lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
63
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: binhtri


Em còn nhớ có lần mấy ông nhà ta mời chuyên gia Hồng Kông gì đó qua phân luồng chống kẹt xe ở Q1, hiiệu quả đâu ko thấy mà kẹt trầm trọng thêm cuối cùng phải bỏ ! thật là chuyện nực cười...
...em cũng ko muốn theo dõi nữa :D:D

em cung cấp thêm cho bác tí nhé: "ông" HK sang thì kết quả đã rõ tại thành phố; năm ngoái có ông Mỹ sang, mơi ra đường đã bị tại nạn giao thông rồi mất [:eek:]
(sorry linh hồn ông! em chỉ "tám" tí trong cái thớt này chứ rất hiểu và cảm ơn lòng tốt và thiện chí của ông)
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

em cung cấp thêm cho bác tí nhé: "ông" HK sang thì kết quả đã rõ tại thành phố; năm ngoái có ông Mỹ sang, mơi ra đường đã bị tại nạn giao thông rồi mất
(sorry linh hồn ông! em chỉ "tám" tí trong cái thớt này chứ rất hiểu và cảm ơn lòng tốt và thiện chí của ông)

Ông ấy về Mỹ rồi không qua khỏi hả bác lee? Mất đi một nhân tài.
 
Hạng B1
23/9/05
65
0
0
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Trích đoạn: hung279

Theo ngu ý của em thì ông ấy nói đừng có mở đường cho ô tô trong nội ô nữa, càng mở càng kẹt. Khi phát triển đến mức độ nào đó thì ngoài GTCC mỗi nhà còn có thêm 1, 2 cái ô tô để giải quyết những vấn đề mà GTCC không đáp úng được (picnic, dã ngoại vv và vv) và những đường cao tốc, tất nhiên phần lớn là cho ô tô là không thể thiếu ở những đất nước phát triển.
Việc phải làm là.

1. Đừng có cái gì cũng nhét vào trung tâm nữa vì càng nhét vào thì lượng người càng đổ vào nhiều => giá cả thuê mặt bằng, đền bù cũng cao hơn. Xây 1 km đường trong trung tâm thời gian kéo dài hơn 10 lần và cũng mắc gấp 10 lần đường ở bên ngoài
2. Chuyển ngay những văn phòng, cơ quan hành chính phân tán sang các đô thị vệ tinh mới, nâng cấp GTCC. Nói thật, nếu GTCC mà tốt thì chẳng bao giờ em đi làm bằng phương tiện cá nhân, lên đó em có thể ăn sáng, thậm chí ngủ thêm một giấc trước giờ làm.

Em tạm thời chỉ nghĩ được như vậy thôi, các bác bàn tiếp
Em cũng nghĩ như bác
clapping_hand.gif

Chúng ta không nên cứ tiếp tục đền bù để mở đường với chi phí ngày càng tăng, đường ở HN đã được chọn là đắt nhất TG rồi! mà tiếp tục còn đắt nữa ...
Nên qui hoạch và mở đường ở các khu vực mới, chi phí thấp, dễ dàng lập QH và làm đẹp... nhiều ưu điểm khác nữa.
Nhưng cái chính là "một cách tự nhiên" sẽ dãn được dân số ra khỏi nội thành chật hẹp. Các bác có ôto, có nhu cầu ở rộng, có khả năng,... tự nhiên sẽ tìm mọi cách chuyển nhà ra đó mà thôi! khu vực TH-NC, Mỹ đình ... là ví dụ. Không cần phải hô hào, kêu gọi gì cả. Nhà em đây cũng thế! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
51
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Thằng cha đấy nói cũng có lý nhưng, Việt nam là 1 đặc thù riêng. Quen với kiểu đi 1 bước là xe máy, sống thì phải bám vào mặt tiền để buôn bán thì.. khổ lắm nói mãi! Chúng nó có kéo hết tất cả nhà qui hoạch giỏi của Mỹ sang thì cũng thế thôi
 
