hìhì..nhờ các bác mở mang chứ không xưa giờ em cứ nhầm nhọt với trồng trọt hoài à.
Quay lại với chuyện của em, phải công nhận đường cao tốc mà không có các miếng chắn chống đèn pha như đường đi vũng tàu thiệt là nguy hiểm..chưa kể đoạn thì có đèn đường đoạn thì tối mò như hủ nút. Sợ nhất đang phang >100 cây chuối ở đường sáng tự nhiên mọi thứ tối mò..coi như mất mấy giây để mắt điều chỉnh lại..mà vận tốc 100km thì cứ 1s đi được ~48m.
Còn chuyện bác matiz ất ơ em nói trên, cứ bám con lươn mà chạy như rùa bò vì xe cũ và chở quá tải (5pax), tuy nhiên các bác chạy sau bác Matiz không dám vượt phải vì lúc đó trời đã nhá nhem, khó canh xe ở lane phải để mà lấn, bạn em chạy rạn đít bị bác này đè nguyên 1 đoạn dài về chưởi rần rần..xe em cùi chạy làn trong vậy mà về trước nó
Quay lại với chuyện của em, phải công nhận đường cao tốc mà không có các miếng chắn chống đèn pha như đường đi vũng tàu thiệt là nguy hiểm..chưa kể đoạn thì có đèn đường đoạn thì tối mò như hủ nút. Sợ nhất đang phang >100 cây chuối ở đường sáng tự nhiên mọi thứ tối mò..coi như mất mấy giây để mắt điều chỉnh lại..mà vận tốc 100km thì cứ 1s đi được ~48m.
Còn chuyện bác matiz ất ơ em nói trên, cứ bám con lươn mà chạy như rùa bò vì xe cũ và chở quá tải (5pax), tuy nhiên các bác chạy sau bác Matiz không dám vượt phải vì lúc đó trời đã nhá nhem, khó canh xe ở lane phải để mà lấn, bạn em chạy rạn đít bị bác này đè nguyên 1 đoạn dài về chưởi rần rần..xe em cùi chạy làn trong vậy mà về trước nó
Cụ thể, tất cả các loại xe tải, xe khách hoặc xe con nếu chạy trên làn sát dải phân cách phải chạy với tốc độ tối đa 100km/giờ, tối thiểu 60km/giờ. Xe chạy cạnh làn dừng xe khẩn cấp, tối thiểu 50km/giờ.
Khung tốc độ lan ngoài chênh nhau quá cũng khó chạy, nhất là khi gặp tài điếc.
Khung tốc độ lan ngoài chênh nhau quá cũng khó chạy, nhất là khi gặp tài điếc.
duynguyen nói:Hôm qua em gồng mình mang con Matiz liên doanh số sàn, mới mua trước tết lên cao tốc. Em cứ bám lane ngòai kéo 80 cây chuối hơn chút ngon ơ..
Tuy nhiên có 2 chuyện đáng nói
1. Con lươn không có hệ thống chống đèn pha như quốc lộ 51 nên bị dính pha xe ngược khó chịu lắm, trừ những đọan có đèn đuờng thì con tuơng đối, mà đèn đuờng trên cao tốc thì đọan có đọan không. Cái này em thấy nguy hiểm cho những tài non ham tốc độ.
2.Văn hóa cao tốc: nói thật là em gồng mình lắm mới mang con Matiz lên cao tốc, biết thân biết phận nên em cứ bám lane ngòai mà chạy, thế mà hôm qua em thấy 1bác cũng Matiz đời ất ơ chất 5pax, chạy như rùa bò, vậy mà cứ bám lane trong mặc kệ lời thiên hạ.
Trời ạ, bác có lộn không, sát lề đường mới gọi là lane trong, càng ra ngoài (về phía con lươn) gọi là lane ngoài. Hèn chi một số bác quan niệm sai lầm đã chạy chậm mà cứ bám lane "trong"
duynguyen nói:Còn chuyện bác matiz ất ơ em nói trên, cứ bám con lươn mà chạy như rùa bò vì xe cũ và chở quá tải (5pax), tuy nhiên các bác chạy sau bác Matiz không dám vượt phải vì lúc đó trời đã nhá nhem, khó canh xe ở lane phải để mà lấn, bạn em chạy rạn đít bị bác này đè nguyên 1 đoạn dài về chưởi rần rần..xe em cùi chạy làn trong vậy mà về trước nó
Tiên trách kỷ hậu trách nhân....Íu mà ra gió làm chi...lì thì Ls 460 cũng hửi khói
Ở Diệt Lam thì các bác vui lòng sống chung với lũ.
Cái này mới đáng chửi: Đang dí ga để tăng tốc vượt phải mà thấy trước mặt mấy đống cát - đá mi đổ tràn cả ra mặt đường...Vãi hết cả ra quần
taylaihanoi nói:Hôm đi trên đường cao tốc về SG, đang ngon trớn thì thấy 1 em Cam phía trước. Em đã phải nhá pha liên tục mà không thấy nó vào lane trong. Buộc phải vượt phải.
Nhiều bác không biết (quen) chạy đường cao tốc, cứ lane ngoài chạy lừ đừ (Em dự khoảng 80/h) nên mang tiếng đi cao tốc mà nhiều khi phải phanh zúi zụi => chán
Bác gắn thêm 1 cặp đèn pha - loại công suất mạnh một chút. Mọi việc sẽ ổn.
Em đã nhiều lần gặp trường hợp bị ... "rùa bò" trước mặt. Mức độ "bất lịch sự " ... tăng dần:
- Xin nhan trái,
- Dí sát đít
- Nhá pha
- Nhấp còi
- Bật pha
- Còi liên tục
- Vừa pha vừa còi
Nhưng ... vẫn không ... có chuyện gì xảy ra cả. Xe trên cứ bám con lươn mà chạy.
(Lưu ý là lúc đó tình hình đường xá thuận lợi: chắc chắn xe trước có thể nhường).
Đành phải:
1. Ban ngày: đành vượt phải.
2. Ban đêm: bật đèn pha phụ. 100% là xe trước nhường ngay.