Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Em đồng ý với bác Vovinam, dù chưa đọc bài kia thì em cũng đoán ra là ổng khuyên đừng nên mở thêm đường để giải bài toán kẹt xe, đừng thấy đường nào kẹt thì mở rộng ra. Chứ ông không khuyên đừng làm đường mới.
Vấn đề này không có gì mới cả. Ông này cũng thừa biết có đem cả dàn quy hoạch kiến trúc của nước Mỹ về SG thì cũng bó chân ngồi nhìn thôi. Cái lỗ mũi vẫn là lỗ mủi, chẳng to ra bằng lỗ cống được, trừ khi có nhiều tiền và biết cách tiêu tiền.

Mà ổng đã là GS ở Princeton thì không phải học giả đâu, đừng nghi ngờ cho cho mệt:D Lời nói của học thật nó có cái lý của nó, dù ngiêng ngả đi đâu vẫn có cái lý, mình thấy hợp thì dùng, không thích thì thôi.:D
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: lee

Ôi may quá đã có người "bênh" em nè bác Võ ơi! bài của KTS Ngô Thanh Vân: Quy hoạch đô thị: Học Mỹ thế nào cho đúng?
Nó đây rồi


em đọc đi đọc lại bài đó thì tác giả NTV hông có ý bác bỏ ý kiến của ông ng nc ngoài nhưng nhằm vào đối tượng quản lý người việt nam bác ạ.
ý kiến của ông Mỹ kia cũng đúng nhưng fải hiểu rõ bản chất ý ổng nói như ông KTS kia fát biểu: "Bài phát biểu của GS. Tom Wright rất hay, nhưng quan trong là phải hiểu ý tứ thế nào cho đúng, nếu không, cứ vin vào ý kiến chuyên gia để thực hiện theo tầm nhìn rất hạn hẹp của bản thân mình thì có khi lại sai phạm lớn hơn"
và như vovinam nói, giao thông công cộng là chìa khoá để giải bài toán giao thông đô thị.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Giao thông thì không học Mỹ được, dân Mỹ hầu như nhà nào cũng vài cái ô tô, giao thông công cộng chán bỏ xừ, sang Mỹ mà không có bà con, bạn bè thì chỉ nằm khách sạn :D. Ông Mỹ này cũng nói phét thôi, có nước nào xe rẻ và nhiều xe như Mỹ không ?. Theo e, chỉ cần học quanh đây, những nước có điều kiện giống mình mà làm tốt hơn mình .
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Em cũng có ý gần như bác mienhinh về chuyện giao thông ở VN. QH giao thông ở VN khác hẳn đặc thù ở Mỹ . Em xin nói rõ hơn . Giải quyết vấn đề GT ở VN , tiêu biểu là SG và HN phải nhìn thấy cái gốc của vấn đề ,khg phải là phạm trù của các bác bên CTCC , mà là thuộc về phạm trù quản lý XH : dân nhập cư dồn về các đô thị lớn quá đông , mỗi năm 1 nhiều . Gây quá tải
Em đi học các lớp nghiệp vụ được biết tỉ lệ đất GT hiện nay ở SG vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực . Do vậy việc phát triển GT là đúng hướng . Cụ thể là hiện nay nhiều dự án GT vẫn được triển khai như tuyến vành đai ngoài nối sân bay TSN với QL1 hướng đông , hay tuyến metro và còn 1 dự án hấp dẫn : đường trên cao chạy theo kênh Nhiêu lộc . Nhưng , giả sử các dự án này xong rồi thì có còn kẹt xe khg ??? Cá nhà chiuên môn khg dám trả lời . Vì lý do là họ khg quản lý được lượng dân nhập cư .
Em nói xin lỗi tí , các bác nào dân SG sẽ cảm thấy rất "sướng" vào sáng mùng 1 tết , dân tỉnh (hoặc gốc tỉnh) về quê hết , đường phố SG yên tĩnh , vẳng vẽ lạ thường . Từ đó em moi thấy rằng quản lý được lượng dân nhập cư là chuyện quan trọng .
Khg trách gì tụi nước ngoài nó hay đi gom mấy anh qua đi lao động mà trốn ra ngoài ở lại trái phép :D
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Không thể quản lý người dân nhập cư được đâu. Cái quan trọng là tạo cơ hội sinh sống gần như đồng đều giữa các vùng miền thôi.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: deepest

Không thể quản lý người dân nhập cư được đâu. Cái quan trọng là tạo cơ hội sinh sống gần như đồng đều giữa các vùng miền thôi.
Đồng ý với bác là chuyện này rất khó và đầy tế nhị . Tuy khg nói ra nhưng các chính sách gần đây của CP + chi phí đắt đỏ ở SG & HN cũng làm nản lòng nhiều người nhập cư khg có trình độ và tay nghề: cấm mua bán hàng rong trên nhiều tuyến đường trung tâm
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Đúng là 1 bài toán nát óc vì ta kg thể làm như nước ngoài, kể cả các nước láng giềng vốn trước đây chẳng phải giàu có văn minh lắm.
Hôm rồi đi chơi có nghe lõm là : Ở TQ họ hình thành những đặc khu(Thẩm Quyến là 1 vị dụ), quy hoạch và quản lý việc phát triển theo quy hoạch rất triệt để.Người trong nước muốn lưu trú phải có giấy phép (?) (vì nghe lóm nên kg biết đúng sai) vì họ muốn quản lý chặt dân số để giải quyết rốt ráo các vấn đề an sinh xã hội cho cư dân từ giàu đến nghèo trong đặc khu đó.Chứ với đà như SG hay HN thì với 1,3 tỷ dân, TQ chẳng thể phát triển được một chỗ nào.
Vậy mà, như ở Thảm Quyến, đường ba bốn tầng trên trời dưới đất đủ cả, 12 giờ đêm vẫn...kẹt xe đến ná thở thì ta kg có cửa thật:(
P/S:Dưng mà khổ nỗi, iem đây cũng là dân...cố bám SG, dù chỉ đu nổi ở vùng quê ngoại thành:D, chứ mà về quê thì cũng héo queo rùi:D
 
1/4/07
21.905
16.706
113
0913168658
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Khác với nứơc ngoài, chúng ta sống và làm việc phân tán. Phải làm riêng thôi, công cộng chỉ được 1 phần.
Nhà T ngay trạm xe bus, bước xuống là chổ làm , mà còn không đi công cộng được.

Trích đoạn: vovinam

Ý ông ấy là phải giải quyết GTCC trước đã, cho nó ngon lành cành đào (kể cả mở đường riêng cho GTCC: metro chẳng hạn), sau đó mới mở đường cho 4B, lúc đó thì ai thực sự có nhu cầu mới mua 4B vì đã có GTCC ngon quá rồi. Chứ cứ mở đường trong khi GTCC chẳng có thì chỉ mấy năm sau lại chật ních xe thôi. Họ đã qua giai đoạn phát triển như mình lâu rồi nên rành lắm bác, em thấy như vậy là hợp lý.
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
63
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: deepest

Không thể quản lý người dân nhập cư được đâu. Cái quan trọng là tạo cơ hội sinh sống gần như đồng đều giữa các vùng miền thôi.
Đồng ý với bác lắm. Có một thực tế là đa số người thành phố đều xuất phát từ ...nông thôn. Chẳng qua là bao nhiêu đời mà thôi... và khi mới đến người ta gọi là "dân nhập cư" [:eek:]