Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: truong195

Khác với nứơc ngoài, chúng ta sống và làm việc phân tán. Phải làm riêng thôi, công cộng chỉ được 1 phần.
Nhà T ngay trạm xe bus, bước xuống là chổ làm , mà còn không đi công cộng được.

Trích đoạn: vovinam

Ý ông ấy là phải giải quyết GTCC trước đã, cho nó ngon lành cành đào (kể cả mở đường riêng cho GTCC: metro chẳng hạn), sau đó mới mở đường cho 4B, lúc đó thì ai thực sự có nhu cầu mới mua 4B vì đã có GTCC ngon quá rồi. Chứ cứ mở đường trong khi GTCC chẳng có thì chỉ mấy năm sau lại chật ních xe thôi. Họ đã qua giai đoạn phát triển như mình lâu rồi nên rành lắm bác, em thấy như vậy là hợp lý.
Bác dị ứng với GTCC hiện nay là phải rồi, nhưng nếu nó ngon lành thì bác có dùng không?
Các bác trả lời giúp em là chuyện gì sẽ xảy ra nếu 80% dân nhập cư sửng dụng GTCC (Loại tiên tiến nhe mấy bác, metro, monorail, chứ không phải lại cho một đống xe buýt chạy ra đường chồng chéo nhau như hiện nay), rồi 80% phụ huynh cho con em đi học bằng GTCC,...,.... ?
Giải quyết vấn đề giao thông là 1 vấn đề vĩ mô, cần kết hợp nhiều yếu tố nhưng em tin chắc GTCC chính là cái xương sống.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Mình là một nước công nghịep nhỏ , do đó rải rác.
Nếu mình qui hoạch và thực hiện như một nước công nghiệp thì không đươc rồi.
Mấy ong người Đức nói 50 năm nữa mới bằng họ bây giờ.

Vài năm trước, thống kê nói rằng mình năm 2005 VN = nước Đức Phát xít, không biết bạn có xem?

MÌnh không thể quy hoạch trong vài năm tới giống như 50 năm tới được- mà chỉ là cái đích hướng tới thôi. phải Qui hoạch có thể sử dụng trước mắt kết hợp. Không thể làm mà chờ thật lâu mới sử dụng.




Trích đoạn: vovinam

Trích đoạn: truong195

Khác với nứơc ngoài, chúng ta sống và làm việc phân tán. Phải làm riêng thôi, công cộng chỉ được 1 phần.
Nhà T ngay trạm xe bus, bước xuống là chổ làm , mà còn không đi công cộng được.

Trích đoạn: vovinam

Ý ông ấy là phải giải quyết GTCC trước đã, cho nó ngon lành cành đào (kể cả mở đường riêng cho GTCC: metro chẳng hạn), sau đó mới mở đường cho 4B, lúc đó thì ai thực sự có nhu cầu mới mua 4B vì đã có GTCC ngon quá rồi. Chứ cứ mở đường trong khi GTCC chẳng có thì chỉ mấy năm sau lại chật ních xe thôi. Họ đã qua giai đoạn phát triển như mình lâu rồi nên rành lắm bác, em thấy như vậy là hợp lý.
Bác dị ứng với GTCC hiện nay là phải rồi, nhưng nếu nó ngon lành thì bác có dùng không?
Các bác trả lời giúp em là chuyện gì sẽ xảy ra nếu 80% dân nhập cư sửng dụng GTCC (Loại tiên tiến nhe mấy bác, metro, monorail, chứ không phải lại cho một đống xe buýt chạy ra đường chồng chéo nhau như hiện nay), rồi 80% phụ huynh cho con em đi học bằng GTCC,...,.... ?
Giải quyết vấn đề giao thông là 1 vấn đề vĩ mô, cần kết hợp nhiều yếu tố nhưng em tin chắc GTCC chính là cái xương sống.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/3/08
891
58.502
93
Sì ghềnh
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Theo ngu ý của em thì ông ấy nói đừng có mở đường cho ô tô trong nội ô nữa, càng mở càng kẹt. Khi phát triển đến mức độ nào đó thì ngoài GTCC mỗi nhà còn có thêm 1, 2 cái ô tô để giải quyết những vấn đề mà GTCC không đáp úng được (picnic, dã ngoại vv và vv) và những đường cao tốc, tất nhiên phần lớn là cho ô tô là không thể thiếu ở những đất nước phát triển.
Việc phải làm là.

1. Đừng có cái gì cũng nhét vào trung tâm nữa vì càng nhét vào thì lượng người càng đổ vào nhiều => giá cả thuê mặt bằng, đền bù cũng cao hơn. Xây 1 km đường trong trung tâm thời gian kéo dài hơn 10 lần và cũng mắc gấp 10 lần đường ở bên ngoài
2. Chuyển ngay những văn phòng, cơ quan hành chính phân tán sang các đô thị vệ tinh mới, nâng cấp GTCC. Nói thật, nếu GTCC mà tốt thì chẳng bao giờ em đi làm bằng phương tiện cá nhân, lên đó em có thể ăn sáng, thậm chí ngủ thêm một giấc trước giờ làm.

