Do đó tôi từng viết, đây là đồng tiền của mình làm ra, đầu tư hay xữ dụng cho đúng.dạ vụ trừ tiền thì sai quá sai, cần khiếu nại và xử lý triệt để.
nhưng chữ "chiếm dụng vốn" e là cần làm rõ thêm.
Kiểu như a/c đi đóng học phí cho con. Trường nói "đóng theo học kỳ", cho dù con a/c chưa đi học ngày nào. Như vậy có gọi là chiếm dụng vốn???
Cá nhân em thấy, giải pháp tốt nhất để tránh các tranh cãi như vậy là:
_VETC/Epass hay bất kỳ app nào cần cho phép tính năng rút tiền lại về tk NH liên kết, không để giao dịch 1 chiều.
_hoặc liên kết trực tiếp tới NH, tới đâu trả tới đó. cái này em xin thưa là làm được, nhưng yêu cầu về hệ thống (phần cứng ở trạm thu phí) + phần mềm (các hạ tầng, code hệ thống, server liên quan) phải rất cao. Các bác có đảm bảo rằng ở tất cả các trạm thu phí đều có 4G ngon, internet mạnh không? Ngay cả phía NH có đảm bảo liên kết tức thời, hay lâu lâu sẽ bị lỗi hệ thống (hay gặp ở T***combank).
Rất nhiều bạn năm khi mười hoạ mới dùng cao tốc mà phải để tiền chết nằm đó, không phải chỉ có 1 xe mà cà triệu xe.
Tại sao các xứ khác còn lane trả bằng ATM, ngay cả ....cơm , và ETC, nhưng họ trừ thẳng trên tài khoản ngân hàng của bạn. Nhưng VN lại để vào ETC ? ETC không phải là ngân hàng
Vì sao tài khoản ETC phải có số tiền tối thiểu?
Một xe qua trạm thu phí không dừng ETC mất khoảng 2-4 giây, nếu tài khoản không đủ tiền thì thời gian xử lý tại đầu ra sẽ mất hơn 5 phút.
vnexpress.net
Nếu ETC xem như là doanh nghiệp thì tiền trao cháo múc ...
Như bài tôi thí dụ , bạn đi siêu thị BigC, bạn phải mở tài khoãng BigC dư trên 50% thì bạn có chịu không ?
Đây là một mặt hàng chưa chắc đã cần hằng ngày như điện nước, xăng dầu, thức ăn, thậm chí là điện thoại. Thì có nên "huy động vốn" một cách lộ liễu thế không (nên nên dùng chiếm dụng vốn).
ETC doanh nghiệp tôi không chống, nhưng bắt buộc phải có ETC mới vào được cao tốc, và phải nộp tiền dư vào ETC là điều không thể chấp nhận. và khi thiếu thì sẽ bị phạt ....