Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Em post tiếp hình ráp nệm. Từ giờ, mọi thứ sẽ từ từ, mỗi cái một chút, xong tới đâu, em cập nhật đến đó ... cho đến lúc hoàn thiện.
Nệm em làm đúng theo Catalogue.

Lưng ghế trước, có hộp gạc tàn thuốc, hình bị cháy he he
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Mặt ghế trước, ghế DS khá rộng. Một ghế như thế này đủ cho hai thằng con ngồi chung. Nệm DS nếu may bằng da thì nệm trước mỗi bên nó có 7 múi, chỉ đôi. Nệm sau cũng chỉ đôi và mỗi bên có 9 múi. Nếu may bằng nĩ hoặc thu thì không có múi.
Lưng ghế không có tựa đầu, đầu lưng ghế bo tròn, cuốn về sau một đoạn. Từ sau đoạn đầu, lưng ghế đi tông màu khác (nếu nệm hai màu). Ghế sau cũng tương tự.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.232
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Bác Cá Hô làm tỉ mỉ ghê! Mà sao lâu thía...?!
Cái gạt tàn sau lưng ghế là làm theo nguyên bản chứ thực ra không nên hút thuốc trong xe bác ui!:cool:
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Hcivic nói:
Bác Cá Hô làm tỉ mỉ ghê! Mà sao lâu thía...?!
Cái gạt tàn sau lưng ghế là làm theo nguyên bản chứ thực ra không nên hút thuốc trong xe bác ui!:cool:

Tài xế thì ko được hút thuốc roài nhưng còn hành khách thì chắc là "vô tư":D
Không phối 2 màu ở mặt ghế mà chỉ có ở lưng ghế thôi hả bác Cá hô?
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

@Bác Hcivic:
Em cũng thấy lâu. Nhưng thực tế, các thứ bung ra hết rồi chỉnh sửa, gia cố, chế tác ... mỗi thứ chiếm một ít thời gian + thợ delay do xe vãng lai --> tốn thời gian.
Còn cái gạc tàn, em gắn cho đủ cho đúng gin chứ 1/2 điếu thuốc em hút còn chưa hết he he. Khoản này
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
thì được. Cảm ơn bác.

@Bác Buglover: mẫu gin nó chỉ hai tông màu ở lưng ghế thôi bác.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Nắp capô bằng nhôm. Nếu có rách thì thường là tán rivê lại chứ rất khó hàn.
Nắp ca pô to bè, dài và khoằm. Chính giữa có gân. Capô DS dài hơn ID một chút. DS chỉ có logo ở cốp sau thôi, không có logo ở đầu xe.

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Dưới capô là xương bằng sắt, để gia cố cho chắc. Bản thân nắp capô nhôm khá mong manh, phập phều.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Ghế và tabi cửa tháo tấm nilon ra nhìn đẹp quá Cá hô ơi!!!
Cái tựa trên đầu là mình chế thêm hay gin nó vậy bác? Em có cảm giác là nó hơi cao quá và sẽ làm cho người ngồi phía sau có cảm giác bị chắn tầm nhìn về phía trước.
 
Tập Lái
8/7/10
28
10
3
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

Chào Bác Cá Hô ,
Xe bác quá đẹp , ngưởng mộ Bác quá , phải chi được biết bác cách đây 8 năm thì DS của mình giờ đây vẩn còn .
Nếu Bác muốm tìm phụ tùng của DS thì Bác nên tìm ở Hà Lan , phong phú và rẻ hơn ở Pháp . Bởi gì ở Hà Lan có 2 anh em kia từ đam mê DS , bây giờ đã mở cty sản xuất phụ tùng

Tapi lót sàn của DS còn phải có thêm một lớp nệm , rồi mới tới lớp bên trên , khi Bác để chân lên thì êm như mình để chân lên giường ngủ .
Đời xe của Bác là sử dụng dầu thủy lực Xanh rồi phải không Bác ?
 
Hạng B1
5/12/11
92
1
0
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

chẹp.... chẹp..... tóa em chả thích DS chút nào mà sao cũng thấy thèm.
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:Ráp mâm vỏ vào xe

@Các bác:
Hai hình nệm em post sau cùng không phải xe em, em lấy từ Internet để minh họa cho kiểu nệm thôi :). Sorry các bác vì đã gây nhầm lẫn và ... mừng hụt, hy vọng xe em cũng sẽ làm đẹp như vậy !

@Bác Variomatic:
Bác không phải luyến tiếc bác ơi. Bác mà có gặp em từ 8 năm trước thì chắc cũng không có thay đổi gì về số phận chiếc DS của bác đâu ạ. Tám năm trước em cũng không có chiếc DS nào.
Em chỉ mới nung nấu ý định DS từ năm 2007, dù trước đó đang lái CX. Con CX em lấy cũng là tình cờ. Vì mê DS, lại có người giới thiệu, khi đến xem thì hóa ra CX chứ ko phải DS, thấy cũng cùng dòng họ nên lấy CX luôn dù CX khác rất nhiều DS về kiểu dáng và phong cách.
Về sau, cưỡi CX nhưng luôn mơ DS. Dù CX rất là ngon.

Còn về cái dung dịch thủy lực nguồn gốc thực vật LHM xanh/đỏ gì gì đó thì em cũng không rành. Cái đó phải nhập từ Châu Âu về, và giá khá đắt.

Ở VN đa phần xài Nhớt 10%, nếu hệ thống ống dẫn, seal ... không tốt lắm (hay rò rỉ nhớt) thì xài luôn nhớt 30% cũng được, cũng nhún êm.

DS, CX vẫn hay bị thất thoát dầu thủy lực, xài Nhớt 10% là giải pháp tối ưu ở VN rồi: kinh tế, khoảng 40.000đ/lít, mua lúc nào cũng có.
Trên toàn hệ thống của DS, lượng dầu cần khoảng 7lít, trong đó bồn chứa trung tâm chứa 5lit, số còn lại nằm trong ống dẫn, phuộc, các bầu.
 
Last edited by a moderator: