Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
Thật xứng đáng ! quý vật phải về với quý nhơn
Chiếc xe không bao giờ làm nên tên tuổi của chủ nhân và chỉ có tính cách và niềm đam mê của chủ nhân mới tạo nên cái hồn của chiếc xe .
Chúc mừng Tâm với chiếc xe rất xứng đáng . Anh vespalangbat chỉ có thể ngắn gọn hai từ Ngưỡng mộ với chủ nhân và Xe
Thật xứng đáng ! quý vật phải về với quý nhơn
Chiếc xe không bao giờ làm nên tên tuổi của chủ nhân và chỉ có tính cách và niềm đam mê của chủ nhân mới tạo nên cái hồn của chiếc xe .
Chúc mừng Tâm với chiếc xe rất xứng đáng . Anh vespalangbat chỉ có thể ngắn gọn hai từ Ngưỡng mộ với chủ nhân và Xe
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
CN 20/01, theo thông lệ hằng năm, em chở Mẹ đi họp lớp của Bà ở Cần Thơ. Em chưa nghĩ sẽ dùng DS 21 đi Cần Thơ vào những ngày này.
Chủ nhật tuần trước, cũng chính chiếc DS này, em đã phải nghiến răng nghiến lợi để đánh lái dều cụ DS từ nhà ra đến café 30/04, rồi lại còn sôi nước nữa thì làm sao dám đi xa cho được.
Thế nhưng, càng thấy nó không hoàn thiện em lại càng nôn nóng muốn hoàn chỉnh nó, mà theo suy nghĩ của em, vấn đề hệ thống lái thì không khó khắc phục, còn sôi nước thì ... đi đường trường hy vọng nó không bị.
Quả nhiên như thế, tuần rồi, em mang DS ra cho tháo toàn bộ láp, rutin, ... để kiềm tra thì phát hiện ... nó rơ như là những chiếc răng sắp rụng. Chính vậy mà, chạy nhanh không được, khi qua chỗ xóc, xe từ bên này nó nhảy qua bên kia muốn va vào xe tải ... khiếp lắm !
Mang cho thợ tiện đắp lại các đầu rutin, thay các chụp bụi láp, rutin, tra dầu mỡ, thay bi trục xoay, chỉ trong một ngày, sáng tháo ra làm, chiếu ráp vô, xong. Kết quả: nếu trước đây vôlăng sượng, chỗ nhẹ, chỗ nặng, chỗ phải nghiến răng gồng tay đánh lái thì giờ: vôlăng nhẹ, đều không sượng, cảm nhận có trợ lực rõ ràng và đặc biệt là xe chạy đầm, không văng tùm lum như trước.
Tối thứ bảy, ngồi nhậu với bác Cyber đến hơn 11h, vẫn chưa quyết đi DS vì sợ lỡ việc của Mẹ, thế nhưng trên đường lái về nhà, thấy DS nó rất là thuần thục, nhẹ nhàng. Nên quyết định sáng mai đi sơm, tàn tàn chạy đi Vĩnh Long, vừa đi vừa theo dõi nước nôi, nhiệt độ xem sao, đây cũng là dịp test xe để hiệu chỉnh luôn .... tình huống xấu nhất thì alo ... mẹ đi xe buýt he he ... còn DS thì ... đã có cứu hộ rồi. vậy là quyết.
Sáng đó thức sớm , lau chùi xe sạch sẻ, thằng con đang ngủ, ôm nguyên cho nằm băng sau, rồi đề máy .... xe từ từ nhổm dậy .... và lên đường.
Máy chạy êm (dù tiếng nghe còn khan chứ chưa nhẹ), gầm, lái êm, nhẹ nhàng, tự tin vậy làcứ từ từ mà lái.
Đi đoạn cũng khá thì không chạy chậm nữa mà chạy lane ngoài, cùng tốc độ với các xe khác, thấy DS vẫn bình thường, dùng máy lạnh, nhiệt độ 84 độ. Đi đường cao tốc, để cho an toàn, chạy lane trong, khi nào trống xe thì vượt tải, lách ra chạy ngoài .... mọi chuyện rất là tốt không vấn đề gì. Ra đến quốc lộ, buổi sáng không khí trong lành, tắt máy lạnh, quay kiếng xuống, xe vận hành ở nhiệt độ 72 độ. Vừa lái vừa thường xuyên thei dõi nhiệt độ.
