Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Uh thì đi đường đã lái xe thì có ai dám bảo mình chưa bao giờ vượt ẩu !!! Tâm lý thì ai cũng muốn các xe khác phải chạy đàng hoàng khi đi chung đường với mình, còn mình thì đến nơi nhanh nhất là tốt nhất.
Em chạy đường trường chưa nhiều nhưng kinh nghiệm thấy rằng khỏi phải thông thuộc địa hình chi cho mệt, hễ thấy chỗ nào có cái vạch liên tục thì ứ nên vượt
Muốn nhanh thì cũng phải từ từ !!! em học bác kevin câu này ạh !!!
 
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.208
113
lái xe ở VN mình yếu tố hên xui còn rất nhiều, đi đúng luật ai chẳng muốn nhưng cái chính là trên đường gặp nhiều tay lái tệ quá, chẳng để ý đến xung quanh. cái này là lỗi của người đào tạo, cấp bằng lái. cao hơn nữa là trình độ nhận thức
 
Hạng B2
7/5/06
171
6
0
53
SG
HD Stone nói:
busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên

Bác này có vẻ hơi quá lời.
1 và 2 đều có thể vượt được nếu ở đó không cấm vượt và vạch giữa là nét đứt hoặc phía trước có ngã 3,4.  vấn đề ở chỗ Bác quan sát được phía trước đủ điều kiện là vượt khoẻ re ,xe 45 chỗ vị trí lái cao hơn 4 chỗ . Thậm chí người ta còn khuyến khích Bác vượt ở 1 số đường  cua khuất Ví dụ như ngay ngã 3 tân Phong, đường cua nhưng có 2 vạch sơn giữa đường ,1 vạch liền và 1 vạch đứt cho phép xe bên phía có nét đứt được lấn qua bên kia.Nếu Bác đi nhiều Bác sẽ biết cách quan sát khi đường vòng,cua,nếu k có xe ngược chiều thì là cơ hội tốt để khỏi phải đi theo sau đoàn xe rồng rắn đi chậm hơn tốc độ quy định mà k biết lý do.
trường hợp 3 thì còn tuỳ thuộc các xe đang lưu thông với tốc độ nào. nhiều khi Bác ngươc chiều đang bò thì vẫn có thể vượt nếu không có biển cấm.

4- Tuỳ.nếu đi vội thì cứ vượt .Đường QL rộng.Chạy 80 mà nhằm nhò gì (cái này còn thuỳ thuộc xe Bác là xe gì,Đi nam bắc chinh chiến nhiều hay chưa).Mấy hôm nay Em toàn chặt 80~120 .Chả có XXX nào cả.Bất cứ xe nào xin vượt mà đủ điều kiện Em k bao giờ cản trở.
 
OK bác!
 
Đi đường trường mà không có kỹ năng vượt khi thấy an toàn thì không phải là có kinh nghiệm đường trường, VN mình nó thế ạ.
Em đã ngồi trên xe + tự lái trong 5 năm qua với hơn 150k km trên cả 4 vùng chiến thuật, em cảm thấy phải vậy thôi ạ.
 
 
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
solopidi nói:
lái xe ở VN mình yếu tố hên xui còn rất nhiều, đi đúng luật ai chẳng muốn nhưng cái chính là trên đường gặp nhiều tay lái tệ quá, chẳng để ý đến xung quanh. cái này là lỗi của người đào tạo, cấp bằng lái. cao hơn nữa là trình độ nhận thức
Đồng ý...Sống chỉ biết mình không biết gì đến người trong một thời gian dài nên thế thôi. Cái nết của nó thế.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Em chỉ vượt khi thấy rõ từ xa KHÔNG THẤY XE 4B NÀO CẢ , dù xe em lên 100 km/g rất nhanh (xe Morning AT 1.1, đó là sự thật , không phải quảng cáo cho chú Hải) , còn ngược chiều có các chú 2 b thì khi thấy đường rộng có lề cho họ tránh , em mới vượt và đánh đèn + còi  liên tục báo hiệu . Do vậy em chạy cả ngày mới đến SG trong khi các xe khác cùng xuất phát họ đã ngủ nghê tắm rửa rồi ... đường cong với lên dốc  thì em xin , vì em thi lý thuyết đạt điểm tối đa và nhớ lời thầy dặn . Sau lưng và trên vai em là gia đình em , là niềm hạnh phúc của em , nên em chả cần nhanh làm gì (dù rằng khi xưa còn trai trẻ khi em đã ngồi lên 2b là hết ga tay ... )
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Bác lơ xe vượt thế nào ạ, em đoán là bác cũng hay vượt phải lắm, hehe
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Nói gì thì nói, quan điểm chạy xe của em là chủ động kiểm soát trong mọi tình huống. Đừng để phụ thuộc vào ai, đừng để phải trông nhờ người khác tấp vào lề, đánh lái, thắng gấp thì mình mới an toàn, đừng để xảy ra tình huống bất ngờ hoàn toàn mà lẽ ra phải dự đoán trước,... Thật ra em cũng rất máu tốc độ và thú vui cầm lái, nhưng phòng thủ cho bản thân và gia đình là cái ưu tiên hàng đầu.
 
Hạng B2
16/1/11
331
1
16
53
Em là nữ nên yếu bóng vía lắm ạ. Đi đường trường em chứng kiến nhiều xe lấn trái vượt với tốc độ kinh hoàng. Các xe ngược chiều, cùng chiều, 2B, 4B gì đều phải dạt gấp vô lề. Có lần em thấy 1 xe 16 chỗ lấn trái vượt mà 2 cái 2B ngược chiếu phải phi gấp xuống ruộng mới tránh được tai nạn.. nghĩ mà kinh. Em cứ tưởng tưởng thế này, chạy trên đường trường xe nào vượt cũng phải kéo 140-150 km/h, mà lỡ 2 xe ngược chiều tông vào nhau, với 2 tốc độ đó cộng lại thì...nát bét. Thôi thì ngồi sau tay lái chạy cẩn thận và nam mô Quan Thế Âm thêm vậy.
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Một người muốn vượt thành công thì phải làm sao cho người đi đối diện biết  mình sắp vượt và xe bị vượt.
Nếu ta có ẩu thì 1 là đối diện nhường, xe bị vượt cũng buông chân ga.
Với yếu tố đó ta có tể tự nhiên vượt.
 
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Khi nào an toàn em đều cho vượt, buông chân ga một nhịp và xi nhan vào lề phải một chút để xe muốn vượt an tâm là em đã ok rồi. Nhưng thường thì các xe khác rất ít khi làm như vậy khi em vượt, nên để chắc ăn em phải nhá pha mấy cái + thêm còi vài phát nữa nếu thấy khoảng trống hơi hẹp. Tuyệt đối ko được đu theo xe khác mà vượt, khuất tầm nhìn, xe trước nép vào rồi, se sau còn bơ vơ giữa đường trong khi xe ngược chiều lao xuống...