố đu theo các bác mới được! Em cũng khoái mấy màn ăn chơi kiểu này!
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
bác DMax One đi PuLuong về nhớ cho anh em xem ảnh nhé
bác DMax One đi PuLuong về nhớ cho anh em xem ảnh nhé
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
Chúc bác Dmax One lên đường tiền tạm hoành tráng ....về nhớ post hình đầy đủ cho anh em bóng bàn nhé bác.
Chủ Nhật này nếu không có gì thay đổi em sẽ cùng một vài bác tiền trạm Hồ Dầu Tiếng đây. Sẽ báo cáo các bác sau.
Dự kiến tháng 8 ( nếu tinh thần các bác lên cao thì có thể cuối tháng 6) sẽ có một chuyến offroad thực sự cho anh em mình tại Mã Đà.
Em xin nói qua về khu vực rừng Mã Đà: Nằm khu vực Đồng Nai cách Hồ Trị An 30km thuộc Khu Bảo Tồn Vĩnh Cửu, là rừng cấm. Ngày xưa là TW cục Miền Nam, đường dẫn từ bìa rừng vào Khu di tích lịch sử, nơi offroad dài 9km. Tại đây đoàn sẽ nghỉ ngơi và đề ra phương án Offroad thực sự vì chưa một đơn vị, cá nhân nào được phép vào offroad ( theo kế hoạch e sẽ liên lạc trước với Cục Kiểm Lâm về vấn đề này)
Địa hình: Đường mòn dẫn vào rừng rộng 3-4m, đá trơn trượt, dốc đứng, bùn lầy kéo dài .... vì thế đây là nơi lý tưởng để anh em tổ chức offroad.
Ngoài lề: Nếu đi 2 ngày, buổi tối sẽ có chương trình săn bắn ( bằng máy ảnh) cho anh em nào máu ngắm thú rừng và cuộc sống trong rừng về đêm ....
Các bác bóng bàn về chuyến này nhé .....hy vọng hoành tráng đây.
Vài hình ảnh tham khảo:
Đường dẫn vào TW Cục ....
Vào khu vực off ....đôi lúc phải vượt qua nhưng cái vũng lầy như thế này giữa rừng già ..
Và những cung đường rất thơ mộng ....
Sắp về đến nhà rồi
Vào rừng:
Tất nhiên phải có sự hướng dẫn của các anh Kiểm Lâm
Chúc bác Dmax One lên đường tiền tạm hoành tráng ....về nhớ post hình đầy đủ cho anh em bóng bàn nhé bác.
Chủ Nhật này nếu không có gì thay đổi em sẽ cùng một vài bác tiền trạm Hồ Dầu Tiếng đây. Sẽ báo cáo các bác sau.
Dự kiến tháng 8 ( nếu tinh thần các bác lên cao thì có thể cuối tháng 6) sẽ có một chuyến offroad thực sự cho anh em mình tại Mã Đà.
Em xin nói qua về khu vực rừng Mã Đà: Nằm khu vực Đồng Nai cách Hồ Trị An 30km thuộc Khu Bảo Tồn Vĩnh Cửu, là rừng cấm. Ngày xưa là TW cục Miền Nam, đường dẫn từ bìa rừng vào Khu di tích lịch sử, nơi offroad dài 9km. Tại đây đoàn sẽ nghỉ ngơi và đề ra phương án Offroad thực sự vì chưa một đơn vị, cá nhân nào được phép vào offroad ( theo kế hoạch e sẽ liên lạc trước với Cục Kiểm Lâm về vấn đề này)
Địa hình: Đường mòn dẫn vào rừng rộng 3-4m, đá trơn trượt, dốc đứng, bùn lầy kéo dài .... vì thế đây là nơi lý tưởng để anh em tổ chức offroad.
Ngoài lề: Nếu đi 2 ngày, buổi tối sẽ có chương trình săn bắn ( bằng máy ảnh) cho anh em nào máu ngắm thú rừng và cuộc sống trong rừng về đêm ....
Các bác bóng bàn về chuyến này nhé .....hy vọng hoành tráng đây.
Vài hình ảnh tham khảo:
Đường dẫn vào TW Cục ....
Vào khu vực off ....đôi lúc phải vượt qua nhưng cái vũng lầy như thế này giữa rừng già ..
Sắp về đến nhà rồi
Vào rừng:
Tất nhiên phải có sự hướng dẫn của các anh Kiểm Lâm
Last edited by a moderator:
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
Nghe giang hồ đồn có rừng cao su ở Bình Dương cực thích, địa hình cũng như phong cảnh rất đẹp, HT cũng nên tham khảo thử xem nếu được mình có thể đi trong lần sau nữa. Sắp tới là mùa mưa rồi, tha hồ mình rũ nhau ... offroad!!!
Nghe giang hồ đồn có rừng cao su ở Bình Dương cực thích, địa hình cũng như phong cảnh rất đẹp, HT cũng nên tham khảo thử xem nếu được mình có thể đi trong lần sau nữa. Sắp tới là mùa mưa rồi, tha hồ mình rũ nhau ... offroad!!!
Re:BÁO CÁO + HÌNH ẢNH CHUYẾN OFFROAD NHƠN TRẠCH 16/5
Nhìn hoành tráng quá, bác HT xúc tiến sớm đi!
Nhìn hoành tráng quá, bác HT xúc tiến sớm đi!