Những hình này chụp bằng iPhone, không được nét, các bác xem đỡ nhé. Hình chi tiết em post sau.
Hình chụp cần nhà em ở Vĩnh Long
Hình chụp ở trước khách sạn Ninh Kiều 2- Cần Thơ, nơi họp mặt
Mông quay ra đường
Đầu quay vào
Mắt to ấn tượng
Từ trên nhìn xuống
Nhìn xa ra phố. Đường phố Cần Thơ đã trang hoàn đón tết
Như vậy là DS 21 đã đi SG - CT - SG ,tổng đường đi 360 km, đi về bình an, không vấn đề gì ngoại trừ ngoại trừ cái nồi ambraya chắc phải làm lại, khi nóng lên nó rất là khó gài số, nhất là số lui.
Cảm nhận của em về DS khi đi đường là: máy rất mạnh, đáp ga đến đâu là phóng đến đó, tua máy lại nhanh, do đang thời kỳ rodage nên em nương, chạy chỉ khoảng 65 - 70km/h, chứ nếu buông thì chắc nó lên thoải mái, đi đường DS không thua về về tốc độ và gia tốc so với các xe khác. Cầu Mỹ thuận, Cần Thơ, chưa qua em sợ nó nóng máy lên không nổi, thế nhưng thực tế đi ;thì DS lên quá nhẹ nhàng với số 4 (top gear), mặc dù troing xe chở đến 5 người lớn !
Hệ thống gầm và giảm xóc thật tuyệt, chạy càng nhanh nó càng lướt, qua chổ xốc thì nghe tiếng xốc (bup bụp) là nhiều chứ cảm nhận xốc của thùng xe rất ít, như vậy là bánh xe nó nhảy như thùng xe thì ít dao động. Đặc biệt em thử khi qua các giờ giảm tốc: không giảm tốc độ, chạy thẳng: không văng đích xe, không bị kêu rơ gầm --> nói chung là rất good.
Còn về kiểu dáng thì ... he he có nhiều bình luận, sờ mó của các bác, các anh nơi DS đỗ, ngay cả khi chạy trên đường cũng thu hút nhiều ánh nhìn tò mò, nhiều người còn lấy DT ra chụp hình DS nữa.
Nói chung buổi test xe hôm qua là thành công và em thấy rằng DS thuộc dòng xe xứg đáng để sưu tầm và đầu tư. Cả ngoài hình lẫn tính năng, lịch sử và phong cách.
CN 20/01, theo thông lệ hằng năm, em chở Mẹ đi họp lớp của Bà ở Cần Thơ. Em chưa nghĩ sẽ dùng DS 21 đi Cần Thơ vào những ngày này.
Chủ nhật tuần trước, cũng chính chiếc DS này, em đã phải nghiến răng nghiến lợi để đánh lái dều cụ DS từ nhà ra đến café 30/04, rồi lại còn sôi nước nữa thì làm sao dám đi xa cho được.
Thế nhưng, càng thấy nó không hoàn thiện em lại càng nôn nóng muốn hoàn chỉnh nó, mà theo suy nghĩ của em, vấn đề hệ thống lái thì không khó khắc phục, còn sôi nước thì ... đi đường trường hy vọng nó không bị.
Quả nhiên như thế, tuần rồi, em mang DS ra cho tháo toàn bộ láp, rutin, ... để kiềm tra thì phát hiện ... nó rơ như là những chiếc răng sắp rụng. Chính vậy mà, chạy nhanh không được, khi qua chỗ xóc, xe từ bên này nó nhảy qua bên kia muốn va vào xe tải ... khiếp lắm !
Mang cho thợ tiện đắp lại các đầu rutin, thay các chụp bụi láp, rutin, tra dầu mỡ, thay bi trục xoay, chỉ trong một ngày, sáng tháo ra làm, chiếu ráp vô, xong. Kết quả: nếu trước đây vôlăng sượng, chỗ nhẹ, chỗ nặng, chỗ phải nghiến răng gồng tay đánh lái thì giờ: vôlăng nhẹ, đều không sượng, cảm nhận có trợ lực rõ ràng và đặc biệt là xe chạy đầm, không văng tùm lum như trước.
