busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên
Bác này có vẻ hơi quá lời.
1 và 2 đều có thể vượt được nếu ở đó không cấm vượt và vạch giữa là nét đứt hoặc phía trước có ngã 3,4. vấn đề ở chỗ Bác quan sát được phía trước đủ điều kiện là vượt khoẻ re ,xe 45 chỗ vị trí lái cao hơn 4 chỗ . Thậm chí người ta còn khuyến khích Bác vượt ở 1 số đường cua khuất Ví dụ như ngay ngã 3 tân Phong, đường cua nhưng có 2 vạch sơn giữa đường ,1 vạch liền và 1 vạch đứt cho phép xe bên phía có nét đứt được lấn qua bên kia.Nếu Bác đi nhiều Bác sẽ biết cách quan sát khi đường vòng,cua,nếu k có xe ngược chiều thì là cơ hội tốt để khỏi phải đi theo sau đoàn xe rồng rắn đi chậm hơn tốc độ quy định mà k biết lý do.
trường hợp 3 thì còn tuỳ thuộc các xe đang lưu thông với tốc độ nào. nhiều khi Bác ngươc chiều đang bò thì vẫn có thể vượt nếu không có biển cấm.
4- Tuỳ.nếu đi vội thì cứ vượt .Đường QL rộng.Chạy 80 mà nhằm nhò gì (cái này còn thuỳ thuộc xe Bác là xe gì,Đi nam bắc chinh chiến nhiều hay chưa).Mấy hôm nay Em toàn chặt 80~120 .Chả có XXX nào cả.Bất cứ xe nào xin vượt mà đủ điều kiện Em k bao giờ cản trở.