Em tạm thời chỉ nghĩ được như vậy thôi, các bác bàn tiếp
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Bác muốn chuyển mọi thứ ra xa, không tập trung vào nội đô thì lại phải giải bài toán GTCC cho công nhân di chuyển ở ngoại ô.:D Nói tới nói lui thì cũng phải nói qua cái GTCC, chứ nếu không sẽ có cảnh hàng đoàn xe 2B chạy ầm ầm trên các QL đấy bác.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Thực ra thì cái gốc của vần đề là con người và trình độ. Mỹ phải có Havard..., Anh co Oxford... đều là những trường đại học nổi tiếng, đào tạo ra những con người đủ khả năng lãnh đạo và phát triển đất nước .Đó là yêu cầu bắt buộc, chứ không là duy ý chí, ta thắng Mỹ nghĩa là ta giỏi hơn ....Mỹ :D. E nói vậy thôi, sắp phạm quy rồi [8D].
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
63
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Giao thông công cộng đó là bài mà tất cả các nước đã thực hiện. Việt Nam trước đây cũng đã thực hiện. Nhưng tôi nghĩ cách quản lý và điều hành của chúng ta về vấn đề này ngày càng có thể nói là xấu hơn... Hy vọng tình hình sẽ sáng sủa sau năm 2025. Có thể tôi bi quan về khả năng quản lý và điều hành của xxx thật nhưng theo như nhận thức của tôi thì tôi tin điều đó và giải pháp trước mắt mà không mở thêm đường hoặc phân lại tuyến đường cho khoa học hợp lý ( đã thất bại) thì tôi tin rằng thời gian dy chuyển trong các thành phố sẽ ngày càng khó giải... ngoài ra đó còn phải tính đến thói quen và cách sống của người dân chúng ta. Như ở nhiều thành phố, mọi người tham gia giao thông theo nguyên lý "chèn chỗ trống", nghĩa là cứ thấy hở là đưa phương tiện vào, bất biết phía trước ra sao; đi đâu cách nhà 50-100 mét vẫn xách xe ra chạy...
Mặt khác vấn đề giao thông không hẳn do một mình bên giao thông lo được vì nó liên quan nhiều đến quy hoạch đô thị, quản lý, xã hội, nâng cao dân trí , nhận thức và cả tham nhũng nữa các bác ợ....
Tất nhiên không phải mấy ông tây nói sai hết nhưng em đánh giá là người ta chưa thực sự xem xét thật kỹ vấn đề mà thôi và nhiều chính sách mà chúng ta mang từ nước ngoài về nếu không vận dụng phù hợp thì kết quả không được như mong muốn...
 
Hạng B1
21/11/07
79
8
8
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

tốn tiền may áo rộng cho người béo phì!..... Thiệt tình là không nên mua áo rộng cho người Béo Phì ..... Câu này thiệt tình là không có chổ chê được (Vì Em cũng đang là người Béo nè hu hu hu ....)
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Cái GTCC của ta hiện nay rối như nồi canh hẹ, kiểu gì mà xe chạy trùng tuyến quá xá, muốn đi xe đến chỗ làm phải chuyển 2,3 trạm xe buýt và đi lòng vòng gấp 3, 4 lần khoảng cách đi = xe máy, thời gian chắc tốn gấp 10 lần xe máy. Vậy thì ai mà thèm dùng GTCC, chỉ trừ khi tiện quá mức hoặc quá nghèo không có tiền mua xe máy.
Phải quy hoạch lại GTCC thôi, kiểu nào cũng phải bù lỗ, chẳng thà hy sinh từ bây giờ, sau này còn gỡ được, chứ để đến lúc phải mất 4 tiếng đồng hồ mới đến chỗ làm thì nói thật thiệt hại sẽ gấp không biết bao nhiêu lần tiền bù lỗ cho GTCC.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Không thể quản lý người dân nhập cư được đâu. Cái quan trọng là tạo cơ hội sinh sống gần như đồng đều giữa các vùng miền thôi.

Các nhà quản lý đô thị kém thì cứ hay đổ lỗi cho dân nhập cư. Xin thưa với các bác là nhập cư là một vấn đề tất yếu của quá trình phát triển từ một nến kinh tế nông nghiệp chuyển sang công nghiệp. Các đây vài chục năm hơn 80% da6n số nước ta sống ở nông thôn còn vài chục năm tới có thể 80% sẽ sống ở thành thị. Thế thì thành thị sẽ càng ngày càng phình to ra, vấn đề là các nhà quy hoạch có đón đầu được cái quá trình ấy để có các sách lược đúng đắn không.
Dân nhập cư không chỉ góp phần làm kẹt đường mà cũng góp phần làm tăng kinh tế cho tàhnh phố. Giá trị xuất khẩu may mặc và giày da của thành phố chủ yếu là do những công nhân nhập cư, không hộ khẩu, không quyền lợi làm ra. Và nói xa hơn, trong số các thành viên OS là dân thành phố thì có bao nhiêu người đã ở thành phố từ 5 đời?
Chẳng cần đi đâu xa, các bác cứ sang Phnom Penh mà xem. Quy hoạch thành phố của họ hầu như rất ít gây kẹt xe, mặc dù lượng xe hơi của họ có lẽ gấp háng chục lần ở mình. Và cái sự phân luồng, đèn hiệu, bảng chỉ dẫn của họ cũng đáng cho các chuyên gia nhà mình đi học tập.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Chúng ta chỉ nên học tập mãi thôi các bác ah :D:D:D
Em còn nhớ có lần mấy ông nhà ta mời chuyên gia Hồng Kông gì đó qua phân luồng chống kẹt xe ở Q1, hiiệu quả đâu ko thấy mà kẹt trầm trọng thêm cuối cùng phải bỏ ! thật là chuyện nực cười
Trong khi quỹ đất dành cho GT cực kém, chỉ riêng nội chuyện bãi đậu xe ngầm thôi mà cứ nghe nói hoài riết rồi ..chán, em cũng ko muốn theo dõi nữa :D:D