Hạng B2
16/3/07
107
1
16
53
Hà Nội
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Vì không có tiền để mở đường nên mượn ông Tây để thanh minh cho qua chuyện. Cái vành đai 3, đường 32 và nhiều đường nữa chắc thiếu tiền nên cứ câu dầm mãi. Cái cầu Bươu trên đường 70 ngày nào chẳng tắc, có nói thì bảo rằng đã có kế hoạch. Vấn đề chính là quy hoạch kém, đầu tư dàn trải (biết rồi, khổ lắm.....) và vốn từ nguồn nào? Ngày mai Hà Nội sát nhập với Hà Tây, đường Nguyễn Trãi sẽ ra sao. Ôi vốn để làm đường lấy từ đâu ra? Dân không thiếu tiền, chỉ có điều không huy động được vì cơ chế nhùng nhằng làm ăn chộp giật, ai dám bỏ tiền ra đầu tư?
Cơ sở hạ tầng của TQ 15-20 năm trước chẳng hơn gì ta còn bây giờ hơn hẳn. Tại sao?
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Em thấy ông Tây cũng có lý trong chuyện xu hướng trên Thế Giới là giảm bớt sử dụng các phương tiện cá nhân, từ đó giảm ô nhiễm môi trường và sự phụ thuộc vào nhiên liệu dầu mỏ.
Tuy nhiên, Việt Nam có lãnh thổ trải dài từ Bắc Xuống Nam trên 2500 km, phương tiện vận chuyển và hệ thống đường cho xe ô tô là không thể thiếu nếu muốn phát triển kinh tế.
Về hệ thống giao thông đô thị, em vẫn nhớ trong thời bao cấp trước đây, ít nhất 50% người dân SG và HN đèu dùng phương tiện GTCC để đi làm: xe lam, xe xích lô, xe búyt ở Sài gòn, và thêm xe điện ở Hà Nội. Lý do khiến người dân ngày càng ít sử dụng các phương tiện GTCC là do giá cả của phương tiện cá nhân ngày càng giảm, trong khi đó sự tiện lợi của GTCC lại ngày càng kém hơn xưa.
Ngay ở Manila, hiện nay tình hình kẹt xe cũng không tệ như Việt Nam mặc dù lượng xe hơi rất nhiều (do giá, lãi suất ngân hàng khá rẻ so với thu nhập của trên 70% thị dân có trình độ và công việc ổn định). Hơn nữa lượng dân nhập cư ở Manila là rất lớn.
Có được kết quả này là nhờ họ chấp nhận duy trì nhiều hình thức GTCC để tăng mức độ tiện lợi, cũng như tạo nhiều lựa chọn cho mọi thị dân (dù giàu hay nghéo). Tới Manila (còn gọi là Metro Manila, vì bao gồm Thủ đô và các thành phố vệ tinh xung quanh), các bác có thể chọn xe ba bánh đạp / gắn máy / jeepney với giá rẻ; hoặc đi xe búyt và dùng chung xe taxi (loại Toy Zace 10 chỗ, chạy tuyến cố định trong giờ cao điểm) nếu chịu trả nhiều hơn để được ngồi máy lạnh. Hoặc có thể đi xe Metro trên cao (đắt tiền và ít tuyến nhưng vẫn rất đông khách đi). Trong khi đó ở SG, sự lựa chọn phương tiện GTCCC ngày càng thu hẹp. Hơn nữa, phương tiện GT cá nhân tiện lợi, giá rẻ (như xe máy TQ) lại luôn có sẵn.
Hy vọng trong thời gian tới, SG và Hà Nội sẽ giảm bớt các loại xe búyt kềnh càng và tăng cường đầu tư cá xe khách nhỏ gọn, chạy đuợc nhièu tuyến đường. Theo em thấy, bao giờ cải thiện được hệ thống GTCC, lúc đó mới có thể giải quyết vấn đề GT đô thị.
 
Hạng B1
7/10/08
86
0
0
TP HỒ CHÍ MINH
em thấy đường xá thì nhỏ hẹp mà sử dụng máy bác xe bus to đùng bác bus mà dừng lai đón trả khách thì 1 đoàn xe 2b va 4b nằm phía sau mà chờ,các bác để ý xem các tram xe bus ở sg hay đặt tại ngã 3 hay ngã 4
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Re: RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

em thì em nghĩ vấn đề ko phải là mình đất chật người đông, mà vấn đề là không có tầm nhìn trong quy hoạch. Nước Đức cũng tương tự như mình (về diện tích và dân số), nhưng đường autobahn của họ được xây dựng từ đời nào đến giờ vẫn thấy quá OK, đường trong tp của họ đâu có phải đường nào cũng rộng hơn mình đâu, trong khi xe ô tô thì rõ ràng là nhiều hơn mình
Tất nhiên một vấn đề muôn thủa nữa là ý thức giao thông của mình kém. Cái này thì không thấy có giải pháp nào để nâng cao nhỉ, chẳng hạn như sử dụng các phươngtiện thông tin đại chúng hoặc giáo dục
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Re: RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

Việc mở rộng đường trong nội đô là việc làm nhảm nhí nhất mà em chưa thấy một đô thị nào trên thế giới làm. Như có bác nói trên kia tình trạng giao thông ở Phnom Penh rất OK là tại vì thành phố đó người Pháp chỉ quy hoạch cho nhiêu đó dân mà thôi. Còn SG ta thì dân số hiện giờ gấp bao nhiêu lần con số thiết kế của người xưa thì các bác cũng biết cả rồi, thử hỏi vậy làm sao mà không kẹt.

Muốn tránh dồn cục sao không giãn dân ra, lập thêm đô thị vệ tinh? SG ngày xưa được tạo dựng trên bờ rạch Bến Nghé vì thuận tiện thông thương, nay sắp dời Cảng SG ra sông Thị Vãi rồi thì còn mở mang, xây dựng thêm làm chi cho tốn kém?

Khi nói đến quy hoạch đô thị mà lại phân ra dân nhập cư và dân gốc thì thật là ấu trĩ. Bất cứ người nào ở trong thành phố đó, đóng góp nhân lực và vật lực cho nơi họ sống, thì phải được coi là cư dân của nơi đó. Nhà quy hoạch phải có cái đầu thông thái chứ cứ đổ lỗi phải như vậy thì khác chi trẻ lên 3...
 
Hạng B2
7/8/08
333
1
0
53
Re: RE: Chuyện ông tây khuyên chúng ta không làm thêm đường cho ô tô!

bác nói đúng ...phải mỡ rộng và giãn dân ...nhưng trình độ và năng lực làm việc của VN thì bác biết rồi đấy ......xây cái gì, làm cái gì cũng phải qua bao nhiêu cửa ải ,...tinh thần làm việc thì như thời bao cấp , có công trình nào ở VN mà làm hoàn hảo , toàn chậm tiến độ , sai xót , kéo dài , thâm hụt , thiếu vốn ...nhà đầu tư nước ngoài nhìn thì hết muốn đầu tư vì hệ thống hành chính quá phức tạp và chậm chạp ko theo kịp quá trình đổi mới , tư duy người có trách nhiệm thì như ếch ngồi đáy giếng ...người dân thì thờ ơ , ko quan tâm ..ngay cả viêc di dời đền bù , giải tỏa là nỗi ác mộng đối với dự án ...