Re:xe thời bao cấp
Thời đó phụ tùng xe rất hiếm, hầu hết phải chế, độ. Trong các loại xe có lẽ xe Lambro 550 là nội địa hóa nhiều nhất: Tambour nhôm, lắp, bánh răng truyền động cầu sau, chân máy, nắp culát, xi lanh, piston, xét măng, bộ côn, nguyên cả bộ 4 số, từ bánh răng 4 tầng, trục số, càng số, mặt cọp, chó đề... nói chung làm mới gần hết, chỉ còn lại cái block máy là chưa làm thôi. Phải công nhận thời đó thợ của chúng ta thật giỏi mà cũng thật liều, hầu hết đều chưa qua trường lớp chỉ học lại từ người chủ cơ sở thôi, khái niệm chế tạo máy hay sức bền vật liệu và gì gì nữa... mơ hồ lắm. Thế mà họ làm được tất, lại đẹp nữa, nhất là các bác ở Sài Gòn Chợ Lớn lúc bấy giờ. Trong cái khó ló cái khôn. Phục thật.
Thời đó phụ tùng xe rất hiếm, hầu hết phải chế, độ. Trong các loại xe có lẽ xe Lambro 550 là nội địa hóa nhiều nhất: Tambour nhôm, lắp, bánh răng truyền động cầu sau, chân máy, nắp culát, xi lanh, piston, xét măng, bộ côn, nguyên cả bộ 4 số, từ bánh răng 4 tầng, trục số, càng số, mặt cọp, chó đề... nói chung làm mới gần hết, chỉ còn lại cái block máy là chưa làm thôi. Phải công nhận thời đó thợ của chúng ta thật giỏi mà cũng thật liều, hầu hết đều chưa qua trường lớp chỉ học lại từ người chủ cơ sở thôi, khái niệm chế tạo máy hay sức bền vật liệu và gì gì nữa... mơ hồ lắm. Thế mà họ làm được tất, lại đẹp nữa, nhất là các bác ở Sài Gòn Chợ Lớn lúc bấy giờ. Trong cái khó ló cái khôn. Phục thật.