Tối thứ bảy, ngồi nhậu với bác Cyber đến hơn 11h, vẫn chưa quyết đi DS vì sợ lỡ việc của Mẹ, thế nhưng trên đường lái về nhà, thấy DS nó rất là thuần thục, nhẹ nhàng. Nên quyết định sáng mai đi sơm, tàn tàn chạy đi Vĩnh Long, vừa đi vừa theo dõi nước nôi, nhiệt độ xem sao, đây cũng là dịp test xe để hiệu chỉnh luôn .... tình huống xấu nhất thì alo ... mẹ đi xe buýt he he ... còn DS thì ... đã có cứu hộ rồi. vậy là quyết.
Sáng đó thức sớm , lau chùi xe sạch sẻ, thằng con đang ngủ, ôm nguyên cho nằm băng sau, rồi đề máy .... xe từ từ nhổm dậy .... và lên đường.
Máy chạy êm (dù tiếng nghe còn khan chứ chưa nhẹ), gầm, lái êm, nhẹ nhàng, tự tin vậy làcứ từ từ mà lái.
Đi đoạn cũng khá thì không chạy chậm nữa mà chạy lane ngoài, cùng tốc độ với các xe khác, thấy DS vẫn bình thường, dùng máy lạnh, nhiệt độ 84 độ. Đi đường cao tốc, để cho an toàn, chạy lane trong, khi nào trống xe thì vượt tải, lách ra chạy ngoài .... mọi chuyện rất là tốt không vấn đề gì. Ra đến quốc lộ, buổi sáng không khí trong lành, tắt máy lạnh, quay kiếng xuống, xe vận hành ở nhiệt độ 72 độ. Vừa lái vừa thường xuyên thei dõi nhiệt độ.
Những hình này chụp bằng iPhone, không được nét, các bác xem đỡ nhé. Hình chi tiết em post sau.
Hình chụp cần nhà em ở Vĩnh Long
Hình chụp ở trước khách sạn Ninh Kiều 2- Cần Thơ, nơi họp mặt
Mông quay ra đường
Đầu quay vào
Mắt to ấn tượng
Từ trên nhìn xuống
Nhìn xa ra phố. Đường phố Cần Thơ đã trang hoàn đón tết
Như vậy là DS 21 đã đi SG - CT - SG ,tổng đường đi 360 km, đi về bình an, không vấn đề gì ngoại trừ ngoại trừ cái nồi ambraya chắc phải làm lại, khi nóng lên nó rất là khó gài số, nhất là số lui.
Cảm nhận của em về DS khi đi đường là: máy rất mạnh, đáp ga đến đâu là phóng đến đó, tua máy lại nhanh, do đang thời kỳ rodage nên em nương, chạy chỉ khoảng 65 - 70km/h, chứ nếu buông thì chắc nó lên thoải mái, đi đường DS không thua về về tốc độ và gia tốc so với các xe khác. Cầu Mỹ thuận, Cần Thơ, chưa qua em sợ nó nóng máy lên không nổi, thế nhưng thực tế đi ;thì DS lên quá nhẹ nhàng với số 4 (top gear), mặc dù troing xe chở đến 5 người lớn !
Hệ thống gầm và giảm xóc thật tuyệt, chạy càng nhanh nó càng lướt, qua chổ xốc thì nghe tiếng xốc (bup bụp) là nhiều chứ cảm nhận xốc của thùng xe rất ít, như vậy là bánh xe nó nhảy như thùng xe thì ít dao động. Đặc biệt em thử khi qua các giờ giảm tốc: không giảm tốc độ, chạy thẳng: không văng đích xe, không bị kêu rơ gầm --> nói chung là rất good.
Còn về kiểu dáng thì ... he he có nhiều bình luận, sờ mó của các bác, các anh nơi DS đỗ, ngay cả khi chạy trên đường cũng thu hút nhiều ánh nhìn tò mò, nhiều người còn lấy DT ra chụp hình DS nữa.
Nói chung buổi test xe hôm qua là thành công và em thấy rằng DS thuộc dòng xe xứg đáng để sưu tầm và đầu tư. Cả ngoài hình lẫn tính năng, lịch sử và phong cách.